Đặt banner 324 x 100

Những lầm tưởng của mọi người về trái cây. 


Trái cây là một loại thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng khiến nhiều người yêu thích. Song đi đôi với sự yêu thích đó là những lầm tưởng vô cùng tai hại của mọi người dành cho các loại trái cây tươi ngon này. 

  1. Ăn trái cây khi bụng đói để khỏa lấp cơn đói

Nhiều người khi đói thường lấy trái cây ăn để giảm cảm giác đói. Nhưng đây lại là một hành động vô cùng tai hại đối với sức khỏe. Bởi vì nếu ăn các loại trái cây có tính chua thì bạn rất dễ bị cào ruột do chúng có tính axit. Điều này sẽ khiến cơ thể của bạn vô cùng khó chịu.

  1. Trái cây có rất ít calo nên có thể ăn thoải mái

Có một sự thật ít người biết là trái cây cũng như các loại thực phẩm khác, có đường và lượng calo nhất định. Dù hàm lượng của hai chất này không quá cao nhưng vẫn cần phải ăn một cách phù hợp để tránh gặp những trường hợp khó nói, chẳng hạn như: tiểu đường, tăng cân

  1. Người có tiền sử bệnh tiểu đường không nên ăn hoa quả

Đúng là trong trái cây có lượng đường nhất định nhưng nếu bạn ăn một cách có điều độ thì sẽ không có vấn đề gì cả, ngay cả với người bị tiểu đường. 

Bên cạnh đường, trái cây còn có rất nhiều dưỡng chất bổ ích khác như vitamin,chất xơ, khoáng chất,... nên bạn hãy ăn trái cây để được bổ sung những chất này nhé. 

Cũng giống như hồng treo gió Nhật Bản - một sản phẩm được làm nên từ hồng tươi thường bị mọi người lầm tưởng là không ăn được với người bị tiểu đường. Nhưng thật chất chỉ cần ăn với liều lượng vừa đủ thì người bị tiểu đường hoàn toàn có thể thưởng thức loại sản phẩm này một cách ngon miệng. 
Bạn có thể tìm đến hồng treo gió chất lượng tại một số nơi uy tín như: https://foodmap.asia/, … để tự mình thưởng thức loại sản phẩm ngon miệng này nhé. 

  1. Trái cây sẽ giảm giá trị dinh dưỡng nếu ăn trước hoặc sau bữa ăn.

Suy nghĩ này đến từ một bộ phận người cho rằng khi ăn trái cây lúc đói thì sẽ có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn so với việc ăn vào các thời điểm trước hoặc sau bữa ăn.

Nhưng trong thực tế, việc này không ảnh hưởng gì đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng vì dạ dày chỉ giống như một bể chứa thực phẩm và chuyển chúng xuống ruột - nơi có cấu tạo dài hơn 6m nên có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. 

Do thế, dù là ăn trước hay sau bữa ăn thì cơ thể bạn cũng đều có thể hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng. 


 

Thông tin liên hệ


: tonivi
: Tonivi
: 02877702614
: 284/5B Lũy Bán Bích, Hoà Thanh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh