Đặt banner 324 x 100

đông trùng hạ thảo tươi


So sánh đông trùng hạ thảo tươi và khô

Những khác biệt cơ bản giữa đông trùng hạ thảo dạng tươi và sấy khô có thể kể đến hàm lượng dưỡng chất, thời gian bảo quản, hương vị và đặc biệt là giá bán.

1. So sánh hàm lượng chất dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo tươi và khô

Trùng thảo loại khô sẽ bị mất đi một lượng dinh dưỡng trong quá trình nhiệt phân. Chính vì thế, lợi ích sức khỏe đem lại cho người tiêu dùng không đạt mức tối ưu như khi còn ở dạng tươi. Với ĐTHT loại tươi, hàm lượng dưỡng chất và tỷ lệ dược tính được giữ trọn, không bị thất thoát so với thời điểm thu hoạch.

2. So sánh thời hạn sử dụng

Sấy khô là phương pháp sơ chế có thể loại bỏ mọi nguy cơ tấn công của vi khuẩn. Từ đó giúp chất lượng đông trùng hạ thảo được duy trì trong thời gian dài. Với nhiệt độ phòng thông thường, độ ẩm trung bình, thoáng mát, sạch sẽ, thời hạn sử dụng của đông trùng hạ thảo khô tối đa lên tới 1 năm.

Trái ngược hoàn toàn, đông trùng hạ thảo tươi được khuyến nghị dùng hết trong 2 tuần và phải được đảm bảo nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh. Những trường hợp bảo quản sai cách, thời hạn sử dụng của đông trùng hạ thảo tươi thậm chí còn ít hơn 2 tuần.
viên nang đông trùng hạ thảo
Cao đông trùng hạ thảo