Đặt banner 324 x 100

Cách sửa dây sạc điện thoại nhanh và dễ làm nhất


5 cách sửa dây sạc điện thoại nhanh và dễ làm nhất

 

Dây sạc điện thoại là một loại phụ kiện không thể thiếu của điện thoại. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho dây sạc điện thoại của bạn hỏng. Ví dụ như: chân sạc bị lỏng, dây sạc bị hở điện, củ sạc không vào điện,...Nhưng đừng lo lắng, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sửa dây sạc điện thoại nhanh và dễ làm nhất

1. Nguyên nhân khiến dây sạc điện thoại bị hỏng:

- Chân sạc điện thoại bị dính nước

Điện thoại có thể bị dính nước do nước mưa, hoặc do 1 số trường hợp khác nước rơi vào cổng sạc pin điện thoại. Khi đó, điện thoại sẽ bị tác động dẫn đến hư hỏng  nút nguồn khiến chân sạc tiếp xúc trực tiếp với nước gây ra hiện tượng chập điện khiến dây sạc cũng như điện thoại bị hỏng.

- Bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn

Đây được coi là nguyên nhân đúng nhất làm dây sạc bị hỏng. Sau một thời gian sử dụng, cổng sạc của bạn không được vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn bám chặt vào cổng sạc. Dây sạc không được vệ sinh không đảm bảo rằng sử dụng xong sẽ cất vào hộp. Chính điều này khiến độ kết nối giữa chân sạc và pin bị giảm sút.

anh-huong-do-bui-ban       Ảnh hưởng do bụi bẩn

- Dây sạc kém chất lượng

Trường hợp này không thể tránh được, khi bạn mua dây sạc mới có thể mua trúng phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không được bảo hành. Đây là nguyên nhân khiến dây sạc điện thoại bị hỏng, lỏng, đứt.

day-sac-kem-chat-luong        Dây sạc kém chất lượng

- Do cắm ẩu dây sạc vào cổng sạc

Lý do phổ biến nhất chính là do người dùng không cẩn thận ẩu đoảng trong việc cắm cũng như rút dây sạc. Khi bạn rút dây sạc quá mạnh không đúng sạc thì việc dây sạc của bạn hỏn thì cũng là điều hiển nhiên. Điều này khiên chân sạc của bạn bị lỏng, bị gãy, bị đứt.

2. Cách sửa dây sạc điện thoại

- Thường xuyên vệ sinh cổng sạc và dây sạc điện thoại

Khi bạn gặp tình trạng này, bạn hãy vệ sinh bằng cách sử dụng tăm bông hoặc dùng 1 cây tăm nhỏ cuốn giấy rồi lau vệ sinh phần cổng sạc. Tuyệt đối không sử dụng khăn hay giấy ướt để vệ sinh. Bởi điều đó khiến dây sạc cũng như cổng sạc của bạn bị dính nước.

thuong-xuyen-ve-sinh          thường xuyên vệ sinh

- Tránh để nước rơi vào điện thoại

Trong quá trình sử dụng, bạn hãy cẩn thận đừng để nước rơi vào điện thoại, hay dây sạc điện thoại. Nếu bạn có đi mưa thì hãy sử dụng túi đựng điện thoại để tránh tính trạng điện thoại bị ảnh hưởng do nước mưa.

- Thay dây sạc mới

Nếu đã thử qua các cách trên nhưng tình trạng này vẫn còn tiếp tục thì bạn nên thay chân sạc mới để quá trình sử dụng không bị trở ngại. Ngoài ra, chân sạc là linh kiện được hàn với một bo mạch phụ và có các mạch điện liên kết với main chính của điện thoại. Do đó, nếu tình trạng không cải thiện, bạn có thể thay luôn cả bo mạch phụ.

Vì thao tác này khá phức tạp và chuyên nghiệp nên hãy mang điện thoại của bạn đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. Nếu điện thoại có bảo hành, có thể mang ra trung tâm bảo hành của hãng.

- Sử dụng ống co nhiệt

Đây là cách hợp lí nhất trong việc sửa dây sạc điện thoại. Bạn hay mua ống co nhiệt sau đó cuốn chặt vào dây sạc cũng như chỗ bị gãy, đứt,... Việc này khiến cho dây sạc của bạn chắc chắn và khó bị đứt hay gãy.

su-dung-ong-co-nhiet          sử dụng ống co nhiệt

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được 4 cách sửa dây sạc điện thoại  nhanh và dễ làm nhất. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp ở những bài viết sau.

Xem thêm tại:

Fanpage: Bee Phone - Phụ kiện điện thoại

Instagram: beephone_net

Thông tin liên hệ


: BeePhone
: BeePhone
: 0384098303
: Trịnh văn bô Nam từ liên