Đặt banner 324 x 100

Kệ công nghiệp là gì? Có những loại nào 2022?


(Haimy.com) – Trong thời buổi kinh tế phát triển, kệ công nghiệp đã trở nên phổ biến và là thành phần không thể thiếu ở mỗi nhà kho của các doanh nghiệp. Cùng xem kệ công nghiệp là gì và vai trò quan trọng của nó ra sao nhé!

1. Khái niệm kệ công nghiệp (Industrial Storage Rack)

Kệ công nghiệpkệ chứa hàng hay kệ kho là hệ thống kệ sắt được thiết kế và thi công dành để chứa các loại hàng hóa khác nhau từ nhẹ đến nặng trong nhà kho chứa hàng của các nhà máy, xí nghiệp, kho vận tải hàng hóa,… Hệ thống kệ kho công nghiệp thường được dùng trong công tác kho vận giúp lưu trữ hàng hóa và tiết kiệm tối đa không gian trong kho hàng. Kệ chứa công nghiệp hạng nặng có thể chịu sức nặng từ 500kg – vài tấn/tầng tùy vào loại kệ. Được thiết kế để chịu tải nặng và chứa hàng hóa nặng nên kệ chứa pallet hạng nặng rất bền và là khoản đầu tư lâu dài xứng đáng cho bất cứ doanh nghiệp nào.
 

2. Tại sao nên sử dụng kệ để hàng công nghiệp cho kho của bạn?

Trong điều kiện nhà kho không có kệ chứa hàng, sẽ rất tốn diện tích và thời gian mỗi lần muốn tìm kiếm hoặc vận chuyển hàng ra vào kho. Sử dụng hệ thống kệ kho công nghiệp giúp cho việc phân loại hàng hóa dễ dàng. Bốc dỡ nhanh chóng và tối ưu hóa không gian kho hàng của doanh nghiệp. Theo ước tính thực tế, hệ thống kệ sắt công nghiệp có thể giúp tiết kiệm từ 40 – 70% diện tích kho chứa hàng.

3. Cấu tạo cơ bản của kệ sắt công nghiệp thông thường

Kệ kho công nghiệp thường được cấu tạo từ những thành phần sau:

Cấu tạo kệ công nghiệp thông thường

  • Thanh trụ (cột): Bộ phận trụ, chịu sức nặng của toàn bộ hàng hóa, tạo khung cho hệ thống kệ.
  • Thanh đà ngang (thanh beam): Là phần kết nối giữa các thanh trụ và là bộ phận giúp cố định lại các tầng.
  • Thanh giằng: Cố định khoảng cách giữa hai thanh trụ, tạo độ chắc chắn cho kệ.
  • Thanh hỗ trợ (thanh support): giúp giữ cho pallet không bị lệch, cung cấp thêm độ chắc chắn cho các pallet ở trên cao hoặc sâu bên trong.
  • Bulong, ốc vít: giúp gắn các mối giằng và khung trụ vào với nhau.
  • Chân đế: giúp cố định và giúp thanh trụ đứng vững trên mặt đất.

 

Với công dụng chứa hàng hóa trong kho nên các bộ phận của kệ giá công nghiệp luôn được thiết kế cực kì chắc chắn và bền với độ dày cao. Và bề mặt của các bộ phận này đều được phủ sơn tĩnh điện để chống hiện tượng ăn mòn kim loại, oxi hóa và tăng tính thẩm mỹ cho kệ.

4. Những loại kệ chứa hàng công nghiệp tốt nhất 2022

Kệ Selective (Kệ lựa chọn)

Là hệ thống kệ chứa hàng đơn giản nhất, là lựa chọn phổ biến nhất cho việc để hàng trong kho bằng pallet. Kệ Selective phù hợp với bất kỳ loại pallet nào nên nó có thể được sử dụng với hầu hết các thể loại xe nâng hàng. Đây cũng là loại kệ dễ di dời và lắp ráp, điều chỉnh nên được sử dụng khá nhiều trong các kho hàng hiện nay.

Hệ thống kệ Selective dành cho các nhà kho có nhu cầu xuất nhập hàng hóa liên tục, thời gian lưu kho ngắn và có đa dạng chủng loại sản phẩm trong cùng một kho hàng. Mỗi tầng kệ trong hệ thống kệ Selective có thể chịu được trọng lượng từ 500 – 2000 kg/palllet. Các ngăn kệ sở hữu chiều dài từ 1150 – 3600 mm.

Theo ước tính thực tế, hệ thống kệ công nghiệp Selective có thể giúp tối ưu 30% diện tích kho hàng.

Kệ Double Deep

Là một dạng nâng cao hơn của Kệ Selective với cấu trúc gồm hai Kệ Selective đấu lưng lại với nhau.

Kệ Double Deep có sức chứa hàng hóa cao hơn Kệ Selective và mức chi phí ban đầu trên mỗi giá kệ cũng tương đương dàn kệ Selective.

Tuy nhiên, Kệ Double Deep yêu cầu xe nâng có càng nâng điều khiển sâu vào trong để có thể đưa pallet vào kệ hoặc lấy ra khỏi kệ. Tải trọng và độ cao của kệ cũng bị phụ thuộc vào xe nâng hàng.

Pallet trên kệ Double Deep được luân chuyển theo nguyên lý LIFO (Last in First Out – Vào sau Ra trước), hàng hóa nào đưa vào sau cùng sẽ được lấy ra trước. Vì vậy, các nhân viên kho cần lấy các pallet ở ngoài ra trước khi lấy các pallet phía trong.

Kệ Double Deep giúp tối ưu 50% diện tích kho chứa hàng.

Kệ Narrow Aisle / Very Narrow Aisle (VNA)

Nâng cấp từ thiết kế của Kệ Selective nhưng dùng để tối ưu theo chiều cao của kho. Kệ Narrow Aisle có lối đi rất hẹp chỉ vừa đủ lối đi và xe nâng hàng đi vào, kệ có thể được thiết kế cao tới 15m.

Đây là loại kệ dùng cho các nhà kho rất cao. Sử dụng các loại xe nâng hàng đặc biệt (xe nâng hình tháp nhỏ, cầu trục tự động) để lấy và di chuyển các hàng hóa trên cao.

 

Kệ Công Nghiệp Drive In / Drive Thru (Kệ Nâng Kệ Chui/ Kệ Lái Xe Vào)

Hệ thống kệ Drive In giúp xe lấy hàng đi được vào bên trong kệ lấy và vận tải hàng hóa dễ dàng. Kệ Drive In lấy hàng ra vào theo nguyên lý LIFO (Last In First Out), hàng nào vào sau lấy ra trước.

Tiết kiệm diện tích lối đi trong kho hàng nên giúp tiết kiệm không gian kho hàng tới 70%.

Hệ thống kệ Drive Thru tương tự như Drive In và có thêm lối đi ở phía sau để cho xe hàng lấy hàng được theo nguyên lý FIFO (First In First Out), hàng nào vào trước lấy ra trước.

Kệ Drive In/ Drive Thru có thể chứa tải trọng lên đến 5000 kg/ 1 tầng.

Kệ Shelving (Kệ Trung Tải)

Kệ Shelving hay kệ trung tải là hệ thống kệ để hàng phù hợp với những kho chứa hàng nhẹ hoặc trung bình. Loại kệ này có thể vận chuyển hàng hóa bằng thiết bị tháo dỡ hàng tự động hoặc bằng tay.

Kệ shelving thường được sử dụng cho các hệ thống bán lẻ và các kho hàng công nghiệp. Loại kệ này có mức chịu tải thấp, chỉ từ 200 – 800kg với chiều dài khoảng từ 1000 – 2500 mm.

Giá kệ trung tải rất linh hoạt, có thể lắp ráp hoặc thay đổi về các tầng chứa hàng dễ dàng.

Kệ Shelving được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực từ đời sống hàng ngày. Ví dụ như trong gia đình, cửa hàng tiện lợi, ngân hàng, văn phòng chính phủ,…

Kệ Mobile Shelving (Kệ Di Động)

Kệ di động hay kệ Mobile Shelving là loại kệ được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực đời sống. Từ sản xuất công nghiệp, kinh doanh, lưu trữ tài liệu hồ sơ trong văn phòng, thư viện…

Đây là loại kệ yêu cầu thiết kế rất linh hoạt và phức tạp hơn các loại kệ để hàng khác.

Kệ Mobile Shelving giúp tiết kiệm không gian lưu trữ lên đến 200%. Giúp lưu trữ được gấp đôi lượng hàng hóa, sản phẩm trong một không gian tương tự.

Kệ Sàn Mezzanine (Kệ sàn/ Kệ tầng lửng)

Là dạng kệ sử dụng tầng lửng để tiết kiệm diện tích mặt đất cho các kho, xưởng diện tích hẹp.

Kệ sàn Mezzanine có độ bền cao, thiết kế chân trụ lớn. Có cầu thang đi lên và chứa được tải trọng nặng lên đến 1200 kg.

Kệ được cấu tạo từ sắt thép chất lượng cao. Sử dụng tay vịn, rào chắn, thang máy nâng hàng chuyên dụng (VRC Lift), cửa và lồng an ninh. Kệ sàn Mezzanine chịu được tải trọng lớn. Sức tải vượt trội hơn nhiều so với các loại kệ trung tải hoặc kệ nặng công nghiệp khác.

Kệ Mezzanine giúp tiết kiệm diện tích kho hàng từ 2 – 3 lần tùy thuộc khối lượng hàng hóa và diện tích nhà kho.

Kệ Công Nghiệp Cantilever (Kệ Tay Đỡ)

Kệ tay đỡ chuyên để các hàng hóa có kích thước không ổn định và không đồng nhất. Vì chỉ có tay đỡ phía trước nên thích hợp để các hàng hóa dài như ống nước, ống thép, gỗ xẻ, thảm cuộn, vật liệu xây dựng, hàng hóa cồng kềnh, trang thiết bị máy móc,…

Kệ Cantilever dùng để chứa đa dạng kích thước, khối lượng, chủng loại sản phẩm,…trên cùng một tầng kệ.

Kệ tay đỡ Cantilever có thể dùng xe nâng hàng hoặc tay để di chuyển sản phẩm.

kệ tay đỡ Hai My

Kệ Tự Động Hóa

Hệ thống kệ để hàng tự động hóa hay kệ robot tự động, kệ shuttle rack hay kệ radio shuttle là loại kệ có thiết kế phức tạp dùng cho các nhà kho chứa hàng có công tác quản lý kho được tiêu chuẩn hóa cao và khoa học.

Hệ thống kệ chứa hàng tự động có thể sử dụng pallet hoặc không pallet. Kệ radio shuttle giúp việc di chuyển hàng hóa nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả.

Kệ Trượt Hàng Tự Động (Kệ Con Lăn)

Kệ trượt hàng tự động thường được ứng dụng 3 loại phổ biến nhất là:

  • Kệ con lăn (Kệ Carton Flow Rack)
  • Kệ pallet con lăn (Kệ Pallet Flow Rack)
  • Kệ đẩy lùi (Kệ Push Back Rack)

Kệ này giúp tiết kiệm diện tích kho và hỗ trợ việc lấy để hàng hóa thuận lợi, nhanh chóng.

Kệ Xếp Chồng

Kệ chứa hàng xếp chồng là loại kệ cực linh hoạt. Phù hợp cho các nhà kho chứa hàng không cần lắp đặt các kệ để hàng cố định.

Giúp lưu trữ các hàng hóa lưu động, thường xuyên được di dời (ví dụ như công trường xây dựng)

Một loại kệ rất tiện lợi khi có tới 5 – 6 tầng để chứa pallet. Bạn cũng có thể xếp gọn lại khi không cần sử dụng nữa.

Kệ Siêu Thị

Sản phẩm dành cho các siêu thị, trung tâm thương mại, cừa hàng tiện lợi, điện máy, thực phẩm,…

Hỗ trợ trưng bày sản phẩm và giúp khách hàng của bạn tiếp cận và mua hàng dễ dàng hơn.

Kệ siêu thị được thiết kệ bền và đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp cho trưng bày sản phẩm.

Kệ Đa Năng

Là loại kệ nhẹ phù hợp với không gian gia đình, căn hộ, văn phòng. Kệ đa năng đúng như cái tên của nó rất đa dạng về chức năng sử dụng. Bạn có thể đựng đồ đạc trong nhà, sách vở, tài liệu, sản phẩm, hàng hóa,…

Kệ đa năng rất bền và đẹp, phù hợp nhiều không gian khác nhau, dễ lắp ráp và vận chuyển.

5. Mua kệ công nghiệp chất lượng cao bền đẹp ở đâu uy tín?

Sử dụng kệ sắt công nghiệp vào hệ thống kho hàng là một khoản đầu tư quan trọng với nhiều doanh nghiệp.

Việc lựa chọn nơi sản xuất, thiết kế và thi công kệ nhà máy, kệ để hàng, kệ chứa pallet uy tín, chất lượng luôn được quan tâm đầu tiên.

Công ty Cổ Phần Công Nghiệp Hai My thành lập năm 1992, là một trong những doanh nghiệp đầu tiên và dẫn đầu trong ngành sản xuất và thi công kệ xưởng công nghiệp, kệ chứa hàng ở Việt Nam.

Với 30 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và thi công lắp ráp kệ công nghiệp, kệ kho, kệ chứa hàng tải trọng nặng đến nhẹ cho hàng trăm đối tác, dự án lớn nhỏ trong và ngoài nước (Canada, Mỹ, Úc, Nhật, Đan Mạch, Singapore,…), HAIMY sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn.

Ở HAI MY, uy tín và chất lượng là điều mà chúng tôi luôn hướng tới. HAIMY luôn muốn đem đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

HOTLINE: 0989 881 656

Tel: 02723 777 224

Tel: 02723 777 225

Email: contact@haimy.com

 

ĐỊA CHỈ:

Nhà máy sản xuất: Lô HF6-HF7, Đường số 3, KCN Xuyên Á. Xã Mỹ Hạnh Bắc, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An, Việt Nam.

Văn phòng TP.HCM: Tầng 2 Tòa nhà Kim Tâm Hải, 27 Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.

Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Toà nhà 2T KM 9, Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thông tin liên hệ


: trannam8896
: Trần Nam
: 0989881656
: