Đặt banner 324 x 100

5 Nguyên Tắc Tìm Mặt Bằng Quán Cà Phê Cần Biết


Cân nhắc chi phí mặt bằng quán cà phê

Tất nhiên, chi phí đầu tư là yếu tố bạn nên quan tâm đầu tiên trong quá trình lựa chọn mặt bằng để mở quán cafe. Bởi vì, tiền thuê mặt bằng được coi là khoản thanh toán cố định hàng tháng.

mặt bằng quán cà phê

Nhiều bạn nghĩ rằng tìm mặt bằng để mở quán café phải ở khu vực trung tâm như khu 1, 3, 4. Điều này vừa đúng vừa sai. Đó là sự thật vì những địa điểm này mang lại cho bạn một lượng khách hàng kha khá mỗi ngày, nhưng cũng sai vì nếu bạn được định vị ở dạng phổ biến, bạn sẽ không thể kiếm được lợi nhuận khi giá thuê ở đây đắt đỏ. Vì vậy bạn cần tính toán kỹ lưỡng để có thể duy trì kinh doanh quán cho mỗi tháng.

Xác định khách hàng mục tiêu

Khi tìm địa điểm kinh doanh quán cà phê, một lời khuyên dành cho bạn là đừng bao giờ hỏi chủ quản mà hãy lắng nghe khách hàng mục tiêu của mình. Hàm ý của lời khuyên chính là bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu cho quán cà phê của mình là ai? Khi bạn đã vẽ chân dung khách hàng mục tiêu của mình, hãy tiếp tục và đặt câu hỏi tương tự. Họ sẽ đi qua những lĩnh vực nào? Họ đang cư xử như thế nào? Làm thế nào để tiếp cận khách hàng của bạn? Bằng cách này, bạn sẽ biết khách hàng của mình và chọn trang web chính xác hơn.

khách hàng mục tiêu

Ví dụ điển hình, nếu khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn là dân văn phòng, bạn sẽ cần địa điểm quán cafe của mình là nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại hoặc cao ốc văn phòng. Tiếp theo, bạn sẽ thấy rằng nhân viên văn phòng có xu hướng chỉ mua cà phê trên đường đi làm. Và ngược lại nếu bạn mở mặt bằng quán café ở vỉa hẻ thì khách hàng mục tiêu của bạn là tầng lớp bình dân hơn

Xem thêm: Cà phê rang mộc nguyên chất Buôn Ma Thuột tại Hồ Chí Minh

Cách trang trí quán cà phê diện tích nhỏ

Có mặt bằng dễ nhìn, dễ tìm

Nếu bạn đang có ý định mở mặt bằng quán cà phê, hãy chọn một khu vực thoáng và dễ tìm. Khi bạn lập kế hoạch tiếp thị cho quán cà phê của mình, khách hàng cần đến và thưởng thức, nhưng nếu quán cà phê nằm sâu trong hẻm hoặc khu vực khó tìm, việc kinh doanh của bạn có thể thất bại.

mặt bằng quán cà phê chủ quán

Kinh nghiệm thuê nhà của nhiều chuyên gia là nên chọn vị trí dễ tìm, có dấu hiệu nhận biết nổi bật. Ví dụ, bạn thiết lập một cửa hàng trên một tuyến đường có nhiều quán cà phê để làm nổi bật quán cà phê mà bạn cần nổi bật giữa đám đông hoặc nổi bật. Bạn có thể trang trí bảng hiệu để tạo điểm nhấn cho không gian ngoài trời của mình.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Có thể nói tìm và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh rất quan trọng. Bởi mình sẽ biết được điểm mạnh của họ đang là gì? Từ đó có thể học hỏi và trao dồi kiến thức lấp đầy điểm yếu của bản thân.

đối thủ cạnh tranh

Tuy nhiên, bạn cần xác định chính xác đối thủ của mình là ai. Nên lựa chọn đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực kinh doanh và học hỏi kinh nghiệm của đối thủ cạnh tranh. Nhưng bạn cần lưu ý rằng không phải cái nào mình cũng áp dụng bởi có thể bạn sẽ không phù hợp với chiến lược đó. Bạn cần chắt lọc thông tin để có thể áp dụng cho quán cà phê của mình nhé

Diện tích mặt bằng quán cà phê

Bạn đã tìm được khách hàng mục tiêu và chuẩn bị kinh phí nhưng vẫn chưa tìm được địa điểm ưng ý vì diện tích không phù hợp. Mỗi mô hình quán cà phê khác nhau sẽ có những yêu cầu về không gian khác nhau.

diện tích mặt bằng

Ví dụ, nếu bạn chọn kinh doanh quán cà phê theo hình thức mang đi, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thuê mặt bằng, vì mặt bằng cho cà phê mang đi chỉ dao động từ 10-12 mét vuông. Ngược lại, mô hình kinh doanh cà phê sân vườn hay cà phê thú cưng sẽ đòi hỏi bạn phải có một diện tích rộng rãi. Thông thường những loại cà phê này yêu cầu ít nhất 120-150 mét vuông.

Kích thước và chi phí trang web sẽ khác nhau tùy thuộc vào chiến lược mục tiêu và mô hình kinh doanh của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm một mặt bằng rộng và ở mặt tiền, bạn sẽ cần rất nhiều vốn. Bạn có thể cân nhắc tìm nhà ở khu vực ngoài trung tâm hoặc trong một khu nhà lớn.

Xem thêm: Hạt Cafe Nhân Xanh Là Gì? Cách Bảo Quản Như Thế Nào?

Những Quyết Định Của Bạn Khi Chọn Mua Cà Phê Thơm Ngon và Chuẩn Vị

Thông tin liên hệ


: liuliu
:
:
:
: