Đặt banner 324 x 100

Máy kiểm tra chất lượng nước là gì? Ứng dụng của máy kiểm tra chất lượng nước


Máy đo, kiểm tra, phân tích chất lượng nước

Thiết bị và máy đo chất lượng nước hỗ trợ đo các thông số chính của nước như độ pH, độ mặn, độ đục, đo TDS, oxy hòa tan. Giúp nhanh chóng kiểm tra và điều tra nghiên cứu chất lượng nước. Hãy cùng khám phá thêm về các các loại thiết bị này.

Ứng dụng:

Các loại máy đo chất lượng nước được sử dụng phong phú trong nhiều nghành, trong đó có thể kể tới như:

+ Giám sát môi trường nước cửa sông và biển.

+ Kiểm tra và đo lường mạng lưới hệ thống phân phối, xử lý, cung ứng nước uống.

+ Đo nước ngầm, nước thải.

+ Ứng dụng thực hiện các bước kiểm tra chất lượng nước ở trong phòng thí nghiệm, điều tra nghiên cứu.

+ Nuôi trồng thủy hải sản.

Các tiêu chí nào phản ánh chất lượng nước?

Khi tiến hành nghiên cứu, phân tích, thông thường ta sẽ được đo không ít công dụng khác nhau để xác minh chất lượng nước. Chúng bao gồm độ ẩm, độ pH, chất rắn hòa tan (độ dẫn điện), chất dạng hạt (độ đục), oxy hòa tan, độ cứng và cặn lơ lửng. Mỗi tiêu chí sẽ góp phần vào bức họa tổng quan về chất lượng lượng của mẫu nước đang rất được kiểm tra. Các chỉ tiêu đó được xác minh bằng các loại thiết bị và máy đo chuyên biệt riêng.

Mặc dù thế, trong quá nhiều trường hợp. Các thành quả sẽ thay đổi theo thời gian. Bởi vậy việc triển khai các phép đo định kỳ sẽ cho phép bạn theo dõi những chỉnh sửa tất cả về chất lượng nước hơn.

Xem thêm bài viết về Máy đo độ ồn

Các chỉ tiêu sau đây rất quan trọng trong công tác xác định chất lượng nước:

+ Nhiệt độ: nhiệt độ nước rất đặc biệt quan trọng đối với cá và thực vật thủy sinh. Nhiệt độ có thể tác động mà đến mức oxy, cũng như tố chất của các sinh vật để chống lại các chất ô nhiễm nhất định.

+ Tính axit - pH: Phép đo pH là phép đo lượng ion hydro (H +) có trong lớp nước. Biết được lượng hiđro trong một chất được phép chúng ta nhận định và đánh giá chất đó có tính axit, trung tính hay bazơ.

+ Ôxy hòa tan: Oxy hòa tan có thể được đo thuộc máy đo màu, cảm biến và máy đo hoặc bằng giải pháp chuẩn độ. Có ba phương pháp có sẵn để đo nồng độ oxy hòa tan.

+ Độ đục: Độ đục tạo nên nước có màu đục hoặc không trong suốt. Độ đục là lượng vật chất dạng hạt (như đất nung, phù sa, sinh vật phù du hoặc các sinh vật cực nhỏ) lơ lửng trong nước.

+ Độ dẫn điện riêng: Độ dẫn điện rõ ràng đo tố chất dẫn loại điện của nước. Nó phụ thuộc vào lượng chất rắn hòa tan, chẳng hạn như muối trong nước.

+ Độ cứng: Lượng canxi và magiê hòa tan trong nước quyết định “độ cứng” của nó.

+ Cặn lơ lửng: Cặn lơ lửng là lượng đất đi lại trong nước. Số lượng phụ thuộc một phần nào đó vào vận tốc của làn nước. Nước chảy xiết có thể cuốn, giữ hoặc lơ lửng nhiều đất hơn nước lặng.

Thông tin liên hệ


: tktech222
:
:
:
: