Đặt banner 324 x 100

Những địa điểm du lịch Malaysia mà bạn không nên bỏ qua


Malaysia là một quốc gia đặc biệt ở Đông Nam Á có lãnh thổ được chia thành hai phần chính cách nhau 400 hải lý: Tây Malaysia chiếm nửa phía nam của bán đảo chia sẻ với Thái Lan, và Biển Đông là Đông Malaysia với Thái Lan. Đất nước được mệnh danh là “Micro-Asia” bởi điểm hẹn đa sắc tộc và đa văn hóa. Khi đến Malaysia, bạn sẽ hoàn toàn bị thu hút bởi “thiên đường đường hầm có thật” nơi đây. Người dân thân thiện, dễ mến, khí hậu trong lành, ấm áp quanh năm, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đẹp đến nao lòng khiến người ta không khỏi lên kế hoạch một ngày nào đó sẽ đến đây để tìm hiểu. Trước tiên hãy cùng điểm qua những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia.



1. Vườn quốc gia Gunung Mulu
Vườn quốc gia Gunung Mulu là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia. UNESCO đã công nhận Vườn quốc gia Gunung Mulu là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2000. Được biết đến là một vương quốc có hệ thống hang động độc đáo. Vườn quốc gia nằm ở bang Sarawak, giáp với Brunei. Nó được cho là một trong những công viên quốc gia thú vị và sáng tạo nhất trong tự nhiên. Vườn quốc gia Gunung Mulu có tổng diện tích rừng mưa nguyên sinh khoảng 52.865 ha, quanh năm có những dòng sông chảy xiết và những dòng suối trong vắt. Vườn quốc gia Gunung Mulu còn được bao bọc bởi 3 ngọn núi hùng vĩ cao hơn 1.500m so với mực nước biển.

2. Đảo ngọc Langkawi
Langkawi, hòn đảo ngọc nằm ở vùng biển Tây Bắc Malaysia, là điểm du lịch nổi tiếng nhất đất nước này với cảnh quan thiên nhiên rộng lớn và những bãi biển đẹp hoàn hảo. Hòn ngọc Langkawi là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo cùng tên, bao gồm 99 hòn đảo, 5 trong số đó chỉ có thể nhìn thấy khi thủy triều xuống. Hòn đảo xinh đẹp này giống như một tòa lâu đài thiên nhiên hùng vĩ với bãi cát màu ngọc lam và thế giới đại dương kỳ thú, những bãi cát dài miên man, những cánh rừng xanh bạt ngàn và nền văn hóa địa phương bình dị mà hấp dẫn đã thu hút rất nhiều du khách.

3. Vườn quốc gia Taman Negara
Vườn quốc gia Taman Negara là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia và thu hút nhiều khách du lịch nhất. Vườn quốc gia lâu đời nhất thế giới này là nơi lý tưởng cho những ai muốn khám phá thiên nhiên, đặc biệt là những khu rừng rậm ở vùng khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều. Vườn quốc gia Taman Negara rộng 40.000 km2 với thảm thực vật phong phú, những cây cổ thụ cao chót vót và hệ động vật đa dạng, bao gồm cả những loài nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng.



Xem thêm:
du lịch hàn quốc 6 ngày 5 đêm
Tour du lịch bali giá rẻ

4. Thủ đô Kuala Lumpur
Đến Malaysia mà không đến thủ đô Kuala Lumpur thì thật đáng tiếc. Vì đây là thành phố du lịch nổi tiếng nhất Malaysia. Thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế, thương mại quan trọng mà còn là đại diện tiêu biểu cho nền văn hóa, kiến ​​trúc, nghệ thuật đặc sắc của Malaysia, một quốc gia phát triển hàng đầu châu Á. Điểm dừng chân đầu tiên của du khách tại thủ đô Kuala Lumpur là tòa tháp đôi 88 tầng Petronas - niềm tự hào và biểu tượng của Malaysia, cao 403 mét trên bầu trời. Đồng thời, đây là một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Argentina Cesar Perry. Kuala Lumpur là một trong 10 thành phố trên thế giới có nhiều tòa nhà cao hơn 100m.

5. Đảo ngọc Penang
Đảo ngọc ở Penang được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là điểm gặp gỡ của hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, hình thành nên một quần thể đa dạng về sắc tộc và tôn giáo nên đảo ngọc ở Penang là một trong những địa điểm không thể bỏ qua. Malaysia điểm du lịch nổi tiếng nhất cũng nổi tiếng nhất Châu Á. Penang nằm ở phía Tây của Malaysia, có hình giống con rùa, với tổng diện tích hơn 1.000 km2, gắn liền với vịnh Malacca và nối với đất liền bằng cây cầu dài 13,5 km ( cây cầu dài nhất ở Malaysia). Châu Á). Châu Á và dài thứ 3 thế giới).

Như vậy, qua bài viết trên Hải Đăng Travel đã chia sẻ với bạn những điểm đến tại Malaysia mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn và gia đình của mình có được những chuyến đi tuyệt vời tại đất nước này.

Thông tin liên hệ


: phamquanghuy
:
:
:
: