Đặt banner 324 x 100

Những Tác Dụng Của Mực Khô Có Thể Bạn Chưa Biết


Mực khô là món ăn ngon và có giá trị cao được liệt vào một trong những đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam, cũng là đặc sản cao cấp ít người biết đến bởi giá trị cao và món ngon hấp dẫn. Tác dụng của mực khô đối với sức khỏe.

 

Nhưng ít ai biết rằng mực khô rất bổ dưỡng, trong mực khô có chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, vô cùng có lợi cho sức khỏe. Hôm nay cùng  Hải Sản Khô 4CT điểm qua những công dụng của mực khô đối với sức khỏe nhé. 

 

mực khô

 

1. Tăng cường miễn dịch

Kẽm là chất có khả năng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, nếu thiếu kẽm cơ thể chúng ta rất dễ bị các bệnh truyền nhiễm tấn công. Mực khô giúp tăng cường miễn dịch, kháng bệnh, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh.

 

2Ngăn ngừa viêm khớp

Theo nghiên cứu, những người bị viêm khớp dạng thấp có lượng selen trong máu thấp hơn. Mực khô chứa selen có khả năng làm giảm quá trình oxy hóa của cơ thể, có thể khống chế các gốc tự do trong cơ thể, giúp hình thành cấu trúc săn chắc, giúp cơ thể phòng chống bệnh tật và lâu dài. Có lẽ, đây là tác dụng bất ngờ của mực khô mà nhiều người ít biết đến.

 

3. Giảm huyết áp

Kali là một chất rất hiệu quả đối với bệnh nhân tăng huyết áp, và nó có tác dụng hạ huyết áp mạnh. Để bổ sung kali cho cơ thể, bạn chỉ cần ăn khô mực và một quả chuối là giải quyết được tình trạng thiếu hụt kali trong cơ thể.

 

4. Ngăn ngừa ung thư

Mực và thịt của nó có thể giúp bạn ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư. Cả hai phần của con mực đều chứa lượng lớn chất chống oxy hóa cao. Chất chống oxy hóa là những chất bảo vệ tế bào khỏi các phân tử nguy hiểm và không ổn định được gọi là các gốc tự do.

 

5.  Giảm chứng đau nửa đầu

Mực khô rất giàu vitamin B2. Theo nghiên cứu, vitamin B2 có thể điều trị chứng đau nửa đầu, giúp giảm tần suất và thời gian của các cơn đau nửa đầu. Mặc dù đây là những phát hiện sơ bộ, nhưng dữ liệu cho thấy vitamin B2 hỗ trợ tốt trong việc điều trị và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Vì vậy, nếu bạn hoặc những người thân trong gia đình đang có những biểu hiện của căn bệnh này, hãy cho chúng ăn mực khô thường xuyên để đánh bay căn bệnh khó chịu này.

 

6. Xương và răng chắc khỏe hơn

Giống như hải sản, cá và tôm, mực cũng chứa nhiều phốt pho. Phốt pho hỗ trợ canxi trong cơ thể và thúc đẩy sự phát triển của xương và răng. Nếu chúng ta thường xuyên ăn mực khô sẽ không mắc các bệnh về răng miệng, xương khớp và bà bầu sẽ cung cấp nguồn canxi cho quá trình hình thành xương của thai nhi.

 

7. Điều hòa ổn định lượng đường trong máu

Tác dụng đặc biệt của khô mực là chứa nhiều vitamin B3. Vitamin B3 trong mực khô có chức năng điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể, có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường và những người liên quan đến bệnh đái tháo đường.

 

8. Giúp thư giãn thần kinh và cơ bắp

Magiê trong mực là một khoáng chất giúp thư giãn thần kinh và cơ bắp. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng phụ nữ, đặc biệt là những người có đủ vitamin B6 và magiê, có ít triệu chứng cáu kỉnh, hội chứng khó chịu hơn và lạc quan hơn về cuộc sống so với những người bị trầm cảm. Hai thành phần trên đều thiếu.

 

9. Giúp cơ thể hấp thu và sử dụng sắt

Mực có thể cung cấp một lượng lớn đồng cho cơ thể con người (90% đồng có trong mực) và khoáng chất này đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ, lưu trữ và chuyển hóa sắt và hình thành các tế bào hồng cầu. Thiếu máu có thể là một trong những dấu hiệu của thiếu hụt đồng.

 

Mặc dù mực khô có tác dụng tốt, nhưng nếu bạn đang theo dõi lượng cholesterol của mình, bạn nên cân nhắc hạn chế ăn mực, loài nhuyễn thể siêu nhỏ chứa hàm lượng cholesterol cao nhất. Có 221 mg hoặc 74% mực trong 85 g khẩu phần hải sản nấu chín.

 

10. Giảm cân hiệu quả

Mực được biết đến như một cách giảm cân hiệu quả, hàm lượng carbohydrate trong mực rất thấp, lượng calo trong 100gm mực chỉ từ 75kcal – 85kcal.

Đây là một trong những thực phẩm giúp giữ gìn sức khỏe, mang đến cho người ăn kiêng nhưng lại sợ hãi vì nghĩ rằng thực đơn chỉ có rau, đừng lo, bạn vẫn có thể thêm mực vào chế độ ăn của mình vì không đâu. Có rất nhiều carbohydrate.

Trên đây là 10 tác dụng của mực khô rất tuyệt vời, bổ ích đúng hong các bạn. Hãy tăng cường ăn mực khô để có sức khoẻ tốt hơn nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, Chúc bạn có một ngày mới tốt lành

Gian hàng của shop trên ChonongsanOnline: Hải Sản Khô 4 CT

diễn đàn rao vặt miễn phí

Thông tin liên hệ


: xuanvan
:
:
: