Đặt banner 324 x 100

Tại sao nên đo nội trở ắc quy


nguyên do cần sử dụng máy đo nội trở ắc quy

máy đo nội trở ắc quy chính hãng là dụng cụ quan trọng trong việc kiểm tra, bào trì, bảo dưỡng ắc quy. Máy đo nội trở ắc quy có dùng biện pháp đo nội trở để kiểm tra chất lượng ắc quy. Đấy là phương pháp kiểm tra ắc quy, pin tối ưu nhất, cho độ chính xác cao, và thời gian đo kiểm nhanh.

các loại máy đo nội trở ắc quy thời gian này còn tích hợp thêm nhiều lựa chọn tính năng tiên tiến hỗ trợ tối đa cho những kỹ sư và chuyên gia như tích hợp bluetooth, những phần mềm di động… cho phép lưu trữ lại kết quả và điều khiển từ xa; phối hợp thêm các phần mềm phân tích chất lượng ắc quy và xác định tuổi thọ của ắc quy.

Kiểm tra ắc quy để làm gì

Kiểm tra ắc quy, pin là công việc rất trọng yếu trong công đoạn kiểm tra bảo trì bảo dưỡng hệ thống ắc quy, pin. Trước lúc ắc quy được xuất xưởng để tới tay khách hàng, chúng đã được nhà cung cấp kiểm tra rất cẩn thận về chất lượng.

Điều này sẽ đảm bảo dung lượng ắc quy, những thông số điện áp, nội trở đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của ắc quy. Nhưng qua một thời gian dùng, công đoạn nạp xả diễn ra liên tục sẽ khiến cho ảnh hưởng đến chất lượng ắc quy. Chất lượng ắc quy và độ bền của ắc quy sẽ bị suy giảm cần phải kiểm tra đo dung lượng bình ắc quy định kỳ.

>> Xem thêm về thiết bị phân tích ắc quy chính hãng chất lượng cao

cách để kiểm tra chất lượng bình ắc quy

1. Phương pháp đơn giản nhất là đo thời gian nạp/xả của ắc quy.

Sau thời gian dùng, thời gian nạp xả của ắc quy chắc hẳn nhanh hơn so với thời gian nạp xả khi pin còn mới, từ đó tính toán được dung lượng còn lại của ắc quy. Thế mạnh của giải pháp này là vô cùng đơn giản, không tốn nhiều kinh phí, khuyết điểm là lâu tốn thời gian.

2. Biện pháp kiểm tra chất lượng bình ắc quy bằng đo nồng độ dung dịch axit chì bên trong.

Đối với cách này, bây giờ chỉ còn được áp dụng với các dòng ắc quy và pin thế hệ cũ do vẫn mở ra được. Trong khi ấy, trên thị trường hiện nay gần như đã chuyển sang cung ứng và sử dụng ắc quy kín khí.

3. Kiểm tra ắc quy bằng giải pháp đo nội trở ắc quy

Đây là giải pháp hoàn hảo nhất cho mọi người, đáp ứng được những yêu cầu về thời gian và khả năng thuận tiện. Các máy đo nội trở ắc quy đều với độ lớn nhỏ gọn, vận tốc đo nhanh, linh hoạt và đo được ắc quy ngay cả khi ắc quy đang hoạt động. Muốn kiểm tra chất lượng ắc quy thì chúng ta chỉ phải đo nội trở ắc quy sở hữu giống với thông sô kỹ thuật mà nhà phân phối đưa ra hay ko. Ví như nội trở ắc quy bị tăng lên từ 1,5 tới 2 lần thông số, thì tức là chất lượng ắc quy đã bị suy giảm rồi đấy.

thời điểm này, TKTech đang cung ứng các thiết bị đo nội trở pin ắc quy chính hãng. Bên cạnh ấy còn có đa dạng thiết bị, dụng cụ đo cần phải có cho những lĩnh vực môi trường, cơ khí, thí nghiệm,…Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất