Đặt banner 324 x 100

Cách sử dụng chi tiết hàm LOOKUP trong excel kèm ví dụ minh họa


là một trong những hàm thường được nhiều người sử dụng. Hàm Lookup là một hàm tham chiếu, hàm tìm kiếm trong Excel. Hàm này sẽ sử dụng khi bạn cần xem 1 hàng hoặc 1 cột, tìm kiếm giá trị trong cùng một vị trí hay cột.

Hàm Lookup sẽ được sử dụng theo 2 dạng đó là dạng vector và dạng mảng. Mỗi dạng sẽ có công thức cũng như trường hợp áp dụng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng hàm Lookup trên Excel.Hướng dẫn dùng hàm Lookup trên Excel

Dạng Vector hàm Lookup được dùng để tìm 1 giá trị trong phạm vi gồm 1 hàng hoặc 1 cột, và trả về giá trị từ cùng vị trí đó trong phạm vi thứ 2 gồm 1 hàng hoặc 1 cột. Dạng Vector này sẽ sử dụng khi bạn muốn xác định phạm vi chứa các giá trị muốn so sánh, hoặc khi phạm vi cần tìm gồm nhiều giá trị hoặc các giá trị có thể thay đổi.

Dạng Mảng được dùng để tìm kiếm giá trị đã chỉ định trong cột hoặc hàng thứ nhất của mảng, rồi trả về giá trị từ cùng vị trí đó trong cột hoặc hàng cuối cùng của mảng. Dạng mảng sẽ sử dụng khi phạm vi tìm kiếm ít giá trị, giá trị giữ nguyên và phải được sắp xếp.

Thông tin liên hệ


: daotaotinhoc.vn
: Đào tạo tin học
:
: