Đặt banner 324 x 100

Mở quán trà sữa thành công với những kinh nghiệm đắt giá sau


Thị trường kinh doanh trà sữa đang là cuộc đua của nhiều thương hiệu lớn. Bởi mức lợi nhuận vô cùng lớn thì đây là sản phẩm được rất nhiều bạn dự định mở quán trà sữa. Nhưng làm thế nào để kinh doanh trà sữa thành công? Dưới đây là kinh nghiệm đắt giá mà GoSELL mang đến để giúp bạn mở quán bán trà sữa thành công.

Phân tích khả năng cạnh tranh của sản phẩm so với các đối thủ trên thị trường

Để mở quán trà sữa thành công, bạn cần nghiên cứu thị trường, đánh giá các đối thủ để có được kế hoạch kinh doanh phù hợp. Cụ thể bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Loại đồ uống trà sữa đang được thị trường yêu thích là gì?

  • Đối thủ trực tiếp của quán trà sữa của bạn là ai, điểm mạnh, điểm yếu của họ?

  • Đối thủ gián tiếp của cửa hàng bạn là ai, điểm mạnh, điểm yếu của họ?

  • Khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là ai? (Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,…)

  • Thói quen và hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu này như thế nào?

Việc phân tích thị trường và đối thủ là kinh nghiệm mở quán bán trà sữa giúp bạn dễ dàng điều chỉnh thực đơn đồ uống, tung ra các chương trình giảm giá phù hợp. Thông qua các chương trình marketing đúng nhóm khách hàng mục tiêu, bạn có thể thu hút người tiêu dùng một cách hiệu quả và tăng khả năng hiển thị của quán trà sữa.

 >>>Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán bán trà sữa nhượng quyền hốt bạc từ A đến Z

Kinh nghiệm chọn vị trí mở quán bán trà sữa hợp lý

GoSELL nhận thấy vị trí mở quán bán trà sữa là yếu tố quan trọng quyết định tới 30% sự thành công. Khi chọn mặt bằng kinh doanh quán trà sữa, bạn cần chú ý các yếu tố như: thu nhập của người tiêu dùng địa phương, cơ cấu nhân khẩu học, khả năng tiêu thụ và các đổi thủ cạnh tranh trong khu vực đó.

Gợi ý một số địa điểm mở quán bán trà sữa lý tưởng như: gần trường học, tòa nhà văn phòng, khu vui chơi giải trí. Nếu có nhiều vốn, bạn có thể thuê mặt bằng vị trí đẹp, chỗ đỗ xe rộng rãi, nhiều phương tiện qua lại. Chi phí dao động khoảng 10 – 50 triệu/tháng tùy từng diện tích, vị trí thuê.

Ngược lại, nếu vốn đầu tư thấp, bạn có thể nghiên cứu mô hình xe đẩy bán trà sữa hoặc thuê những kiosk nhỏ ở bên trong trường học, trung tâm thương mại,…

Kinh nghiệm sáng tạo menu trà sữa phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu

Trà sữa có nhiều hương vị, chủng loại để khách hàng lựa chọn. Vì thế, các bạn cần nghiêm túc suy nghĩ về những loại trà sữa mà quán của bạn có thể phục vụ và cách thể hiện chúng trên menu.

Dựa trên thói quen ăn uống của người tiêu dùng, hương vị trà sữa cần được điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra có thể thay đổi menu theo mùa: ví dụ mua hè menu đồ lạnh/mát còn mùa đông bổ sung thêm các đồ uống nóng/ấm.

Để thiết kế menu quán trà sữa chuyên nghiệp, bạn cần quan tâm đến hình ảnh sản phẩm, cách sắp xếp các loại đồ uống (best seller, popular, signature…), font chữ, mô tả ngắn, giá bán… Kinh nghiệm khi tạo menu đồ uống, nên đặt các loại đồ uống có hương vị nổi bật, khác biệt của quán lên đầu.

Trong menu đồ uống, bạn có thể kết hợp thêm các món ăn vặt được yêu thích như khoai tây, khoai lang chiên, sữa chiên, nem rán, nem nướng, xúc xích, hạt hướng dương… để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng và update tăng doanh thu cho quán trà sữa.

Để có menu lý tưởng cho quán trà sữa, bạn nên tham gia 1 khóa học pha chế để học hỏi kinh nghiệm pha chế, hoàn thiện menu. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm mở quán từ các anh chị trong ngành. Bạn sẽ nắm được mở quán trà sữa cần những gì, từ đó chuẩn bị tốt nhất cho quán của mình.

Trên đây là những kinh nghiệm mở quán bán trà sữa như giải đáp thắc mắc mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn, nên tự mở quán hay kinh doanh thương hiệu trà sữa nhượng quyền… Hy vọng sẽ giúp ích cho dự định kinh doanh quán trà sữa của bạn.