Đặt banner 324 x 100

Máy đầm nền, đầm rung bê tông trong xây dựng


Trong các công trình xây dựng, việc sử dụng máy đầm là điều tất yếu và cần thiết. Vậy, sử dụng loại máy đầm nào là phù hợp cho dự án của bạn? Cùng Điện máy Gia Phú xem các loại máy đầm trong xây dựng.

1. Máy đầm bàn

Máy đầm bàn hay còn gọi là máy đầm bê tông được sử dụng trong thi công công trình bê tông. Máy đầm bàn dùng để làm phẳng bề mặt cát hoặc bê tông sau khi đổ.

Đầm bàn có hai loại máy đầm bàn chạy điện và máy đầm bàn chạy xăng. Máy đầm bàn có chức năng làm nhẵn và đẹp bề mặt. Cơ chế hoạt động của chiếc máy này là sự kết hợp giữa đầm và rung.

2. Máy đầm cóc

Máy đầm cóc là một loại máy có động cơ kết hợp với động cơ nổ chạy bằng ga và điện. Đầm cóc có lực đầm giống như xe lu dùng để thay thế xe lu ở những nơi không sử dụng được xe lu. Loại máy đầm này được sử dụng chủ yếu để đầm đất, hoạt động theo cơ chế nhảy liên tục nên hiệu suất đầm rất cao.


Ưu điểm của máy đầm cóc cầm tay này, là rất dễ sử dụng, thuận tiện và linh hoạt. Máy đầm cóc cũng được chia làm hai loại là máy đầm cóc chạy điện và máy đầm cóc chạy xăng.

Khi máy hoạt động, máy có thể đầm các lớp đất, cát và bê tông một cách hiệu quả. Mặt khác, cơ chế rung làm cho bề mặt được làm phẳng và mịn tạo sự liên kết chắc chắn giữa các hạt vật liệu. Lực đầm của máy hoạt động với độ sâu của khối bê tông và đất lên đến 0,4 m.

3. Máy đầm dùi

Máy đầm dùi được sử dụng để đầm các khối bê tông dày như cột, dầm và bê tông móng, giúp đẩy nhanh quá trình khử nước, làm cho khối bê tông cứng hơn và đẩy nhanh quá trình nối.

Có nhiều cách phân loại máy đầm dùi phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau cho từng công việc chuyên biệt với kích thước khác nhau. Theo kết cấu sử dụng, chúng ta có 3 loại máy đầm với trục mềm, báng cứng và búa siêu khỏe. Do có sự khác nhau về cấu tạo sử dụng nên mục đích sử dụng và khả năng nhỏ gọn cũng sẽ khác nhau.

4. Máy đầm thước

Máy đầm thước là thiết bị dùng để làm phẳng bề mặt bê tông, dùng để đầm các khối bê tông có độ dày 15 cm, chẳng hạn như các khối bê tông, vỉa hè, hành lang, lối đi và thích hợp cho công việc đổ bê tông sân, nhà.

Khi sử dụng luôn phải sử dụng ván trượt che cả hai mặt của khối bê tông để đặt và kéo lớp láng. Trong các loại máy đầm thì ưu điểm của máy đầm là cấu tạo nhỏ gọn với kích thước đầm từ 2m đến 6m và dày 2cm. Khi sử dụng máy thì ta cần nối mặt trượt của 2 đầu bê tông và 2 đệm sắt ở 2 đầu vắt. Do đó, loại máy này rất dễ di chuyển, phù hợp với tiêu chí của ngành xây dựng nói chung.

5. Máy đầm rung

Máy đầm rung hay còn gọi là máy đầm bê tông rung được dùng để đầm bề mặt, đầm bên trong, đầm mặt bên của khối xi măng. Giúp loại bỏ hết nước, bọt khí ra khỏi khối xi măng, từ đó bê tông được đầm chặt nhất.

Trong xây dựng, khi thi công các khối bê tông đúc sẵn như dầm cầu, cột, vách… cần đổ hỗn hợp các vật liệu bê tông như xi măng, cát, sỏi… vào khuôn. Sau đó sử dụng máy đầm rung để làm chặt vữa bê tông.

Điện Máy Gia Phú là đơn vị nhập khẩu máy xây dựng. Đảm bảo máy đầm chất lượng cao, giá cả ưu đãi, hóa đơn thanh toán rõ ràng và chính sách giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc. Liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0937.623.786 hoặc đến siêu thị điện máy để được tư vấn miễn phí 24/7 về việc mua máy đầm chất lượng.

➤ Hồ Chí Minh: 33 Hiệp Thành 49, Hiệp Thành, Quận 12
➤ Đà Nẵng: 68 Thành Thái, Khuê Trung, Cẩm Lệ
➤ Hà Nội: Ngõ 4 Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Hoàng Mai

Thông tin liên hệ


: GiaPhu
:
: 0937623786
: Phân phối máy móc vệ sinh công nghiệp