Đặt banner 324 x 100

Tin nhắn messenger bị mất


Facebook messenger là một ứng dụng nhắn tin tiện lợi giúp kết nối bạn vè nhanh chóng được ưu thích hiện nay. Đây là ứng dụng cho phép nhắn tin, trao đổi hình ảnh, nội dung. Tuy nhiên, một số người dùng gặp vấn đề tin nhắn messenger bị mất. Hãy cùng Phần mềm Ninja tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục dưới bài viết sau.
Tại sao tin nhắn messenger bị ẩn

1. Do kết nối mạng không ổn định

Messenger là một ứng dụng sử dụng mạng internet để gửi và nhận tin nhắn. Vậy nên, nếu kết nối mạng không ổn định, các hộp thư thoại sẽ không thể load được. Từ đó quá trình gửi và nhận tin cũng bị gián đoạn.

Lúc này bạn cần kiểm tra lại kết nối mạng trên điện thoại của mình. Nếu đang sử dụng mạng Wi-Fi, bạn nên di chuyển đến gần thiết bị để đường truyền mạng ổn định hơn. Còn trường hợp, bạn sử dụng mạng 4G, hãy kiểm tra lại dung lượng data còn hay không.

2. Ứng dụng Messenger bị lỗi

Đây cũng là một nguyên nhân thường gặp khiến tin nhắn Messenger bị mất. Có thể là do lỗi kĩ thuật của ứng dụng, hoặc do lâu ngày bạn chưa sử dụng Messenger.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thoát ứng dụng ra và đăng nhập lại để thiết bị có thể cập nhật lại các mục tin nhắn và hạn chế việc quá tải tin nhắn.

3. Đã xóa trước đó nhưng quên

Nhiều người lỡ tay xóa hoặc ẩn tin nhắn nhưng quên, nên thắc mắc tại sao tin nhắn Messenger bị mất. Khi đó, bạn không thể khôi phục lại tin nhắn đã xóa. Còn nếu bạn muốn khôi phục tin nhắn đã ẩn, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

– Trên điện thoại: Bạn mở ứng dụng Messenger lên. Nhấn vào biểu tượng trang cá nhân của mình, kéo xuống dưới và chọn Tin nhắn đang chờ.

– Trên máy tính: Bạn cũng vào mục Tin nhắn trên Facebook cá nhân. Sau đó, chọn Cài đặt và ấn Tin nhắn đang chờ. Đồng thời, bạn cũng nên mở mục Cuộc trò chuyện bị ẩn để đọc hết những tin nhắn đã bị bỏ lỡ.
Cách xem lại tin nhắn messenger bị ẩn
 

4. Nick facebook bị hack

Khi nick facebook của bạn bị hack, hacker có thể xóa hết tin nhắn của bạn và chặn bạn quyền truy cập vào tài khoản của mình. Từ đó, bạn sẽ không thể thấy được tin nhắn cũ nữa.

Để tránh bị hack tài khoản facebook, bạn nên chú ý những điểm sau:

– Hạn chế đăng nhập facebook không cần mã xác nhận. Nếu bạn thực hiện spam tin nhắn thì lưu ý cách bỏ spam trên messenger để bạn có thể nhắn tin bình thường 

– Không đăng nhập vào những đường link lạ, không rõ nguồn gốc.

– Không đưa tài khoản và mật khẩu facebook cho bất kỳ ai.

– Đổi mật khẩu định kỳ 6 tháng một lần.

– Chọn những mật khẩu mạnh, khó đoán.

– Kiểm tra lịch sử đăng nhập thường xuyên.

Ngay khi phát hiện tài khoản bị hack, bạn cần nhanh chóng thực hiện những việc:

– Đổi mật khẩu tài khoản của mình.

– Báo cáo tài khoản bị hack.

– Thông báo cho bạn bè, người thân.

– Xóa các ứng dụng đáng ngờ.

– Thực hiện bảo mật facebook 2 lớp.

5. Bị virut xâm nhập

Trong một vài trường hợp, bạn truy cập vào các link giả mạo, link rác,.. khiến virus xâm nhập vào máy. Các virus này có thể làm ảnh hưởng, gây ra một số lỗi như messenger tự gửi tin nhắn hoặc tin nhắn bị mất.

Đôi khi đó chỉ là lỗi tạm thời và có thể khắc phục khi bạn cài đặt lại ứng dụng. Hãy thử cài đặt lại ứng dụng, đăng nhập và kiểm tra xem các tin nhắn còn tồn tại không nhé!

Nếu thực hiện tất cả các cách trên mà vẫn không được, bạn nên liên hệ Trung tâm hỗ trợ Facebook theo hướng dẫn:

Bước 1: Tại giao diện Facebook, chọn biểu tượng 3 gạch.
Chọn biểu tượng 3 gạch trên giao diện facebook

Bước 2: Chọn vào Trợ giúp & hỗ trợ.
Chọn vào Trợ giúp & hỗ trợ
Bước 3: Chọn Báo cáo sự cố.

Bước 4: Chọn Tiếp tục báo cáo.

Bước 5: Chọn Tính năng bạn muốn báo cáo

Bước 6
: Nhập thông tin sự cố (có thể kèm ảnh sự cố), rồi ấn Gửi để báo cáo sự cố.

Như vậy, bài viết trên đã lí giải nguyên nhân tại sao tin nhắn messenger bị mất và gợi ý cho bạn các cách khắc phục nhanh chóng, hiểu quả. Ngoài ra bạn có thể tham khảo những tool gửi tin nhắn facebook hàng loạt để không bị facebook đánh spam, tiếp cận khách hàng tốt nhất. Chúc các bạn thành công!