Đặt banner 324 x 100

Ổ cứng là gì? Những loại ổ cứng bạn cần biết?


Ổ cứng là một bộ phần quan trọng trong máy tính hay laptop của bạn, nó có thiết kế hình chữ nhật hoặc hình vuông tùy loại với cấu tạo khá phức tạp. Công dụng chính của nó là chứa toàn bộ dữ liệu của máy tính. Mọi tệp, ứng dụng, ảnh hay video của bạn đều sẽ được ổ cứng ghi lại, ngoài ra nó cũng ảnh hưởng đến tốc độ khởi động máy, tốc độ sao chép, truyền dữ liệu sang ổ cứng khác, USB.
 

Ổ cứng SSD

Ổ cứng SSD được viết tắt bởi từ tiếng anh Soid State Drive, còn được gọi là ổ cứng thể rắn vì trên nó không có bật kỳ hoạt động nào giống HDD với công năng tương tự với ổ SSD nhưng có nhiều cải tiến hơn, thay vì dùng cơ học để lưu trữ dữ liệu như ổ HDD thì SSD sử dụng các bộ nhớ bán dẫn như SRAM, DRAM hay FLASH.

 

Ổ cứng HDD

Viết tắt của từ tiếng anh Hard Disk Drive là một loại ổ cứng truyền thống có tốc độ khá chậm chạp, có cơ chế lưu trữ dữ liệu trên đĩa hình tròn có thể làm từ nhôm, thủy tinh tùy từng loại phủ bởi chất liệu từ tính, sau đó dữ liệu sẽ được đầu đọc ghi ghi lại khi quay qua tay chuyển động. Tốc độ xử lý các thao tác trên máy tính của bạn nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào quá trình này.

Nếu bạn cần hiểu rõ hơn về ổ cứng máy tính, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé:

Thông tin liên hệ


: tdqcomputer
:
:
:
: