Đặt banner 324 x 100

Măng Xào Thịt Bò Thơm Phức, Giòn Sật


Măng xào thịt bò và lá lốt thơm nức mũi, măng giòn sật trong khi thịt bò mềm ngọt và đậm đà. Cách nấu món này cũng rất đơn giản. Hãy cùng Bamboo - Măng sạch làm món này nhé!

Cách Làm

Chế Biến Măng

Măng trúc cắt bỏ phần cuống già và các bẹ măng mỏng bị dập nát ở bên ngoài. Sau đó bổ làm đôi hoặc làm tư tùy theo kích thước của đọt măng rồi đem rửa qua.

Nấu 1 nồi nước, cho vào nồi 50% thìa canh muối hạt. Khi nước già sôi, thả măng vào để luộc trong khoảng chừng 5 phút. Măng sau khi luộc xong, vớt ra rửa sạch, để ráo nước.

Luộc măng trúc Theo điều tra và nghiên cứu, trong măng có chất acid xyanhydric, dễ gây ra ngộ độc, đau đầu nôn mửa … nếu như không chế biến kỹ. Tuy nhiên chất độc này lại rất dễ bay hơi khi nấu ở nhiệt độ cao. Chính thế cho nên, nếu mua măng trúc tươi còn nguyên lớp vỏ bọc bên ngoài, bạn cần lột lớp vỏ này ra, sau đó thái nhỏ măng rồi đem ngâm qua đêm. Và khi sơ chế, nên luộc măng 2-3 lần, cùng với muối hạt. Đặc biệt, khi luộc măng, bạn không đậy nắp nồi để các độc tố trong măng được bay hơi.

Sơ Chế Các Nguyên Liệu Khác

Thịt bò thái miếng mỏng mảnh, ướp cùng với 50% thìa canh dầu hào, 50% thìa canh đường, 50% thìa canh bột canh (hoặc bột nêm), 50% thìa canh bột ngọt, 1 thìa canh dầu ăn. Trộn đều và để thịt bò thấm gia vị khoảng chừng 15-20 phút. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng cạo sạch những phần bị thâm đen, héo úa, rồi rửa sạch, đập dập, băm nhỏ. Cho 1 ít tỏi, gừng vào ướp cùng thịt bò cho thơm. Lá lốt cắt bỏ phần cuống già, bỏ những lá héo, dập thối. Ngâm lá lốt với nước muối loãng rồi rửa lại thật sạch, xắt sợi.

-->Xem thêm

<<Có thể bạn sẽ cần

- Cách làm thịt kho măng khô ngon khó cưỡng

- Cách chế biến măng khô an toàn, hiệu quả

Thông tin liên hệ


: nguyenoanh2000
:
:
:
: