Đặt banner 324 x 100

Cách Sử Dụng Baking Soda Tẩy Rửa Và Làm Sạch Nhà Cửa Bạn Nên Biết


Cách Sử Dụng Baking Soda Tẩy Rửa Và Làm Sạch Nhà Cửa Bạn Nên Biết

Baking Soda là một trong những nguyên liệu có rất nhiều công dụng để giúp các chị em trong việc làm nhà. Công dụng chính là tẩy rửa vô cúng hiệu quả, giúp tẩy trắng các đồ vật bị vàng. Nhưng đã có rất nhiều các chị em không biết đến những công dụng tuyệt vời của nó. Hãy cùng Móc sài gòn tìm hiểu ngay những công dụng của baking soda giúp sạch nhà của bạn nhé!

Cách dùng baking soda tẩy bồn rửa mặt, bồn cầu

Như đã nói công dụng chính của baking soda là tẩy rửa. Nên chỉ cần kết hợp một số nguyện liệu nữa là có thể dùng nó để tẩy những đồ bị ố vàng. Hoặc có thể sử dụng duy nhất baking soda cũng có thể tẩy sạch bồn rửa rửa mặt, bồn cầu.

Cách thực hiện:

Các chị em cần chuẩn bị một miếng vải hoặc miếng bọt biển và baking soda.

Đầu tiên, cần phải làm ướt mặt bồn và sau đó rải lượng baking soda lên.

Tiếp theo, dùng miếng vải hay miếng bọt biển chà bề mặt bồn đã rải baking soda lên và để đó khoảng 10 phút. Và cuối cùng chỉ cần rửa sạch lại bằng nước. Chỉ những bước đơn giản là có thể rửa sạch mặt bồn.

Công dụng của baking soda Cách dùng baking soda tẩy bồn rửa mặt, bồn cầu

Tẩy rửa bếp bằng baking soda

Không gian bếp, là nơi mà bạn cần phải sử dụng nhiều để nấu nướng. Nên các đồ dùng sẽ bị ám mùi, vết bẩn, dầu mỡ. Vì thế, sử dụng baking soda để tẩy các vết bẩn đó để có những đồ dụng sạch bóng.

Cách thực hiện:

Sử dụng 1/2 baking soda hòa tan với nước ấm, dùng hỗn hợp này rửa các kệ bếp, bồn, bàn ở phòng bếp. Nếu bạn có thêm mùi thêm thì có thể thêm vào tinh dầu bạc hà.

Còn đối với các đồ món bằng bạc như dao, nĩa,… thì có thể hòa tan hỗn hợp baking soda và nước ấm với tỉ lệ như 3:1 và dùng một tắm khăn mềm nhúng vào hỗn hợp và chà lên đồ vật. Và cuối cùng là rửa sạch lại bằng nước.

Chắc hẳn, các chị em đang đau đầu những vết bẩn cứng đầu trên các đồ bằng nhựa. Thì hãy ngâm chúng vào hỗn hợp 4:1 của baking soda và nước ấm và ngâm khoảng 15 phút. Và cuối cùng là sử dụng bọt biển chà đi những vết bẩn rồi rửa lại với nước.

Công dụng của baking soda Cách dùng baking soda tẩy bồn rửa mặt, bồn cầu tẩy rửa bếp bằng baking soda

Công dụng của baking soda làm sạch giày dép

Công dụng baking soda không chỉ thế mà còn dùng để làm sạch giày. Và bạn cần phải chuẩn bị những vật dụng như: baking soda, oxy già, bàn chải lông mềm, khăn mềm sạch.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, trộn baking soda và oxy và nước ấm. Sau đó, tháo dây giày rồi sử dụng bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp đã làm và chà trực tiếp lên giày.

Tiếp theo, để đó khoảng 20 – 30 phút cho khô rồi rửa lại với nước lạnh. Xong đem đi phơi khô.

công dụng của baking soda Làm sạch giày dép

Công dụng của baking soda là tẩy rửa vết ố bẩn trên quần áo

Còn có thể tẩy những vết ố trên quần áo. Đặc biệt, là các quần áo màu trắng rất dễ bị ố vàng thì sử dụng baking soda để tẩy sạch.

Cách thực hiện:

Trộn hỗn hợp, baking soda và giấm theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo, thoa đều trực tiếp lên vết bẩn.

Để đó, ngâm khoảng 45 – 60 phút. Sau đó đi xả lại với nước ấm.

Không chỉ tẩy vết bẩn, mà baking soda còn khử được mùi của quần áo rất hiệu quả. Bạn chỉ cần ngâm quần áo với baking soda và để nó qua đêm. Và thế bạn đã có thể khử được mùi của quần áo.

công dụng của baking soda Tẩy rửa vết ố bẩn trên quần áo

Chúng ta đã cùng tìm hiểu những công dụng của baking soda. Các chị em hãy áp dụng ngay để có một không gian sống sạch sẽ.

Thông tin liên hệ


: mocsaigon
:
:
:
: