Đặt banner 324 x 100

Nc247info tổng hợp: Hàng công tuyển Pháp mạnh hơn 4 năm trước


Thất bại 0-1 trước Tunisia ở vòng đấu cuối cùng không khiến cho ĐT Pháp đánh mất ngôi đầu bảng của mình. Đó có thể xem là một tin vui với đội bóng của HLV Didier Deschamps, khi ông đã tạo ra tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Xem thêm: https://nhacaiuytin247.net/huong-dan-cach-choi-keo-tai-xiu-the-do-o-u-red-card-kinh-nghiem-choi

Đội hình chính của ĐT Pháp sẽ có nhiều thời gian phục hồi hơn trước khi trận đấu tại vòng knock-out diễn ra. Họ là những người đã tạo ra hình ảnh cực kỳ đa dạng trong khâu tấn công của đại diện châu Âu sau 2 chiến thắng đầu tiên trước Australia và Đan Mạch.

Tấn công từ mọi hướng

Không có được sự phục vụ của Karim Benzema và Paul Pogba cho World Cup 2022 có thể được xem là một mất mát lớn với tuyển Pháp trước thềm giải đấu. Nhưng thay vào đó, họ đang sở hữu hai cá nhân đạt phong độ cao ở thời điểm hiện tại là Ousmane Dembele và Theo Hernandez bên cạnh Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe. Đáng chú ý hơn cả, HLV Deschamps đã tìm ra được phương án để sử dụng 5 cá nhân tấn công này trong những vai trò tốt nhất của mình.

ĐT Pháp triển khai sơ đồ 4-2-3-1 thành một cấu trúc bất đối xứng khi có bóng. Hậu vệ biên phải Jules Kounde hoặc Benjamin Pavard được yêu cầu chọn vị trí thấp, nhường lại hành lang ngoài cánh phải cho Dembele. Trong khi ở cánh trái, Hernandez là người thường xuyên dâng cao trong bối cảnh Mbappe có xu hướng tấn công vòng cấm địa. Griezmann được hoạt động một cách tự do sau lưng Giroud.



Biểu đồ chuyền bóng và vị trí trung bình của ĐT Pháp trong 2 trận đấu đầu tiên.
  •  
  •  

Suc manh Phap anh 1
Suc manh Phap anh 1

Biểu đồ chuyền bóng và vị trí trung bình của ĐT Pháp trong 2 trận đấu đầu tiên.

Đặt 5 cầu thủ tấn công với những bộ kĩ năng khác nhau trải dài theo chiều ngang sân là một sự lựa chọn phù hợp nhất mà ông Deschamps có thể thực hiện vào thời điểm hiện tại. Thực tế trên sân chỉ ra quyết định ấy đã phát huy tác dụng sau 2 trận đấu đầu tiên, khi cả 5 cái tên kể trên đều để lại những dấu ấn đậm nét của mình trong sự đa dạng ở những phương án tấn công cận cầu môn của ĐT Pháp.

Ở hành lang cánh phải, sự tự do là điều Dembele luôn cần trong cách chơi của mình. Chất lượng của những tình huống xử lý cá nhân và các tình huống đưa bóng vào vòng cấm địa của cầu thủ đang chơi tại Barcelona là ấn tượng một khi cầu thủ này đạt được sự ổn định trong màn trình diễn của mình.