Đặt banner 324 x 100

Cách bãy chim cú hiệu quả nhất hiện nay


 
Bạn có nhà yến mới xây dựng hoặc đã đưa vào hoạt động một thời gian và nhận ra thiên địch của yến là loài cú mèo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bầy đàn nhà nuôi yến. Chính vì vậy bạn cần biết cách bãy chim cú hiệu quả nhất hiện nay  để có thể bẫy chúng giúp nhà yến bạn hoạt động xuyên suốt và hơn hết là môi trường an toàn cho đàn yến của bạn.

Dùng đèn chống Cú

Phương pháp này dựa trên tập tính sinh học của loài chim Cú là đi ăn vào ban đêm và mắt loài chim này nhìn tốt trong bóng tối nhưng lại không chịu được ánh sáng cao. Bằng cách sử dụng đèn LED công xuất lớn gắn ở miệng hang nhằm gây chói mắt khi chim cú có ý định bay đến cửa miệng hang nhà yến. 
Tuy nhiên, với tốc độ đô thị hóa và phát triển như hiện nay, hầu hết các con đường ở thành thị và nông thôn đều có điện đường sáng suốt đêm thì có vẻ loài chim này đang dần quen với ánh sáng. Chính vì vậy việc sử dụng đèn LED để chống chim Cú tấn công nhà nuôi yến hiện nay tỏ ra kém hiệu quả. 
Ngoài ra một số ý kiến cho rằng, dùng đèn chống cú không hiệu quả mà còn "dẫn đường cho cú tới nhà yến". 

Dùng ná cao su, súng hơi tiêu diệt

Đã có không ít chủ nhà yến đã phải canh nhiều đêm liền với hi vọng sẽ tiêu diệt, xua đuổi chim Cú đã tấn công nhà yến mình. Không ít chủ nhà yến đã thuê xạ thủ (dùng súng hơi) đến để canh bắn với mức chi phí không hề thấp. Phương pháp này đòi hỏi mất nhiều công sức (thức đêm canh), về mức độ hiệu quả thì tùy vào độ chính xác và chuyên nghiệp của "xạ thủ". Nếu không bị tiêu diệt, có thể những ngày đầu chim Cú không dám quay lại nhưng một thời gian sau thì đâu lại vào đấy. 

Dùng bẫy Cú

So với 02 phương pháp trên thì phương pháp dùng bẫy để chống chim yến tấn công nhà yến được nhiều kỹ thuật và chủ nhà chọn nhất bởi tính tiện lợi, chi phí thấp và hiệu quả cao. Nếu nhà bạn chưa bị chim Cú ghé thăm, bạn vẫn có thể đặt một vài bẫy cú để phòng ngừa.
Có nhiều cách bẫy chim Cú như: sử dụng keo dính, thòng lòng, bẫy kẹp,... trong đó sử dụng bẫy kẹp tỏ ra khá hiệu quả và được sử dụng rộng rãi.
Cách thực hiện: Đặt bẫy ở những vị trí thuận lợi và chim Cú thường đậu như: cửa miệng hang (2 cái), trên nóc loa lục giác, miệng giếng trời. Đây là những vị trí chim Cú thường đậu để quan sát và chuẩn bị tấn công chim yến. Nếu nhà bạn có chim Cú ghé thăm, bạn dành thời gian quan sát để ý chim Cú thường đậu ở những vị trí nào trên nhà yến của bạn và tiến hành đặt bẫy cú ở những vị trí đó sẽ hiệu quả nhất. 
Bẫy cú mèo, chim cắt, diều hâu, ó… Việc quang trọng trong quá trình vận hành nhà yến hiệu quả, phải nói tới yếu tố bảo vệ ngôi nhà chim khỏi những thiên địch nguy hiểm như chim cú, chim cắt, tắc kè, rắn vv… Sau đây xin giới thiệu tới mọi người bẫy cú. Sản phẩm được gia công sẵn trên tấm ván gỗ 150×200 cm. Tiện lợi khi dùng chỉ cần cài sẵn rồi đặt ở những vị trí cú có thể đậu, như trên loa 6D, trên nóc nhà yến, trên miệng cửa,.. Chim cú thường đứng ở những nơi cao để quan sát trước khi tiến hành bắt con mồi.

Bẫy cú mèo

Chim cú dân gian thường gọi là chim cú mèo. Đây là thiên địch với chim yến, chúng là loài chim săn mồi vào ban đêm. Thường sống đơn độc, săn các loài chim nhỏ hơn để ăn thịt. Chim cú hiện sống ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Ở Việt Nam chúng ta có thể thường xuyên thấy sự xuất hiện của chúng. Đặc biệt là những nơi có nhiều chim yến, để bảo vệ ngôi nhà yến của bạn được an toàn. Thì việc lắp đặt những chiếc bẫy cú mèo là việc làm hết sức cần thiết.

Bẫy diều hâu

Chim diều hâu hay còn gọi là chim ưng, chim cắt hoặc chim ó. Chúng là tên gọi chung để chỉ các loại chim săn mồi. Hiện tại chim diều hâu sinh sống khá nhiều ở nước ta. Chúng thường tập trung ở những nơi có nhiều loài chim nhỏ sinh sống. Nhà nuôi yến là nơi lý tưởng cho chúng săn mồi. Vì vậy bạn phải bảo vệ ngôi nhà yến của mình thoát khỏi các loại chim thiên địch. Bẫy diều hâu là một trong những cách làm đơn giản nhất và khá hiệu quả ở thời điểm hiện tại. Việc đặt bẫy chim diều hâu đúng cách giúp bạn ngăn được hơn 90% thiên địch tấn công ngôi nhà yến của mình.


 

Thông tin liên hệ


: thanhnhann
:
:
:
: