Đặt banner 324 x 100

Thời trang tái chế là gì ?


Thời trang tái chế là gì?

Thời trang tái chế hay thời trang recycle, trang phục tái chế là những từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trong thập kỷ trở lại đây. Đối với những người làm thời trang, đây là một trong những xu hướng được ưu tiên và thời trang tái chế đang là xu hướng mới của ngành thời trang thế giới. Vậy thời trang từ vật liệu tái chế là gì?

Rác thải từ việc sản xuất thời trang và khối lượng trang phục bị loại bỏ sau khi đã sử dụng đang tạo ra sức ép rất lớn đối cho môi trường. Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm, đây còn là sự lãng phí tài nguyên một cách trầm trọng. Giải pháp mà ngành thời trang đưa ra trước những vấn đề cấp bách trên chính là “thời trang tái chế”.

Trang phục tái chế chính là việc tạo ra cách sản phẩm thời trang, trang phục từ cách nguyên vật liệu được tái chế từ “rác thải”. Ví dụ như, các sản phẩm handmade, DIY từ quần áo cũ, làm quần áo, giày dép từ phế liệu giấy, nhựa,… chính là những ý tưởng về thời trang tái chế.

Không chỉ những nhà thiết kế nổi tiếng mà ngay cả người tiêu dùng như các bà nội trợ, nhân viên văn phòng hay học sinh, sinh viên đang cố gắng tạo ra các sản phẩm có thể sử dụng được từ các sản phẩm thời trang cũ. Việc làm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối nhiều mặt của cuộc sống.

 

Thời trang tái chế có ý nghĩa như thế nào?

  • Làm giảm hiệu ứng nhà kính: Một số chất liệu khi phân hủy sẽ tạo ra khí metan – một trong những khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh, khiến nhiệt độ Trái Đất tăng cao. 

  • Tiết kiệm không gian: Không gian tiết kiệm có thể được sử dụng cho các mục đích khác thay vì việc chôn lấp rác thải.

  • Tiết kiệm tài chính: Thay vì thường xuyên phải mua trang phục mới, tái chế chính là giải pháp giúp bạn có tài chính vững chắc.

  • Tiết kiệm tài nguyên: Sử dụng nguyên liệu tái chế giúp tiết kiệm nguồn nguyên liệu đầu vào cho việc sản xuất thời trang.

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường khỏi bị ô nhiễm, thời trang tái chế còn giúp người tiêu dùng “kiểm soát” được tài chính. Những nhà thiết kế cũng sẽ nhận được sự ủng hộ từ thị trường tiêu dùng nhờ “xu hướng xanh” này.

Nghệ thuật tái chế còn là nguồn cảm hứng cho lối sống tối giản. Sử dụng những trang phục từ vật liệu tái chế chính là giảm “thời trang nhanh” – một trong những ngành công nghiệp gây ô nhiễm nhanh chóng.


 

Thông tin liên hệ


: DoanNgDiem
:
:
:
: