Đặt banner 324 x 100

Cách chọn cây mai đẹp, rộng rãi hoa cho bạn vui xuân đón Tết


cách chọn cây mai đẹp, rộng rãi hoa cho bạn vui xuân đón Tết

yêu mai vàng được xem như là loài hoa biểu tượng cho ngày Tết. Cứ mỗi khi Tết đến, người Việt nhất là người Nam Bộ thường chọn cho mình các cành mai, các chậu mai cuốn hút nhất để trang hoàng tết trong nhà hay cúng trên bàn độc gia tiên.

Người xưa cho rằng, mai là biểu tượng cho cuộc sống bền vững dù cạnh tranh vẫn bám trụ, sắc mai vàng biểu tượng cho tài lộc, phú quý. Hoa cây mai nở đúng ngày Tết sẽ càng đáng quý hơn nữa vì điều đó báo hiệu 1 năm may mắn, tài lộc đến nhà bạn 1 bí quyết thuận lợi.

Thế nên từ xưa đến nay mọi người đều phấn đấu tuyển lựa cây mai thật đẹp, mang khả năng nở đúng ngày có ý muốn cầu mong may mắn tới nhà. Và để chọn một cây mai rẻ, các người chơi mai chuyên nghiệp thường dựa vào mục tiêu “nhất đế, nhì thân, tam cành, tứ nụ”.

1Nhất đế

"Đế" ở đây là phần gốc mai và bộ rễ của cây mai. 1 Cây mai sở hữu tốt hay ko thì phần quan trọng nhất đó chính là gốc và rễ của cây. Gốc cây phải chắc, bộ rễ khỏe thì mới giúp thân đứng vững, cây sống phải chăng được.

khi chọn cây mai, bạn nên chọn những cây với rễ mọc nổi lên trên mặt đất nhưng đừng nổi quá nhiều, tạo hình rễ vừa phải, ko quá dằng dịt. Vì nếu dằng dịt thì trông sẽ rối mắt, mất đi tính thẩm mỹ của cây.

với gốc phải phình lớn hơn phần thân bên trên, phần gốc cây nên mang vài u nần, hốc lõm sâu vào. Chính các đặc điểm mang vẻ xù xì ấy chứng tỏ được cây mai đã trải qua phổ thông biến động khắc nghiệt mà vẫn đứng vững. Dù là mai tơ hay mai già đều cũng theo quy chuẩn tương tự.

2Nhì thân

Thân cây mua mai vàng giá rẻ là quan yếu thứ 2 bởi đây là bộ phận thường được chú ý đa số. Một cây mai đẹp hay không cũng do dạng hình thân.

Đối có cây mai tơ, đòi hỏi phần thân phải tròn trịa, chắc chắn, vỏ trơn tuột láng, ko bong tróc. Cây mọc thẳng, không vặn vẹo hoặc nếu như cây có uốn hay u sần thì nhìn phải đẹp, thẩm mỹ. Thân phải to hơn cành và phải nhỏ hơn gốc để kết hợp về hình trạng.

Đối có cây mai già, thân cần sở hữu độ cong, uốn tạo hình. Lớp vỏ cây phải sần sùi, thân có vài hốc lõm, gốc to dáng cổ thụ. Đó chính là 1 cây mai đẹp.

3Tam cành

khi chọn mai, bạn nên chọn cây mai dàn tỏa cành hợp lý, kết hợp. Cành mọc vươn dài, ngay thẳng, ko gãy gập xuống dưới, ko cong quẹo, càng lên phía trên, ngọn càng ngắn và nhỏ dần.

Cây mai thấp thì cành nhánh sẽ được sắp xếp đều, chắc khỏe, cùng lúc tán với cất những chồi lá non xanh mới nhú. Giả dụ cành mai mang quá rộng rãi lá xanh um thì nên ngắt bỏ bớt các lá lớn đấy đi.

Cành rốt cuộc ở sắp gốc nhất không được quá phải chăng, sắp mặt chậu, như thế để ko che mất vẻ đẹp của gốc. Khoảng phương pháp tuyệt vời nhất là khoảng 10 cm tới 15 cm.

Tuyệt đối không chọn cây mai với cành nhánh có dấu hiệu bị sâu, rầy tiến công. Bởi chỉ cần 1 cành bị thôi là sâu, rầy với thể xâm nhập qua các cành khác khiến cho cây nhanh chết. Đồng thời, cây mai sở hữu cành khô, trụi là cũng ko nên tìm bởi sẽ khiến cho hỏng trị giá vẻ đẹp của cây.

Xem thêm : Top 3 loại thuốc tăng trưởng cho mai tốt nhất hiện nay

 

Tết