Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả!


Bán hàng trên facebook là hình thức kinh doanh quen thuộc ngày này. Có nhiều hình thức bán hàng trên facebook như: bán hàng trên facebook cá nhân, bán hàng qua fanpage, bán hàng trong các group facebook. Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Với bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bán hàng trên facebook cá nhân sao cho hiệu quả, tăng doanh thu, lợi nhuận.

I. Có nên bán hàng trên facebook cá nhân không?

Có rất nhiều hình thức kinh doanh trên facebook. Vậy có nên bán hàng trên facebook cá nhân không? Hay chúng ta chỉ nên bán hàng trên các hình thức còn lại? Lợi ích khi bán hàng trên trang cá nhân facebook là gì? 

Thực tế cho thấy, với những cá nhân mới kinh doanh online thì bán hàng trên facebook cá nhân gần như là tối ưu. 

Như bạn đã biết, các status đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng bởi trang cá nhân có thể nhiều gấp 3 - 4 lần so với fanpage và group.

Bên cạnh đó, tài khoản cá nhân còn có khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm. Khi thấy khách hàng tiềm năng thì bạn chỉ cần làm một việc đó là biến họ trở thành bạn bè của mình, khi đó khả năng họ nhìn thấy bài đăng của bạn là rất lớn.

Ưu điểm của bán hàng cá nhân trên facebook: 

- Khả năng hiển thị bài viết trên Newsfeed mọi người cao hơn so với Fanpage.

- Tiếp cận khách hàng MIỄN PHÍ, cho tương tác cao, có thể thoải mái trò chuyện, inbox, mời mọi người mua hàng vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.

- Bán hàng trên Facebook cá nhân ổn định hơn Fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.

- Dễ được khách hàng tin tưởng, nhất là các khách mua lẻ. Do vậy, tỷ lệ chốt được đơn hàng sẽ cao hơn.

II. Hướng dẫn bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả.

Bán hàng trên facebook cá nhân có rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên muốn những ưu điểm đó mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết. Nếu bạn biết các cách để bán hàng trên facebook cá nhân thì hiệu quả nó mang lại rất lớn. Tiếp theo đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả.

1. Gia tăng số lượng bạn bè, tương tác, lượt follow.

- Đầu tiên, bạn cần có một nick Facebook với một lượng bạn bè kha khá. Tốt nhất là tầm vài nghìn người, đương nhiên là không thể vượt quá giới hạn 5000.

- Tại sao nên tăng lượng bạn bè trước khi bán hàng? Vì khi bạn đăng bài trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn mới có thể trực tiếp thấy được bài viết đó.

Nếu Profile của bạn đang ít Friends, hãy bắt tay vào việc kết bạn. Nhưng đừng kết bạn bừa bãi nhé! Hãy lựa chọn xem đâu là đối tượng phù hợp là người mua hàng của bạn để Add Friends. Việc này sẽ giúp công cuộc kinh doanh trên Facebook cá nhân sau này của bạn bớt vất vả và hiệu quả hơn đấy. 

Tuy nhiên để có thể có được sự chấp nhận của những người bạn gửi lời mời, cần đảm bảo bạn đã xây dựng profile cá nhân đủ uy tín để họ tin tưởng và chấp nhận bạn

2. Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. 

Facebook là mạng xã hội toàn cầu, bạn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng của mình qua:

- Group, Fanpage bán sản phẩm tương tự, giống của bạn: Hãy tìm ở các nhóm, hội, Fanpage có liên quan tới sản phẩm bạn đang kinh doanh. Những người có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm mà bạn bán. Sau đó kết bạn với khách hàng tiềm năng đó.

- Lọc người dùng Facebook để tìm ra khách hàng tiềm năng theo: Nghề nghiệp, nơi sinh sống, độ tuổi, giới tính… Bằng cú pháp Graph Search của Facebook.

- Bạn của khách hàng tiềm năng: Vào danh sách bạn bè của một khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu và Add Friends với những bạn bè của họ, những người có cùng sở thích, mối quan tâm giống họ. Để tăng danh sách bạn bè “chất” cho kế hoạch bán hàng qua Profile.

- Nếu đã có Fanpage, bạn cũng có thể “câu kéo” các fan follow hoặc kết bạn với Profile của bạn qua các minigame hoặc thực hiện những cách tăng tương tác facebook cá nhân để tăng lượng tương tác trên Profile, bài đăng tăng khả năng hiện thị trên newfeed của những người quan tâm. Đương nhiên, bạn phải cho họ một chút quyền lợi để câu kéo khách quang profile. Hoặc không, bạn có thể tự kết bạn với những fan đó. Để nuôi dưỡng tập khách hàng cho công cuộc bán hàng trên trang cá nhân của bạn.

- Tìm kiếm qua UID Facebook: Bạn hoàn toàn có thể thông qua UID facebook cá nhân để tiếp cận với họ. Thực hiện cách lấy UID facebook cá nhân mà bạn cần để có được UID. Từ đó, hãy thu thập dữ liệu về khách hàng và đưa ra các phương pháp tiếp thị phù hợp.

Mách bạn mẹo nhỏ: Hiện nay đã có các phần mềm quét data khách hàng giúp bạn dễ dàng thu thập được thông tin khách hàng hơn. Với một lượng data quét được khổng lồ, bạn hoàn toàn có thể lấy đó là căn cứ để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

* Lưu ý khi bán hàng trên facebook cá nhân: 

- Không nên kết bạn với quá nhiều người 1 lúc, 1 ngày để tránh bị khóa nick.

- Hãy dành thời gian chăm chút cho hình ảnh cá nhân, avatar, ảnh bìa.

- Cập nhật thông tin đầy đủ để khách hàng có đủ cơ sở để tin tưởng và biết bạn là ai.

- Chân thực với hình ảnh sản phẩm, đừng lạm dụng hình ảnh có sẵn trên mạng. Hãy cố gắng tự chụp lấy hình ảnh sản phẩm của mình. Tuy không lung linh, nhưng đảm bảo không đụng hàng. Mà khách hàng cũng tin tưởng bạn hơn rất nhiều.

- Đừng chỉ chăm chăm đăng các bài viết bán hàng. Việc này sẽ khiến những người bạn “hái ra tiền” của bạn khó chịu, bị làm phiền. Tệ nhất là họ sẽ bỏ theo dõi, thậm chí là unfriend bạn. Hãy xen kẽ bài bán hàng và những chia sẻ, status mang tính cá nhân.

- Đừng để bài đăng “vắng như chùa bà đanh”. Nếu có thể, hãy cố gắng làm seeding cho các bài đăng. Để tạo hiệu ứng “đám đông”, tạo tin tường cho khách hàng.

 Như vậy, tôi đã hướng dẫn bạn bán hàng hiệu qua trên facebook cá nhân bằng cách tăng lượt theo dõi và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng! Chúc bạn thành công>

Thông tin liên hệ


: hoanglieu
:
: 0869793556
: 62 Nguyễn Huy Tưởng