Đặt banner 324 x 100

Cách làm cát vệ sinh cho mèo từ giấy tại nhà đơn giản nhất 2022


Cách Làm Cát Vệ Sinh Cho Mèo từ Giấy tại nhà đơn giản nhất 2002.

Cát vệ sinh cho mèo là một trong những sản phẩm chăm sóc thú nuôi được dùng rất phổ biến. Chúng tạo điều kiện để mèo đi vệ sinh đúng chỗ quy định và tiết kiệm chi phí, công sức dọn “chiến trường” cho người nuôi mèo. Tuy nhiên, bên cạnh việc mua cát vệ sinh được sản xuất sẵn, nếu điều kiện tài chính không cho phép, bạn cũng có thể tự chế các loại cát dành cho mèo tại nhà theo cách sau đây.

Cách làm cát vệ sinh cho mèo từ giấy

Tự làm cát vệ sinh cho mèo có dễ không ?
Tự làm cát vệ sinh cho mèo có dễ không ?

Cát vệ sinh hữu cơ là một trong các loại vật liệu vệ sinh cho mèo đang được bán rất phổ biến trên thị trường. Để có được loại cát hữu cơ này bạn thực hiện như sau:

1. Chuẩn bị

  • Báo cũ
  • Muối nở
  • Nước rửa bát
  • Bát thủy tinh

2. Các bước tiến hành cách làm cát vệ sinh cho mèo từ giấy tại nhà

Bước 1. Cắt giấy báo thành từng miếng nhỏ (dài khoảng 10 cm, rộng khoảng 2-3 cm) rồi cho vào bát nhựa. Cho nước ấm và vài giọt xà phòng rửa chén vào bát và đậy bằng giấy. Ngâm trong 15 phút.
Bước 2. Sau khi giấy đã được sền sệt, bạn dùng tay (nhớ đeo găng tay) vò nhẹ cho giấy thành bột. Loại bỏ nước ngâm và thêm một mẻ nước mới để ngâm. Tuy nhiên, lần này, bạn chỉ cần để nước ngấm vào giấy và không trộn thêm xà phòng rửa chén. Ngâm trong 5 phút.
Bước 3. Rắc baking soda vào bát bột giấy ướt rồi dùng tay trộn đều (nhớ đeo găng tay để mực và baking soda trong bột giấy không dính vào tay). Để yên trong 3 phút.
Bước 4. Dùng tay bóp càng nhiều bột baking soda khô càng tốt. Dàn đều bã đã phơi nắng trên sàng (hoặc tấm phản, ván, tôn,…) để phơi khô (quá trình này có thể mất 1-2 ngày).
Sau khi bột khô, bạn có rác hữu cơ làm từ giấy báo cũ cho mèo sử dụng. Bước duy nhất còn lại là cho cát vào khay vệ sinh.

3. Ưu & nhược điểm của cát vệ sinh làm từ giấy

Ưu điểm: dễ làm, chi phí thấp, mèo chấp nhận tốt. Sản phẩm không có bụi, độ kết tụ tốt, không ảnh hưởng đến hệ hô hấp hay gây ngứa, đỏ mắt.

cách làm cát vệ sinh cho mèo từ giấy báo cũ
cách làm cát vệ sinh cho mèo từ giấy báo cũ

Nhược điểm: Đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Sản phẩm có khả năng kháng khuẩn và khử mùi kém.

Để khắc phục nhược điểm bốc mùi của cát tự chế, bạn có thể cho mèo ăn thêm OrgaPush trộn với thức ăn hàng ngày của chúng, vừa có tác dụng khử mùi phân, vừa giúp tăng cường tiêu hóa, hạn chế tiêu chảy.
Hoặc tiết kiệm hơn có thể cho ăn DEOSTO để khử mùi, giá rẻ hơn nhiều, nhưng chỉ có tính năng khử mùi, không bổ sung thêm dinh dưỡng hay men tiêu hóa cho mèo như OrgaPush kể trên.

Có nên tự làm cát vệ sinh cho mèo tại nhà?

Cát vệ sinh cho mèo được chia thành 4 loại tùy theo nơi xuất xứ và phương pháp sản xuất: cát thủy tinh, cát bentonite, cát sinh học và cát hữu cơ. Trong số đó, cát thủy tinh và cát bentonite là hai loại cát vệ sinh tốt nhất cho mèo, còn hai loại cát còn lại ít được sử dụng vì khả năng khử mùi và kháng khuẩn kém. Tuy nhiên, cát thủy tinh và bentonit chỉ sản xuất được bằng công nghệ, trong nước chưa sản xuất được.

Cát vệ sinh cho mèo (rác hữu cơ) làm theo 2 phương pháp trên có chất lượng kém, chỉ có tác dụng “phòng cháy chữa cháy”, khả năng khử mùi, diệt khuẩn hầu như không có, không thay thế được cát vệ sinh tiêu chuẩn.

Bạn nên mua loại cát vệ sinh cho mèo tốt nhất vì nó có khả năng kháng khuẩn, khử mùi và thấm hút tốt. Giá thành của sản phẩm không cao, một túi cát vệ sinh 5 lít (giá dao động từ 90.000 – 120.000 đồng) mèo có thể dùng được tới 2 tháng.

Hoặc để khắc phục nhược điểm diệt khuẩn, khử mùi yếu của nước rửa tự chế, bạn hãy cho mèo ăn bổ sung OrgaPush hoặc DEOSTO, giúp phân khô ráo và loại bỏ tới 80% mùi hôi chua của phân mèo. Orgapush là sản phẩm tốt nhất làm giảm mùi của phân và tăng cường chức năng tiêu hoá, chống tiêu chảy. Còn DEOSTO thì chỉ làm giảm mùi tanh và giúp phân khô hơn.

Nhớ ghé thăm Fanpage Facebook của Mitty Pet để tham khảo nha:

Liên kết Fanpage: https://www.facebook.com/mittypet

Nếu các bạn cần mua đồ cho chó mèo nhớ ghé thăm Website và đặt hàng nha:

Liên kết trang web:  Mittypet.com

Đừng quên ghé vào trang Website sản phẩm để tham khảo và lựa chọn các sản phẩm dành cho các Boss nhé!

https://mittypet.com/cach-lam-cat-ve-sinh-cho-meo-tu-giay-tai-nha/

Thông tin liên hệ


: MittyPett
:
:
:
: