Đặt banner 324 x 100

Điểm SAT bao nhiêu là tốt?


Với các bạn học sinh có ước mơ du học Mỹ, SAT là kỳ thi rất phổ biến. Vì vậy, điểm SAT bao nhiêu là tốt là chủ đề bàn tán của nhiều bạn. Hãy xem thêm bài viết dưới để trả lời nhé.

Điểm SAT là gì?
SAT là một trong hai bài kiểm tra được sử dụng để xét tuyển vào đại học. Hầu hết các trường sử dụng điểm SAT như một phần của quá trình tuyển sinh đại học. Điểm SAT, cùng với điểm trung học, được cho là một yếu tố dự đoán trúng tuyển vào đại học chính xác nhất.

Tổng điểm SAT được báo cáo trên thang điểm 400-1600. Nó thể hiện thành tích học tập của học sinh trong các phần Evidence-Based Reading and Writing và Math trong bài kiểm tra. Mỗi phần thi sẽ dựa trên thang điểm 200-800. Ngoài ra, điểm cho phần Essay sẽ được báo cáo riêng.

Điểm SAT trung bình là bao nhiêu? Điểm SAT tốt là bao nhiêu?
Điểm SAT trung bình khác nhau giữa các năm. College Board xuất bản một báo cáo hàng năm phân tích thành tích SAT cho tất cả những người dự thi Hoa Kỳ và cho các phân nhóm theo giới tính, dân tộc, thu nhập gia đình, loại trường học và tiểu bang.

Đây là điểm SAT trung bình dựa theo báo cáo của College Board vào năm 2019:
Math: 528
Evidence-Based Reading and Writing: 531
Total SAT score: 1059

Điểm SAT “tốt” tùy thuộc vào mục tiêu đại học của bạn. Các trường đại học khác nhau có những kỳ vọng khác nhau về điểm SAT. Tại nhiều trường uy tín, họ có thể yêu cầu học sinh đạt điểm SAT trong khoảng 1200-1300; tại các trường có tính chọn lọc cao, phần lớn học sinh trúng tuyển đều đạt điểm SAT trong khoảng 1500.
 

Thông tin liên hệ


: Giasuquocte
:
:
:
: