Đặt banner 324 x 100

Khúc xạ kế là gì?


Liệu bạn đã biết rõ khúc xạ kế là gì? Khúc xạ kế vốn là 1 loại thiết bị kiểm tra, thường được dùng để đo mức độ hòa tan của những chất rắn phía bên trong dung dịch. Để biết rõ hơn về những ứng dụng cũng như nguyên tắc thiết kế của khúc xạ kế, bạn hãy khảo sát ngay bài viết dưới đây nhé.

Khúc xạ kế là gì?

Khúc xạ kế là gì? Khúc xạ kế là một trong mẫu máy kiểm tra lớp nước, làm cho đo nồng độ của các chất hòa tan bên trong những chất lỏng. Nhiều chủng loại chất lỏng có thể được đo bằng khúc xạ kế bao gồm: nước, rượu, bia, nước hoa quả hay sữa.

các loại thiết bị này thường được quá nhiều đối tượng dùng như: nông dân các trang trại chăn nuôi tôm, trang trại nuôi ong lấy mật, những đơn vị điều tra nghiên cứu, kiểm tra đánh giá, người nấu rượu,...

Máy có kết cấu dạng hình trụ, không gồ gề, tương ứng cầm tay, mang theo khi di dời xa.

Nguyên tắc cấu tạo khúc xạ kế

sau thời điểm đã biết được khúc xạ kế là gì, hãy cùng khám phá về nguyên tắc cũng như cấu tạo khúc xạ kế. Khúc xạ kế thường bao gồm hai loại, mỗi dòng sẽ được cấu tạo đặc biệt và những đặc điểm khác nhau:

Khúc xạ kế cơ: có kết cấu gồm: Lăng kiếng, thị kính, tấm chắn sáng, vị trí hiệu chuẩn, chỉnh tiêu cự,... Khúc xạ kế cơ có cấu trúc như một khối hình trụ, áp dụng nguyên lý khúc xạ ánh nắng để Nhận định dòng và khẳng định chỉ con số nồng độ chất rắn bên trong dung dịch.

Khúc xạ kế điện tử: thiết kế gồm 3 bộ phận chính: màn hình hiển thị LCD, các phím chức năng và xung quanh vị trí đựng dòng. Để sử dụng, bạn chỉ có nhỏ chất lỏng vào khu vực cất dòng, bật máy ấn phím READ, sau 3 - 5s, thành tích dạng số sẽ xuất hiện thêm trên màn hiện ra.

Nguyên lý, cách sử dụng khúc xạ kế

Khúc xạ kế là gì, nguyên lý và cách sử dụng khúc xạ kế ra sao? Về cơ bản, hầu hết các loại khúc xạ kế đều hoạt động như một lăng kiếng, dựa theo định luật Snell hay định luật khúc xạ ánh nắng. Chỉ con số khúc xạ (n) của một chất so với không gian được xem bằng tỷ lệ giữa sin của góc tới và sin của góc khúc xạ của chùm tia sáng truyền từ không khí vào chất đấy.

Khi đi từ môi trường không khí vào một trong những môi trường khác chất lỏng (môi trường khác), tia sáng sẽ bị lệch đi một góc gọi bằng góc khúc xạ. Khi kiểm tra chất lỏng bằng khúc xạ kế, dựa trên độ lệch của tia sáng, ta có thể tính được nồng độ của chất hoà tan và Từ đó tính ra phần trăm lớp nước có trong thực phẩm.

Ứng dụng khúc xạ kế

Khúc xạ kế là gì, chúng có ứng dụng ra sao trong đời sống cũng như trong công nghiệp sản xuất? Thực tế, loại thiết bị này có không ít ứng dụng khác nhau. 1 Số ít ngành nghề, lĩnh vực thường vận dụng khúc xạ kế:

Ứng dụng khúc xạ kế trong ngành nghề dịch vụ công nghiệp thành phần hóa chất

Trong ngành nghề công nghiệp hóa chất, khúc xạ kế được sử dụng trong giai đoạn điều tra và nghiên cứu và tăng trưởng sản phẩm. Khúc xạ kế có thể kiểm tra độ tinh khiết, nồng độ của các nguyên vật liệu đầu vào, thông qua đó theo dõi được những phản xạ trong tiến độ phân phối các dung dịch muối, sơn, vật liệu nhựa, dầu công nghiệp, keo, silicon hay nhiều chủng loại dung môi hữu cơ khác, cùng theo đó kiểm soát được chất lượng đầu ra của chúng.

Ứng dụng khúc xạ kế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm

Trong ngành công nghiệp thực phẩm, các loại khúc xạ kế thường được sử dụng là khúc xạ kế đo độ mặn hoặc khúc xạ kế đo độ ngọt để kiểm tra nguyên vật liệu nguồn vào cũng như chất lượng hàng hóa sau cùng của nhiều chủng loại đường, mứt, hàng hóa từ sữa, hay nhiều chủng loại gia vị, lớp nước chấm,…

bên cạnh đó, khúc xạ kế còn có thêm thể được dùng trong phân phối và chế biến rượu cùng các loại thức uống có cồn trong công tác kiểm tra và kiểm soát độ cồn của rượu, bia, nước ép.

Ứng dụng khúc xạ kế trong ngành nghề công nghiệp dược phẩm

Trong ngành công nghiệp dược phẩm, khúc xạ kế thường được dùng để kiểm tra, nhận dạng độ tinh khiết, nồng độ cũng giống như các tính năng của nguyên liệu nguồn vào cũng như thành phẩm kết thúc trong giai đoạn sản xuất…. Ngoài các, khúc xạ kế còn được ứng dụng trong công tác điều tra nghiên cứu và tăng trưởng nhiều chủng loại dược phẩm, huyết thanh hay các dung dịch lọc máu….

Ứng dụng khúc xạ kế trong ngành nghề dịch vụ công nghiệp mía đường

đối với ngành nghề công nghiệp mía đường, loại khúc xạ kế thường được dùng là khúc xạ kế đo độ ngọt giúp xác định nồng độ đường, kiểm tra độ tinh khiết của những chào bán thành phẩm và thành phẩm kết thúc.

Ứng dụng khúc xạ kế trong trong một con số nghành nghề dịch vụ khác

cạnh bên những ứng dụng kế trên, khúc xạ kế còn thêm thể được sử dụng trong những lĩnh vực công nghiệp dầu khí, đường không, công nghệ tiên tiến xử lý và xây dựng kim loại. Trong các lĩnh vực này, các khúc xạ kế đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kiểm tra thành phần, độ không chuyển biến của nhiều chủng loại nhiên liệu, dầu bôi trơn trượt, chất làm giảm nhiệt độ, các chất tẩy rửa…

không chỉ có vậy, khúc xạ kế cũng sẽ được ứng dụng trong quá nhiều ngành nghề, nghành nghề dịch vụ khác như: phân phối mừi hương, nước hoa, tinh dầu; những hoạt động sinh hoạt trong bệnh viện; nghiên cứu của nhà thí nghiệm và hoạt động giáo dục và đào tạo, đào tạo và huấn luyện trong trường học, học viện….

tham khảo thêm đoạn viết về Máy đo bụi

Các loại khúc xạ kế khá phổ biến lúc bấy giờ

Khúc xạ kế điện tử cầm tay Bellingham Stanley Opti 38-01

Khúc xạ kế cầm tay Bellingham Stanley OPTi – 38-01 là khúc xạ kế đầu tiên và duy nhất trên toàn cầu kết hợp lên đến mức 50 thang đo trong một các loại thiết bị cầm tay. Sản phẩm được chế tạo dựa trên công nghệ tiên tiến sản xuất mới nhất cùng đĩa lăng kính bằng vật liệu thép không gỉ giúp dễ dàng vệ sinh và không thay đổi độ ẩm nhanh gọn lẹ cho mẫu.

ngoài ra, mặt hàng đó còn có đặc tính phát giác và lưu ý trong lúc có không ít ánh sáng đi vào cảm biến đo nhờ cảm biến ánh sáng (HAL) phía trong máy.

Một vài nghành nghề có thể ứng dụng mẫu sản phẩm khúc xạ kế cầm tay Bellingham Stanley OPTi – 38-01:

  • Thực phẩm

  • Đồ uống

  • hóa chất

  • Rượu bia

  • cung cấp công nghiệp

  • Công nghiệp ô tô

Khúc xạ kế theo ý mình Bellingham Stanley RFM 340T

Khúc xạ kế theo ý mình Bellingham Stanley RFM 340T được thiết kế với màn hình hiển thị cảm ứng màu, điều nhiệt cho dòng với công nghệ tiên tiến Peltier, hợp lý để ứng dụng vào lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, thành phần hóa chất hay công nghiệp…

bên cạnh đó, được cấu tạo chùm tia quang học rộng với lăng kiếng phẳng nhất trên thị phần giúp model RFM340-T có khả năng đo những mẫu không đồng nhất như lớp nước ép trái cây còn bã ép, các nhân tố hóa học bị đục, mờ và cả những thể nhũ tương,...

ngoài ra, mẫu sản phẩm còn được trang bị màn hình hiển thị thao tác làm việc màu 7 inch, độ biểu hiện rõ nét thuận tiện dùng trong môi trường nhà máy, ngày cả khi sử dụng găng tay.

Thông tin liên hệ


: tktech222
:
:
:
: