Đặt banner 324 x 100

Top 5 món từ mực khô cực ngon


Nói đến mực khô mọi người ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn và ngon. Nhưng đừng nghĩ rằng chỉ có 1 cách chế biến mực khô, thật ra có rất nhiều món ngon được chế biến từ mực khô luôn đấy. Hôm nay cùng Hải Sản Khô 4CT điểm qua 5 món từ mực khô ăn là ghiền nha.

1. Mực khô nướng​

Mực khô - hải sản khô 4ct

Nướng bằng cồn, Có lẻ đây là phương pháp nướng mực phổ biến nhất bởi nguyên liệu làm mực nướng rất dễ kiếm và không tốn kém. Nhiều người nói rằng ngâm mực với rượu và để nó ngâm một lúc. Đây không phải là cách làm đúng vì nó không khử được mùi cồn khi nướng và bạn cũng không chắc loại cồn đó có đúng không. Mục đích là sử dụng nhiệt để nướng chứ không phải ngâm trong dung dịch rồi mới nướng.
 

2. Mực khô xào sả ớt​

mực khô xào sả ớt

Khô Mực Xào Sả Ớt là món ăn ngon hấp dẫn những thực khách thích ăn cay. Nguyên liệu cần có để làm món này như sau: khô mực, gia vị: sa tế, đường, mắm, mì chính, muối ớt xanh, dầu ăn, tỏi.

Ngâm mực trong nước nóng cho mềm rồi xé sợi, xé nhỏ con mực rồi cắt đôi con mực. Để xé mực dễ dàng hơn, hãy nấu mực trong 10 phút và để ráo nước. Làm nóng chảo và cho một ít dầu ăn vào, sau đó cho tỏi băm vào đảo đều rồi cho mực vào đảo đều. Pha sa tế, đường, nước mắm, mì chính, muối ớt xanh và một ít nước lọc thành hỗn hợp sền sệt, cho vào nồi mực đun đến khi nước sốt bám đều vào mực. Đối với những người dùng me, bạn cần cho me vào nước nóng, ướp me rồi đổ vào hỗn hợp trên.
 

3. Mực khô xào chua ngọt​

mực khô xào chua ngọt

Món mực xào chua ngọt trước tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: mực khô, hành khô, tỏi khô, gia vị: đường, giấm, tiêu Ngâm........
Cre: https://haisankho4ct.com/2022/11/23/cac-mon-tu-muc-kho-ngon/
Gian hàng shop trên ChonongsanOnline: Hải sản Khô

Thông tin liên hệ


: xuanvan
:
:
: