Đặt banner 324 x 100

Các thế mai vàng đẹp và ý nghĩa phong thủy của chúng


các thế mai vàng đẹp và ý nghĩa phong thủy của chúng

tại sao phải tạo các thế mai đẹp?

Nghệ thuật mai vàng bến tre 2022 hẳn đã không còn xa lạ với dân trong nghề chơi cây. Giá trị của mỗi loài cây được đánh không chỉ sắc hoa, mà nó còn là Dự án nghệ thuật đặc sắc được gửi gắm vào hình dạng cây của những nghệ nhân.

các thế mai vàng đẹp sẽ gửi gắm vào trong đấy là những ý nghĩa đến người chơi. Mỗi 1 thế lại với ý nghĩa khác nhau, nếu như thế Phúc – Lộc – Thọ sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, về hạnh phúc, tài lộc và trường thọ, thế quân tử lại là sự hiên ngang, ko chịu tắt thở phục, xoành xoạch vươn lên đối mặt sở hữu mọi cạnh tranh, … Mỗi thế sẽ mang một ý nghĩa mà người trồng hoa muốn gia chủ đạt được trong cả năm tiếp theo.

ngoài ra cách thức tạo các dáng mai vàng đẹp còn đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho người trồng hoa. Dáng càng đẹp, càng ý nghĩa sẽ có giá thành càng cao, do đó không mấy kinh ngạc khi có những cây hoa lên tới cả tiền trăm triệu và được phổ thông người săn đón, khẳng định được “tay nghề” của các nghệ nhân.

những thế mai vàng đẹp bạn ko nên bỏ lỡ

một. Thế trực

Thế trực còn được gọi là thế thẳng, thế quân tử. Mai thế trực được tạo dáng có kiểu thanh mảnh dần trong khoảng gốc lên ngọn, cành nhánh số đông, cân đối. Thế mai này biểu tượng cho hình tượng người quân tử quật cường, hiên ngang, ngay thẳng và thanh cao. Ngày nay, mai thế trực với thêm 1 số biến thể như: thế trực liên chi (biểu thị sự sung túc, hạnh phúc), thế trực quân tử liên chi (biểu thị cho tình cảm gia đình khi nào cũng vui vẻ, hạnh phúc).

2. Thế thác đổ

Thế thác đổ phôi mai vàng giá rẻ 2022 là 1 trong các thế mai lạ mắt. Mai thế đổ với cành và ngọn mọc hướng về phía dưới nhưng lại không hề tạo cảm giác phong phanh, yếu ớt thay vào đó là rất mềm mại và chan chứa sinh khí. Thế mai này tượng trưng cho nhựa sống mãnh liệt luôn vươn lên dù cho gặp phải nhiều cạnh tranh, trắc trở.

3. Thế nhất trụ kình thiên

Mai thế nhất trụ kình thiên với thân thẳng đứng, cành lá tụ họp hết bên trên giống như hình ảnh 1 người đang xòe tay chống đỡ mọi thứ. Mang hình ảnh tương tự, mai thế nhất trụ kình thiên tượng trưng cho sự hiên ngang, quật cường, kiên cường và mạnh mẽ. Thế mai này thường được các người đứng đầu của các doanh nghiệp, đơn vị mua tìm sở hữu mong muốn không bao giờ phải cúi đầu trước người khác.

4. Thế tam đa

Thế tam đa còn được gọi là tam tài, tam giáo hoặc thiên địa nhân. Đây là thế mai với thân thẳng đứng, trên cây có 3 tán nhỏ mọc thành 1 tầng và hướng về 3 phía khác nhau. Ba tán được tỉa tròn, đều, biểu tượng cho 3 vị thần là Phúc, Lộc, Thọ. Các gia chủ thường chọn lựa mai thế tam đa để trưng trong dịp tết mang mong muốn sức khỏe sẽ luôn dồi dào những điều thấp lành, sự phát tài sẽ tới trong năm mới.

5. Thế ngũ phúc

Cũng giống như thế tam đa nhưng thế ngũ phúc với thêm hai tán nữa trên. Những nhánh trên thân mai biểu trưng cho sự trường thọ (sống lâu), phú quý (giàu có), khang ninh (khỏe mạnh, an khang), hiếu đức (có đức tính tốt), thiện chung (qua đời một bí quyết thanh bình, không gặp họa, ko mang bệnh tật, không phiền não hay vướng bận). Đây là thế mai có phổ thông ý nghĩa rẻ đẹp nhất nên thường được phổ thông người tuyển lựa để trưng trong dịp tết.

Xem thêm : cách phòng và trị sâu ăn lá mai vàng hiệu quả nhất