Đặt banner 324 x 100

Cách nối dây sạc điện thoại bị đứt mà bạn nên biết


Nếu bạn đang sử dụng chiếc điện thoại thông minh thì chắc hẳn không thể không có những bộ dây sạc điện thoại. Đây được coi là một phụ kiện không thể thiếu. Có rất nhiều loại dây sạc có chất lượng khác nhau. Dây sạc điện thoại nhỏ mỏng, nếu không cẩn thận sử dụng bảo quan chúng thì dây sạc của bạn sẽ rất dễ bị đứt, gãy và hỏng. Vì vậy BEE PHONE sẽ mách bạn cách nối dây sạc điện thoại bị đứt môt cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

1. Một số mẹo để dây sạc không bị đứt hay gãy

Có thể nói đây là triệu chứng thường gặp khi dùng các phụ kiện dây sạc kém chất lượng hay sử dụng lâu bị hóc hỏng. Dây sạc bị đứt sẽ ảnh hưởng đến quá trình sạc đầy pin của điện thoại. Bởi dây sạc rất nhỏ và mỏng nên dễ bị đứt, gãy,...Dưới đây là một số mẹo để dây sạc không bị đứt hay gãy:

  • Rút sạc nhẹ nhàng và đúng cách bạn nên kéo dây cáp từ đầu dây cáp ra khỏi điện thoại một cách từ từ và khéo léo
  • Chú ý khi vận chuyển dây cáp bạn nên cuộn dây cáp thành hình tròn để nhẹ nhàng vào hộp đựng, chú ý an toàn đảm bảo dây cáp không bị vướng phải vật nào.
  • Sử dụng bộ bảo vệ cáp sạc bộ bảo vệ thường làm bằng caosu, chất liệu đảm bảo để dây sạc không bị dứt dễ dàng.
  • Tận dụng lò xo cũ từ bút bi để cuộn tròn vào đầu cáp. Đây được xem là cách phổ biến nhất được dùng nhiều nhất.
  • Tránh làm cong hoặc bóp méo dây sạc khi cắm sử dụng dây sạc. Điều này khiến cho cáp sạc của bạn nhanh hỏng nhất và khiến điện thoại bị chập điện nếu cắm sạc. Cách tốt nhất, khi sử dụng xong bạn nên cuộn dây sạc tầm 3-4 lần thành hình tròn sau đó hãy nhét đầu cáp sạc vô trong vòng dây đã cố định.
  • Dùng dây paracol để bảo vệ cáp sạc. Đầu tiên, bạn cần phải cắt dây paracol bằng với chiều dài của cáp dây sạc. Sau đó cuốn từ từ theo phần dây sạc hãy khéo léo cuộn đều và chặt tay. Khi đó, dây sạc của bạn sẽ rất chắc chắn không dễ bị gãy đứt.
  • Giữ cáp sạc trong hộp khi không sử dụng: bạn có thể mua hộp đựng dây. Nhẹ nhàng cuốn cáp sạc khi không sử dụng và để vào hộp. Tránh vứt lung tung cất dây sạc vào hộp tránh trường hợp bị đứt gãy
  • Sửa cáp sạc bằng băng dính điện: bạn có thể cuốn chỗ dây cáp bị đứt bằng băng dính điện cố định để tránh tình trạng bị rò rỉ điện. Tuy vậy, đây chỉ là giải pháp cuối cùng, vì băng dính điện sẽ có xu hướng bị lỏng theo thời gian và rất khó để tháo ra nếu bạn muốn loại bỏ nó.
hinh-anh-cap-dien-thoai-bi-dut                                                                             hình ảnh cáp điện thoại bị đứt

2. Cách nối dây sạc điện thoại bị đứt

Để nối dây sạc điện thoại bị đứt bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau: máy sấy, ống co nhiệt, kéo,...

Bước 1:

Bạn cắt 1 ống co nhiệt dài hơn đoạn bị đứt sau đó đảm bảo rằng dây co nhiệt sẽ bao bọc hết phần cáp bị đứt. Nhẹ nhàng khéo léo cuộn dây sạc theo dây sạc của bạn. Cuộn đều và chặt tay để dây sạc tránh trường hợp bị đứt gãy.

cat-mot-doan-day-co-nhiet-dai-hon-cap-sac                                                                           cắt một đoạn dây co nhiệt dài hơn cáp sạc

Bước 2:

Ban dùng kéo tách ống co nhiệt ra rồi cuốn từ từ khéo léo vào lớp bị bong. Phải đảm bảo rằng cuộn chặt tay để dây co nhiệt không bị bong ra. Nên nhớ chỗ cáp bị đứt bạn nên cuộn chặt tay hơn và cuộn nhiều vòng để dây chắc chặn không bị đứt gãy trong khi sử dụng.

dinh-chat-tay-phan-cap-cam-vao-dien-thoai                                                                 dính chăt tay phần cáp cắm vào điện thoại

Bước 3:

Dùng máy sấy tóc sấy để ống co nhiệt bám vào đầu dứt bị đứt.

cuon-tu-tu-day-co-nhiet-cho-het-doan-day-sac                                                             cuộn từ từ dây co nhiệt cho hết đoạn dây sạc

3. Lưu ý khi sửa chữa cáp sạc ở nhà

Bạn chỉ nên sửa dây cáp khi cáp bị bong hoặc gãy võ nhưng phần kim loại bên trong chưa đứt. Đối với trường hợp này, bạn chỉ dùng sạc tạm thời trong thời gian ngắn.

Trong trường hợp, dây sạc của bạn bị đứt hoàn toàn thì không nên cố nối dây lại. Bởi khi đó điện thoại bạn sẽ bị chập điện hoặc hỏng hóc.

Để tăng độ bền cho dây cáp, thì bạn nên sắm một bộ sạc chất lượng hoặc dùng dây co nhiệt cuốn quanh cáp sạc để dây không còn bị đứt và đảm bảo an toàn cho điện thoại.

cach-noi-day-sac-dien-thoai-bi-dut

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Bạn có thể tham khảo các cách sửa dây sạc điện thoại nhanh vầ dễ làm nhất của BEE PHONE.

Hãy chia sẻ hoặc lưu bài viết nếu bạn cảm thấy hữu ích và sẽ cần ở một thời điểm nào đó trong tương lai bạn nhé!

Liên hệ với BEE PHONE

Hotline: 0947081656

Fanpage: Bee Phone - Phụ kiện điện thoại

Instagram: beephone_net

Email: beephonee10@gmail.com

Thông tin liên hệ


: BeePhone
: BeePhone
: 0384098303
: Trịnh văn bô Nam từ liên