Đặt banner 324 x 100

Cẩm nang từ A đến Z về máy tạo hạt nhựa


Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành nhựa sẽ không còn xa lạ với khái niệm máy tạo hạt nhựa PE. Đây là thiết bị gần như không thể thiếu nếu muốn tồn tại trong lĩnh vực ngành nhựa trong tương lai. Là một thiết bị hữu dụng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, máy chế tạo hạt nhựa chính là một trong những thiết bị được quan tâm nhất hiện nay trong ngành công nghiệp máy móc. Vậy cụ thể đây là thiết bị gì? Chúng được cấu tạo và có nguyên lý hoạt động ra sao? Cùng iANFA tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây bạn nhé.

Máy tạo hạt nhựa là gì?

Máy tạo hạt nhựa là sản phẩm tạo ra các hạt nhựa tái sinh từ các nguyên liệu đã qua sử dụng. Máy thường là 1 nhóm sản phẩm liền mạch và khép kín. Khi sử dụng, chỉ cần cho nguyên vật liệu cung ứng vào máy. Thì sau đó máy sẽ tự động hoàn thành và cho ra sản phẩm hạt nhựa tái sinh.

Hầu hết những hạt nhựa tái sinh là các phân tử polyme với khối lượng phân tử cao. Và chúng đều mang đặc tính tái sinh khác nhau. Nên máy sản xuất hạt nhựa cũng được đặt tên theo tính chất sản phẩm. Như máy tạo hạt PP, PVC, PE,…. Hiện nay, để tiết kiệm chi phí sản xuất, toàn bộ những doanh nghiệp đều tự đầu tư cho mình máy sản xuất hạt nhựa thay vì thuê, mướn gia công như trước đây. Với nhu cầu ngày một nâng cao thì những dạng máy sản xuất hạt nhựa cũng trở nên phổ biến và đa dạng hơn.

Có thể nói thì có bao nhiêu nguyên liệu nhựa tái sinh đầu vào thì sẽ có tương ứng từng đó loại máy sản xuất hạt nhựa. Bao gồm: Máy tạo hạt PET, máy tạo hạt PP, PE, Nilon, máy tạo hạt HDPE, máy tạo hạt ABS, PS, máy tạo hạt PVC..

Ứng dụng của máy tạo hạt nhựa

Hiện nay, mỗi sản phẩm máy tạo hạt nhựa đều được các nhà sản xuất cố gắng hợp nhất càng nhiều công dụng càng tốt. Chính vì vậy, sẽ không có loại máy móc nào có ứng dụng rộng rãi như máy tạo hạt. Máy tạo hạt được thiết kế để có thể dùng nguyên liệu nhựa chính phẩm hoặc phế phẩm. Cũng có thể là nhựa thu hồi, nhựa tái sinh. Gồm có nhựa PVC, PET, PP, PE, HDPE, PS, ABS, PA, mảnh chai PET, màng nhựa PP, PE … Sau khi tất cả các nguyên liệu nhựa tái sinh đó được đưa vào máy tạo hạt. Trải qua quá trình hoạt động của máy, hạt nhựa tái sinh mới sẽ được tạo ra. Chúng đều có hình dạng đẹp, tròn, sáng, mang màu sắc tùy ý, chất lượng tốt và sản lượng cao….
 

Lưu ý khi chọn máy tạo hạt nhựa cho dây chuyền sản xuất

 

Nhắc đến máy tạo hạt nhựa, người ta sẽ nghĩ ngay đến rất nhiều các ưu điểm vượt trội. Như: năng suất cao khi có thể nghiền nhiều loại liệu khác nhau. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí lao động. Hơn nữa, máy còn có chất lượng vô cùng bền bỉ, “thân thiện” với người dùng. Do đó, máy chế tạo hạt nhựa ngày càng được ứng dụng rộng rãi thì cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, khi ứng dụng máy sản xuất hạt nhựa vào quy trình sản xuất, bạn cũng nên lưu ý một số điều. Để có thể lựa chọn loại máy phù hợp với kế hoạch sản xuất, công suất máy cũng như kết sản phẩm. Và để lựa chọn được loại máy phù hợp, bạn cần cân nhắc đến 7 tiêu chí sau:

Lựa chọn máy tạo hạt nhựa có kết cấu 2 lớp

Tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó là nên chọn loại máy tạo hạt nhựa có kết cấu 2 lớp. Nhưng bạn có thắc mắc tại sao iANFA lại đưa ra lời khuyên là nên chọn máy có kết cấu 2 lớp? Bởi vì máy có 2 lớp sẽ giúp cho máy chắc chắn hơn. Cũng như giảm rung lắc khi hoạt động. Nhờ vậy nên máy cũng có khả năng hạn chế tiếng ồn cực kì ấn tượng.

Bánh đà đều và cân bằng

Tiêu chí tiếp theo đó là nên chọn loại máy sản xuất hạt nhựa được trang bị bánh xe đều hai bên và cân bằng. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả sản xuất, máy sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Cũng như giúp tiết kiệm điện năng khi vận hành. Đồng thời máy có bánh đà cân bằng còn góp phần giúp giảm tiếng ồn và chống rung lắc hiệu quả.