Đặt banner 324 x 100

Máy đo độ đục chính hãng tốt nhất


Máy đo độ đục là thiết bị sử dụng để đo độ đục của nước, đây là một trong các chỉ tiêu và là tiêu chí để đánh giá chất lượng của nước cực kỳ được chú trọng. Để xác định được độ đục của nước một cách chính xác nhất Như vậy người ta thường sử dụng những máy đo độ đục để đo độ đục của nước. Bài viết sau đây sẽ nói tới những điều bên cạnh máy đo độ đục, để người sử dụng có thể hiểu thêm về loại thiết bị này, giúp việc lựa chọn dòng máy đo độ đục được nhanh chóng và thích hợp với mục đích sử dụng nhất:

Độ đục là gì ?

có thể nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì độ đục là một trong các tính chất rất phổ biến và trực quan nhất của nước, độ đục thể hiện sự vẩn đục của nước mà người vận hành chắc chắn dễ dàng nhận biết được thông qua việc xem xét bằng mắt thường.

nguyên do gây ra độ đục của nước là do những hạt lơ lửng trong nước như: tảo, bụi bẩn hay khoáng chất và dầu thậm chí là vi khuẩn. Trong nước mang càng nhiều các hạt lơ lửng này thì độ đục của nước sẽ càng cao và độ đục của nước có thể gây ảnh hưởng đến màu sắc của nước.

Độ đục của nước cao đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều chất lơ lửng trong nước, các chất lơ lửng này gây ra nhiều kiểu bất tiện và ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của các sinh vật sống như tắc nghẽn mang cá, giảm sức đề kháng, giảm tốc độ tăng trưởng, gây ảnh hưởng đến sự lớn mạnh của ấu trùng.

các nguyên nhân gây ra độ đục của nước bao gồm: xói mòn đất, khiến cho xói mòn bờ suối, xả thải, dòng chảy đô thị, tăng trưởng của tảo quá mức và một số lượng to lớn của ăn dưới (như cá chép), mà khuấy động lên những trầm tích đáy.

giải pháp để đo độ đục

hiện nay sẽ sở hữu 2 cách để đo độ đục của nước nhiều nhất là quan sát độ đục bằng mắt thường và bằng máy đo độ đục. Mỗi biện pháp đo độ đục đều sẽ mang các ưu và nhược điểm riêng. Chẳng hạn như:

  • Sử dụng mắt thường: mặc dù với giải pháp này sẽ không mất chi phí nhưng kết quả cho ra chỉ dựa theo cảm tính, không có một con số chính xác dẫn tới việc thực hiện điều chỉnh độ đục trong nước không sạch.
  • sử dụng máy đo độ đục: hay máy đo độ đục của nước. Đây là giải pháp để đo độ đục được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Những loại máy đo độ đục cầm tay được ứng dụng mang khoa học hiện đại, nên kết quả cho ra được chính xác tuyệt đối. Hơn nữa, máy đo độ đục có giải pháp dùng nhanh và đơn giản.

>> Xem thêm dòng máy đo độ dẫn điện chính hãng tốt nhất

Máy đo độ đục là gì ?

máy đo độ đục là dạng sản phẩm sử dụng để đo và so sánh nước, dụng cụ chuyên dụng được sử dụng để đo độ đục của nước. Các loại máy đo độ đục rất rộng rãi, mỗi dòng trang bị sẽ được kết hợp với các điểm cộng riêng, giúp đạt được ý muốn các nhu cầu ứng dụng khác nhau. Các loại máy đo độ đục này cũng chắc chắn sử dụng với những giải pháp đo khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ đục

  • Đối sở hữu các máy đo độ đục khác nhau sẽ có thể sử dụng những giải pháp khác nhau để đo độ đục của nước nhưng về cơ bản, những mẫu máy đo độ đục đều hoạt động dựa theo nguyên lý chung đó là đo bằng ánh sáng tán xạ.
  • Nguyên lý đo bằng ánh sáng tán xạ này còn chắc chắn được chia nhỏ và ứng dụng vào các máy đo độ đục khác nhau, các nguyên lý nhỏ này bao gồm: ánh sáng tán xạ vuông góc, ánh sáng tán xạ bề mặt và giao thoa ánh sáng tán xạ,…
  • những chất lơ lửng có trong nước gây ra độ đục của nước sẽ tương tác với ánh sáng, sau đấy phân tán lại nguồn ánh sáng tuỳ vào hình dạng, kích thước cũng như thành phần của chúng, đây chính là sự tán xạ ánh sáng.
  • các ứng dụng nguyên lý đo bằng ánh sáng tán xạ, các máy đo độ đục còn có thể phản ánh lại sự thay đổi về hình dáng, độ lớn cũng như phản ánh nồng độ của các chất rắn lơ lửng này rồi sau đó quy đổi ra giá trị cụ thể thể hiện độ đục của nước.

ứng dụng của máy đo độ đục

  • Độ đục của nước sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng của những nguồn nước và gây ra nhiều kiểu vấn đề khác đối với hệ sinh thái nước đó.
  • những mẫu máy đo độ đục được ứng dụng thường xuyên để xác định được độ đục của nước để từ đấy người tiêu dùng chắc chắn có giải pháp cải tạo, xử lý kịp thời để không gây ra những ảnh hưởng tới con người, tới môi trường cũng như các hệ sinh vật đang sinh trưởng tại nguồn nước đó.
  • Độ đục cao còn có thể ẩn chứa đa dạng mầm bệnh và gây ra các ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của con người.
  • Máy đo độ đục giúp ngăn chặn tình trạng độ đục cao trong những hồ, sông và bể chứa nước gây ra sự giảm lượng ánh sáng khi tới độ sâu thấp hơn, gây ức chế sự vững mạnh của những loài thực vật thuỷ sinh ngập nước và ngăn những khía cạnh gây ảnh hưởng đến những loài sống phụ thuộc vào chúng như cá và tôm cua.
  • Máy đo độ đục còn chắc chắn được dùng để đo độ đục của nhiều loại nước như: kiểm tra độ đục của nước sinh hoạt và nước trong các ao hồ nuôi trồng thủy sản,…

nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm công nghệ hay có nhu cầu mua, đừng ngần ngại liên hệ với TKTech để tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất

Thông tin liên hệ


: thietbidous
:
:
:
: