Đặt banner 324 x 100

Cách Chọn Rèm Vải Đẹp Không Phải Ai Cũng Biết



Nhắc đến rèm cửa chúng ta thường hay nghĩ đến rèm cửa chỉ có tác dụng che nắng, nhưng thực tế khi chọn được rèm cửa phù hợp thì chúng còn tôn vinh, tô điểm cho không gian hoàn hảo hơn. Để chọn được bộ rèm cửa như ý, phát huy hết tác dụng cần lưu ý một số yếu tố như: chất liệu, công năng, … Sau đây, Trang Trí Nhà Đẹp xin chia sẻ 5 bí quyết giúp bạn dễ dàng chọn được rèm cửa phù hợp kiểu dáng, chất liệu cũng như thiết kế nội thất đó.

>>Xem thêm: Mẫu rèm cửa phòng khách sang trọng
1. Cách chọn rèm vải đẹp cho từng loại thanh treo rèm như thế nào?
Tùy vào nhu cầu và công năng, vị trí cụ thể thì việc chọn thanh treo rèm cũng ảnh hưởng tới cách chọn rèm vải đẹp. Trên thị trường có rất nhiều thanh như: thanh gỗ, thanh nhôm sơn tĩnh điện, thanh ray chống ồn định vị, thanh ray chống ồn bi tự do, thanh sắt, thanh inox,… (tham khảo thêm phụ kiện rèm cửa)
Với thiết kế phong cách cổ điển, nhiều nội thất gỗ, khoan bắt tường thì nên dùng cây gỗ.
Nhưng thiết kế hiện đại như căn hộ, chung cư, biệt thự có khe rèm âm trần, nên dùng thanh ray bắt trần thạch cao, dùng tắc kê chuyên dụng.
2. Cách chọn rèm vải đẹp cho từng không gian sinh hoạt:
Với phòng khách:
+ Cửa đi chính nên dùng rèm 2 lớp: rèm chính và rèm voan
+ Cửa sổ nhỏ, lấy sáng nên dùng rèm sáo như: sáo gỗ, rèm roman, rèm cầu vồng,…
+ Cửa sổ to: có thể sử dùng rèm vải 2 lớp.
+ Những cửa thông tầng (cao >6m) nên kết hợp động cơ tự động tích hợp điện thông minh điều khiển qua smart phone hay remote.

>>Xem thêm: Rèm hàn quốc
Với phòng ăn, bếp hay sinh hoạt chung:
Khu vực này cần sự gọn nhẹ, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi sang trọng. Với cửa đi vẫn dùng vải 2 lớp, còn những cửa sổ có thể chọn rèm sáo cầu vồng (combi blinds) hay sáo gỗ, nếu ráp lọt lòng được lá tốt nhất.
Phòng ngủ:
Không gian phòng ngủ cần sự yên tĩnh, riêng tư, kín đáo nên sử dụng 2 lớp rèm ngày và đêm. Rèm voan hay gọi là rèm ngày: linh động lấy sáng cho căn phòng nhưng vẫn đảm bảo hạn chế tầm nhìn bên ngoài vào trong, và vẫn nhìn ra ngoài được. Rèm vải chính hay rèm ban đêm, đảm bảo che chắn tầm nhìn 100%, hạn chế nhiệt, ánh sáng bên ngoài.
3. Cách chọn rèm vải đẹp theo từng chất liệu vải sao cho phù hợp:
Trên thị trường có rất nhiều vải nhập khẩu: vải nhập Châu Âu (Accacia), Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc,…
Hoàng Gia Khang cung cấp tất cả các loại vải nhập khẩu. Khổ vải hiện nay vải có 3 loại chính: khổ 1.5m, 2.8m và 3.2m.
Tùy vị trí cần cản sáng tuyệt đối như phòng ngủ nên chọn những chất liệu vải cáo tráng phủ cao su hay vải có lõi giữa giúp rèm cản sáng tốt hơn.
Khu vực phòng khách nên dùng những chất liệu nhẹ, cản sáng đạt 80%.
Với những thiết kế cổ điển nên dùng vải gấm có họa tiết, hoặc dùng vải trơn may theo phong cách yếm nữ hoàng.
Phong cách hiện đại thường thường dùng vải trơn hay họa tiết chìm vừa nhẹ nhàng, sang trọng, không lỗi model.
>>Xem thêm: Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ
4. Cách chọn rèm vải đẹp với màu sắc phù hợp với tone sơn tường như thế nào?
Xét về thẩm mỹ màu rèm cửa hợp với sơn tường sẽ tạo không gian hoàn hảo nhất, tôn vinh căn phòng của bạn hơn. Sơn tường màu sáng như trắng hay kem nhẹ kết hợp màu vải rèm đậm như xám, nâu hay xanh dương đậm,… hoặc đối với tường màu tối, gam lạnh nên chọn rèm màu nhạt hơn làm dịu không gian chung. Với thiết kế đặc biệt cho phòng bé nên đi tone màu sáng như xanh nhạt, hồng phấn hay kem tạo không gian thoáng, nhẹ nhàng cho căn phòng bé yêu.
5. Cách chọn rèm vải đẹp kết hợp với kiểu may nào là phù hợp nhất?
Có rất nhiều kiểu may rèm như: xếp ly bướm, xếp ly nổi, may luồn khoen, may định vị, may kiểu nữ hoàng,…
Với những thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng nên chon kiểu may khoen, hay định vị kết hợp với thanh ray chống ôn tạo bộ màn siêu sang, dễ kéo.
Còn đối với thiết cổ điển, hay bán cổ điển hay chọn những kiểu may cầu kỳ hơn như kiểu rèm có yếm sò nữ hoàng 3 lớp.
Với những vị trí ô cửa nhỏ, nên may theo kiểu roman, rèm cầu vồng Hàn Quốc hay sáo gỗ, sáo cuốn,… tiết kiệm không  gian, linh động lấy sáng, tôn vinh thêm thiết  kế tổng thể ngôi nhà bạn.
>>Xem thêm: Rèm cuốn thông minh
6. Đơn vị lắp đặt rèm cửa uy tín và chất lượng
Trang Trí Nhà Đẹp là đơn vị chuyên gia công các loại rèm cửa che nắng nội thất, che nắng mưa ngoài thất và cung cấp các loại động cơ rèm tự động thông minh. Chúng tôi đã thi công nhiều công trình rèm che nắng trong nhà, rèm che nắng ngoài trời. Sản phẩn được trực tiếp khảo sát, gia công, lắp đặt khép kín nên chúng tôi có thể mang lại cho các bạn những sản phẩm tốt với mức giá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường. Nếu cần giải đáp thắc mắc về sản phẩm hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0911177493 để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!
 

Thông tin liên hệ


: trangtrinhadep
: Minh Đức
: 0911177493
: Hà Đông, Hà Nội