Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang cho người mới bắt đầu


Mô hình kinh doanh phụ kiện thời trang đang trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay vì vốn đầu tư nhỏ nhưng lợi nhuận thu được lại rất hấp dẫn mà tỷ lệ rủi ro lại thấp. Và bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng phụ kiện này nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu? Vậy thì hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

                          

Xác định ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang

Bước đầu tiên là bạn nên xác định được ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang, có thể dựa vào đam mê của bản thân hoặc xu hướng thị trường hiện tại.

Có chân dung khách hàng mục tiêu

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu cần thiết cũng rất quan trọng để bạn mở cửa hàng phụ kiện thời trang. Một vài yếu tố bạn nên quan tâm như:

 
  • Độ tuổi của khách hàng: thanh niên hay trung niên?

  • Giới tính của khách hàng: nam hay nữ?

  • Thu nhập của khách hàng: Thu nhập của học sinh thấp hơn người đi làm

  • Nhu cầu mua sắm: Học sinh và thanh niên sẽ có nhu cầu mua sắm cao hơn trung niên

Khi có chân dung khách hàng, việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu chuẩn chỉnh nhất hiện nay

Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh phụ kiện thời trang

Nguồn vốn là yếu tố quan trọng nhất khi khởi nghiệp, vì vậy bạn cần xác định rõ số vốn mà mình có thể đầu tư vào sự nghiệp kinh doanh của mình. Bạn cần dựa vào thông tin nguồn vốn kết hợp với việc xác định ý tưởng kinh doanh và lựa chọn khách hàng mục tiêu để lựa chọn hình thức và mặt hàng phù hợp.

Đồng thời, bạn cần phân bổ nguồn vốn cho các loại chi phí cần thiết và dự trù khoản dự phòng, sao cho phù hợp với mô hình shop phụ kiện thời trang mà bạn lựa chọn.

Tìm nguồn hàng phụ kiện

Việc bạn tìm được nguồn hàng vừa có giá thành phải chăng lại vừa chất lượng chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến uy tín và lợi nhuận trong kinh doanh. Hiện nay, trên thị trường có nhiều nguồn hàng phụ kiện phổ biến có thể kể đến như:

  • Nhập hàng từ chợ đầu mối: Ưu điểm của nguồn hàng này là giá rẻ, nhiều mẫu mã và dễ liên lạc. Tuy vậy, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi giao dịch vì hàng hóa ở đây có nhiều phân khúc với chất lượng khác nhau.

  • Nhập hàng từ xưởng sản xuất phụ kiện: Hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, các xưởng sản xuất thường chỉ nhận đơn hàng lớn, vì vậy nếu số vốn của bạn có hạn thì việc nhập hàng ở đây sẽ khá khó khăn.

  • Nhập hàng từ Trung Quốc: Taobao, 1688, Tmall, Alibaba... là các địa chỉ nhập hàng lý tưởng của nhiều người hiện nay. Ưu điểm của hình thức này là có mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn được sản phẩm chất lượng.

  • Nhập hàng handmade: Thông qua các trang mạng xã hội, bạn có thể tham khảo nguồn hàng handmade với các mẫu mã độc đáo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nhập hàng với số lượng nhỏ để xem xét thị hiếu khách hàng, nếu phù hợp sẽ tiến hành nhập bổ sung sau.

Chọn hình thức kinh doanh phụ kiện thời trang

Bạn cần dựa vào nguồn vốn của mình để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp bao gồm offline và online.

  • Kinh doanh offline: Ưu điểm của hình thức này là dễ bán, quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc vì khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang offline bạn sẽ cần bỏ ra một khoản chi phí để thuê nhân viên, thuê mặt bằng và thiết kế cửa hàng.

  • Kinh doanh online: Bạn chỉ cần chuẩn bị mặt bằng vừa đủ để chứa hàng. Sau đó tận dụng các nền tảng trực tuyến để kinh doanh, sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí khá lớn. Nhược điểm là bạn có thể gặp khó khăn trong quá trình giám sát đơn hàng và đơn vị vận chuyển, quản lý tồn kho, tỷ lệ nhận hàng cũng không thể đạt 100%.

Nhìn chung, với số vốn ít thì bạn nên chọn kinh doanh online giúp tiết kiệm chi phí, tập trung nguồn vốn cho việc nhập hàng và duy trì kinh doanh sẽ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cần nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ chăm sóc khách hàng để khẳng định uy tín của cửa hàng dù là mô hình shop phụ kiện thời trang online hay offline.

Sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để quản lý kinh doanh

Hiện nay, khi thời đại công nghệ số lên ngôi, bạn hoàn toàn có thể đơn giản hóa công việc quản lý hoạt động kinh doanh thông qua các phần mềm chuyên nghiệp. Việc ứng dụng phần mềm chuyên nghiệp vào cửa hàng phụ kiện thời trang giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức, đạt được hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều cửa hàng phụ kiện thời trang. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh nếu có kế hoạch kinh doanh rõ ràng và phù hợp với xu hướng hiện tại. Ngoài ra, đừng quên tích hợp các phần mềm quản lý bán hàng hiện đại để việc kinh doanh suôn sẻ, hiệu quả hơn.

 

Trên đây là các thông tin liên quan đến việc kinh doanh phụ kiện thời trang mà GoSELL vừa chia sẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được hành trang bổ ích để thành công với hành trình kinh doanh của mình. GoSELL chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ


: hanhnguyeneee
:
:
:
: