Đặt banner 324 x 100

25+ cây cảnh để bàn đẹp, mang lại nhiều may mắn, tài lộc


Không chỉ mang lại nguồn năng lượng xanh cho không gian, nhiều loại cây còn đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở. Dưới đây Batdongsan.com.vn đã tổng hợp 25 loại cây cảnh để bàn làm việc mang lại nhiều may mắn, tài lộc dựa trên 5 nguyên tố ngũ hành để bạn tham khảo.

bàn làm việc có nhiều cây cảnh đẹp 
Chọn cây cảnh để bàn phù hợp giúp mang lại không gian xanh đẹp mắt và may mắn, tài lộc cho chủ nhân

1. Hiểu thêm về cách chọn cây cảnh để bàn dựa trên ngũ hành

Theo triết học cổ Trung Hoa, 5 nguyên tố chính cấu thành nên vạn vật là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. 5 nguyên tố này được gọi là ngũ hành, mỗi hành lại gắn liền với một mệnh. Dựa vào năm sinh mà chúng ta có thể tính toán hay xác định bản mệnh của chính mình, từ đó luận ra cuộc đời, những gì mà chúng ta hợp và không hợp, nên làm và không nên làm trong cuộc sống.

Năm nguyên tố trong ngũ hành đều có quan hệ mật thiết với nhau, tạo nên quy luật tương sinh và tương khắc. Mối quan hệ tương sinh thì bổ sung cho nhau, còn tương khắc thì hạn chế nhau, phá hủy nhau. Song, cũng nhờ vào những mối quan hệ này, mà chúng ta có thể chọn được màu sắc hợp mệnh, sau đó áp dụng để chọn các món đồ, vật dụng, kể cả cây cảnh để trang trí nhà cửa, không gian sống.

Quy luật tương sinh và tương khắc cụ thể như sau:

- Tương sinh: Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim. Lần lượt theo vòng tuần hoàn, các cung mệnh này sẽ bổ sung cho nhau, giúp nhau phát triển.

- Tương khắc: Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim; Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Các cung mệnh này sẽ hạn chế sự phát triển của nhau, khắc chế lẫn nhau.

Ví dụ, bạn thuộc mệnh Kim, màu sắc tương sinh của người mệnh Kim là trắng, trắng xám, ánh bạc. Như vậy bạn có thể chọn những cây có chứa những màu sắc này. Bên cạnh đó, xét thấy Thổ sinh Kim, như vậy mệnh Thổ và Kim có mối quan hệ tương sinh. Bạn có thể chọn những loại cây cảnh để bàn có màu vàng, nâu - hai màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ. Áp dụng tương tự nguyên lý này để chọn cây cảnh để bàn phong thủy.

2. Top 5 cây cảnh để bàn hợp người mệnh Kim

Trong 5 yếu tố ngũ hành, Kim chính là cung mệnh đứng đầu, tượng trưng cho kim loại, sỏi đá,... nằm sâu trong lòng đất. Màu sắc tương sinh người mệnh này chính là màu trắng hoặc ánh kim. Vì có liên quan đến yếu tố đất nên người mệnh kim cũng có thể chọn cây hoặc vật trang trí cho cây có màu nâu hoặc vàng. Một số loại cây cảnh để bàn đẹp, hợp với người mệnh Kim mà bạn có thể tham khảo:

Cây ngọc ngân

Ngọc ngân là một trong những loại cây cảnh để bàn đẹp nhất, phổ biến nhất dành cho người mệnh Kim. Chúng kích thước đa dạng, nên thường được trồng trong nhiều cỡ chậu từ nhỏ đến lớn. Nếu không thích trồng trong chậu đất, bạn có thể chọn cây nhỏ trồng thuỷ sinh, đặt cây tại bàn phòng khách, hay phòng làm việc đều được.

Cây ngọc ngân 
Cây ngọc ngân mang vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, thích hợp đặt bàn làm việc

Trong phong thủy, cây mang theo nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Không chỉ giúp xua đuổi tà ma, khí xấu, điềm rủi, mà cây còn giúp cân bằng âm dương, hút tài hút lộc vào nhà. Nhiều gia chủ thường chọn đặt cây ở trên bàn làm việc với hy vọng công việc làm ăn thuận lợi, tiền vào như nước.

Cây dây nhện

“Dây nhện” là cái tên độc đáo mà dân gian thường sử dụng để gọi cây Lan Chi. Ngày nay, nhiều gia chủ mệnh Kim thường chọn cây để đặt trên bàn uống nước, bàn làm việc với mong muốn cuộc sống luôn bình yên, công việc phát triển thuận lợi.

Cây Dây nhện sở hữu hình dáng nhỏ nhắn, mảnh mai 
Cây dây nhện sở hữu hình dáng nhỏ nhắn, mảnh mai

Cây dây nhện thuộc họ thân thảo, lá nhỏ và dài. Trong điều kiện môi trường tốt nhất, cây sẽ phát triển xanh và mọc ra nhiều lá con. Mang dáng hình mỏng manh, nhẹ nhàng, cây tượng trưng cho sự may mắn, an yên. Không chỉ mang theo nhiều ý nghĩa phong thuỷ, cây còn có khả năng lọc khí tốt. Trong một số trường hợp, lá cây còn được dùng để điều trị vết thương hở. 

Cây dây nhện được đánh giá là một trong những loại cây cảnh để bàn làm việc mang tới nhiều công dụng nhất.

Cây Bạch mã hoàng tử

Bạch mã hoàng tử là tên gọi độc đáo để chỉ một loại cây mọc thành khóm, thân cây chỉ bé bằng chiếc đũa, nhưng lá to bản. Nếu sống trong tự nhiên, chiều cao của cây sẽ khoảng 1m5. Tuy nhiên khi trồng trong chậu, thì cây chỉ thấp tầm 40cm, thích hợp làm cây cảnh để bàn.

cây Bạch mã hoàng tử 
Bạch mã hoàng tử được nhiều gia chủ mệnh Kim ưa thích, chọn làm cây cảnh để bàn

Thân cây màu trắng, lá cây chủ yếu là màu xanh nhưng có nhiều sọc nên khá thích hợp với người mệnh Kim. Ngày nay, người ta thường chọn Bạch mã hoàng tử để trang trí phòng khách, phòng làm việc, quán cafe, khách sạn. 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đây là một trong 10 loại cây có khả năng hút bụi tốt nhất. Còn trong phong thủy, cây mang ý nghĩa thịnh vượng, phát tài, thuận lợi nhờ tán lá xanh đâm thẳng lên. Gia chủ có thể chọn trồng cây để cầu mong may mắn, tiền tài, mọi việc suôn sẻ, đời sống đi lên.

Cây Lan Ý

Cây lan Ý nằm trong top cây cảnh để bàn trưng phòng khách được nhiều gia chủ mệnh Kim lựa chọn. Lan Ý sở hữu vẻ đẹp thanh khiết, trong sáng, dáng hình tương đối nhỏ, chỉ cao khoảng 50cm. 

Cây hoa lan ý 
Cây hoa lan Ý tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao

Lan Ý ra hoa sẽ có màu trắng, tượng trưng cho niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Trồng cây lan ý trong nhà sẽ giúp gia chủ xua tan được những luồng khí u ám, bất lợi, mang tới nguồn năng lượng tích cực dồi dào. Nhiều gia chủ là nữ thường chọn cây lan Ý làm cây cảnh để bàn làm việc với mong muốn giảm stress, tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn.

Đây cũng là một trong những loại cây cảnh để bàn trồng trong nước phổ biến. Đối với những người công việc bận rộn thì trồng theo cách này sẽ không phải thường xuyên bỏ thời gian chăm sóc cây.


CÒN TIẾP .....

Đọc tiếp tại : https://batdongsan.com.vn/mach-ban/cay-canh-de-ban-dep-ar105979