Đặt banner 324 x 100

Thành phần cấu tạo của tôn cách nhiệt


THÀNH PHẦN CẤU TẠO CỦA TÔN CÁCH NHIỆT

 

Tôn cách nhiệt là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay bởi có tính thẩm mỹ cao, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt.

Tôn cách nhiệt là sản phẩm đang được dùng rất nhiều trong xây dựng các công trình nhà máy, nhà ở, khu mua sắm,… Đặc điểm cấu tạo gồm 3 phần: Tôn mạ kẽm, lớp PU và PP/PVC đã làm nên tính chất của loại tôn này, giúp mang lại không gian mát mẻ thoải mái hơn cho người dùng. Hãy cùng Báo giá thép hình Ngân Hà tìm hiểu ngay.

Lớp tôn mạ kẽm bao bọc bên ngoài

Đây là phần mà chúng ta có thể thấy được ở các công trình sử dụng tôn cách nhiệt. Chúng được làm bằng tôn mạ kẽm PU với các kích thước khác nhau, thường là 3, 5, 7 hoặc 10 mét.

Cả 2 mặt của loại tôn này đều giống nhau và có rất nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn. Tôn có các đặc tính về khả năng chịu tác động từ môi trường lớn, không thấm nước nên dùng để bảo vệ công trình khỏi tác động tiêu cực từ môi trường.

Thông thường các nhà máy cung cấp sẽ có tôn phẳng. Sau khi người dùng lựa chọn thì sẽ tiến hàng cán nguội để tạo nên hình dạng uốn lượn như chúng ta vẫn thường thấy.

Lớp PU – PolyUrethane

cấu tạo tôn cách nhiệt

Đây chính là phần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm. Vật liệu PolyUrethane có nhiều tính chất rất đáng chú ý như: Khả năng cách âm, cách nhiệt cực tốt, có thể dễ dàng đổ khuôn và kết dính với các chi tiết khác, chống ô xi hóa cao nên có tuổi thọ sử dụng lâu.

Chính nhờ những phẩm chất trên mà người ta có thể dễ dàng liên kết lớp PU này với tôn mạ kẽm và sơn phía dưới. Bên cạnh đó, tôn cách nhiệt sẽ không thể nào có khả năng làm việc tốt nhất nếu thiếu đi lớp PU này.

Sau khi ép lớp tôn mạ kẽm thành hình, người ta chỉ cần dán một lớp keo lên bề mặt PU sau đó ép lại thật chặt là được. Khả năng liên kết của sản phẩm sẽ đảm bảo độ bền của tôn là rất cao.

Bên cạnh đó, trong các trường hợp sử dụng vật liệu này làm vách panel, người ta sẽ sử dụng 2 mặt tôn mạ kẽm dễ tạo nét thẩm mỹ hơn cho không gian bên trong.

Lớp màng PP/PVC (Polypropylene/Polyvinyl chloride)

tôn cách nhiệt

2 lớp màng này được cán lên bề mặt của tôn để thực hiện các chức năng sau:

  • PP là vật liệu có khả năng chịu được nhiệt độ cao nên sẽ giúp cho kết cấu không hư hỏng dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời. Nó có thể giữ nguyên được kết cấu với nhiệt độ lên đến 100 độ C. Một đặc tính nữa chính là khả năng chống thấm hoàn hảo sẽ làm cho tôn thực hiện chức năng của mình tốt hơn.
  •  Lớp PVC thường được dùng làm sơn để tăng độ thẩm mỹ cho công trình. Bề mặt của tôn sẽ trở nên mịn màng, không quá chói dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Người ta cũng có thể sử dụng PVC làm sơn cho các vách ngăn hoặc trần thạch cao rất tốt.

Báo giá tôn cách nhiệt chính xác nhất

bảng giá tôn cách nhiệt

báo giá tôn lạnh cách nhiệt

Tôn cách nhiệt là sản phẩm có chất lượng cao, khả năng cách âm, cách nhiệt và chịu được tác động của môi trường rất tốt. Tuy giá cả có phần đắt đỏ hơn những loại tôn khác trên thị trường nhưng chính những đặc điểm vượt trội của nó đã khiến người ta sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây.