Đặt banner 324 x 100

Vuốt tóc nhiều bị hói phải làm sao?


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc, trong đó phải kể đến thói quen thường xuyên thức khuya. Vậy thức khuya có bị rụng tóc không? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này của nhé.

Giấc ngủ quan trọng như nào với mái tóc

Vai trò của giấc ngủ với mái tóc

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ban đêm là thời gian cơ thể chúng ta nghỉ ngơi và phục hồi. Nhưng cũng vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà chúng ta không ngủ đủ và đúng giấc. Việc này ảnh hưởng đến sức khỏe không nhỏ nói chung và mái tóc nói riêng.

Thiếu ngủ khiến tế bào mầm tóc và nang tóc bị suy yếu; làm tình trạng tái tạo tế bào tóc mới bị chậm. Bên cạnh đó, nếu bị thiếu ngủ còn là biểu hiện của các bệnh như: stress, rối loạn nội tiết… Đây đều là các bệnh lý khiến sợi tóc bị sần sùi , dễ gãy rụng và xơ yếu. Vậy thường xuyên thức khuya thì có bị rụng tóc không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay nhé

Thức khuya ảnh hưởng tới tóc như nào?

Thúc đẩy sản sinh các gốc tự do có hại cho tóc

Sản sinh các gốc tự do có hại cho tóc

Gốc tự do là một phần không thể thiếu trong quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức khuya sẽ tăng sản sinh các gốc tự do, ảnh hưởng vào trực tiếp đến lực neo của nang tóc. Khi này, lượng tóc ở trong giai đoạn catagen (ngưng mọc) và telogen (chờ rụng) sẽ tăng lên.

Thức khuya gây mệt mỏi cho cơ thể

Thức khuya gây căng thẳng và mệt mỏi cho cơ thể

Thiếu ngủ khó ngủ còn là dấu hiệu cảnh báo của cơ thể. Thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm cơ thể tăng hormone Cortisol. Đây là một loại hormone gây căng thẳng và có ảnh hưởng đến tăng mức độ rụng tóc.

Rối loạn chuyển hóa nội tiết tố trong cơ thể

Gây rối loạn chuyển hóa nội tiết tố trong cơ thể

Thiếu ngủ là biểu hiện của việc mất cân bằng rối tiết. Trong khi đó, sự phát triển của tóc bị chi phối bởi hệ thần kinh nội tiết. Do đó, nếu không ngủ đủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày thì các hormone melatonin - loại hormone tự nhiên do giấc ngủ sinh ra sẽ bị rối loạn, gây thiếu ngủ và dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Một nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm 40 phụ nữ gặp tình trạng bị rụng tóc, trong đó có 20 phụ nữ dùng melatonin và 20 phụ nữ dùng giả dược. Và kết quả là chỉ trong vòng 6 tháng, nhóm sử dụng melatonin đã ghi nhận tóc mọc dài và nhanh hơn hẳn nhóm không sử dụng melatonin.

Thức khuya có bị rụng tóc không?

Thức khuya có rụng tóc

Vậy thường xuyên thức khuya có bị rụng tóc không? Câu trả lời là thức khuya có làm rụng tóc nhé. Thức khuya tăng sinh các gốc tự do có hại như H2O2. Chất này tích tụ nhiều ở trong nang tóc sẽ làm phá hủy các sắc tố melanin có trong tóc, đồng thời làm thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể. Đây chính là lý do mà gây rụng tóc, bạc tóc.

Xem thêm: vuốt tóc nhiều bị hói

Những cách khắc phục tình trạng rụng tóc do thức khuya

Ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể cũng như tóc được cung cấp đầy đủ các protein cần thiết. Vì vậy hãy duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, ngủ nghỉ đúng giờ bạn nhé.

Xem thêm: cách cột tóc không bị gãy

Xây dựng đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Xây dựng đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Bên cạnh đó, cải thiện thời gian biểu sinh hoạt thì việc xây dựng chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cũng rất quan trọng để sở hữu mái tóc chắc khỏe, dày đẹp. Hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm có nhiều vitamin.

Duy trì tinh thần thoải mái

Giữ tinh thần thoải mái

Luôn giữ một tâm trạng vui vẻ tích cực là cách giúp cơ thể và mái tóc được cải thiện. Bạn có thể học cách luôn cân bằng cuộc sống, kiểm soát nỗi lo âu bằng các công việc bạn yêu thích để đầu óc được thoải mái nhất.

Thường xuyên chăm sóc cho mái tóc của bạn

Thường xuyên chăm sóc cho tóc

Hãy chắc chắn rằng loại dầu gội bạn đang sử dụng phù hợp với chất tóc của bạn. Chỉ nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm, và cũng không được sấy tóc ở nhiệt độ quá cao. Nhiệt là kẻ thù khiến tóc mất ẩm và trở nên xơ xù và xỉn màu.

Xem thêm: chăm sóc tóc uốn khi ngủ

Tăng cường sức khỏe cho tóc cũng như cơ thể

 

Tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe cho tóc cũng như cơ thể

Chọn lựa môn thể thao yêu thích của mình và duy trì để rèn luyện sức khỏe cơ thể và tăng cường sức khỏe mái tóc nhé.

Bài viết trên là câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất cho câu hỏi: Thức khuya thì có bị rụng tóc không? Nhipsongkhoe cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết và hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn.

 

 

Thông tin liên hệ


: nhipsongkhoe
:
:
:
: