Đặt banner 324 x 100

One88 đưa tin Việt Nam vs Borussia Dortmund, 19h00 ngày 30/11


Với việc hướng tới mục tiêu chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã hội quân ngay sau khi V.League 2022 khép lại. Trong kế hoạch chuẩn bị chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận giao hữu gặp Borussia Dortmund (30/11) và ĐT Philippines (15/12). Trong đó, cuộc đối đầu với đội bóng hàng đầu nước Đức – Borussia Dortmund được ông Park đặc biệt coi trọng. 

Trong những chia sẻ mới nhất với truyền thông, ông thầy Hàn Quốc cho biết sẽ có 2 mục tiêu để ĐT Việt Nam hướng tới. Ông Park nhấn mạnh: “Về mặt kết quả, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ không để khán giả phải thất vọng. Còn mục tiêu thứ 2, tuyển Việt Nam có một số cầu thủ mới và chúng tôi cần thử nghiệm họ, kiểm tra đội hình cũng như năng lực của đội. Có lẽ, tuyển Việt Nam sẽ phải đặt cả 2 mục tiêu và thực hiện chúng”. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không quên khẳng định: “Borussia Dortmund là một đội bóng rất mạnh và có truyền thống lâu đời. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng cần thiết đối với sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup sắp tới. Mặc dù không biết Dortmund sẽ đưa sang đội hình thế nào, nhưng đây chắc chắn là trận đấu quan trọng với sự chuẩn bị của toàn đội”.

Đẳng cấp của “quân xanh” mà ĐT Việt Nam sắp đối đầu là điều không cần phải hoài nghi. CLB Borussia Dortmund là đội bóng hàng đầu nước Đức với 2 lần vô địch châu Âu, một lần giành Siêu cúp châu Âu, với tổng giá trị đội hình lên tới 483.15 triệu euro, hứa hẹn sẽ là “bài test” chất lượng cho thầy trò HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm đội hình, hướng tới mục tiêu tại AFF Cup 2022.

Dàn sao của Dortmund sẽ là thuốc thử hạng nặng với ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2022 Dàn sao của Dortmund sẽ là thuốc thử hạng nặng với ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2022

Ngoài những cầu thủ bận thi đấu tại World Cup, Dortmund sẽ mang sang Việt Nam những cầu thủ tốt nhất còn lại trong đội hình của họ và khẳng định không có chuyện đội bóng này chỉ đưa “đội hình B” hay “đội trẻ” đấu ĐT Việt Nam. Trong chuyến hành quân sang Hà Nội lần này, Dortmund mang sang 25 cầu thủ. Ngoài Reus, Mats Hummels và Emre Can cũng góp mặt. 3 cầu thủ nói trên có thể nói là nổi bật và được người hâm mộ Việt Nam quen mặt nhất trong đội hình Dortmund ở thời điểm này.

Xem thêm: nhà cái số 1

Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo triệu tập đội hình là sự kết hợp của các cựu binh trụ cột quen mặt và những tân binh trẻ tuổi, đang thể hiện phong độ cao ở mùa giải năm nay. Với những nhân tố mới như Thanh Nhân, Văn Khang, Đình Duy, Ngọc Quang, Hải Huy hay cựu binh Văn Quyết, HLV Park Hang Seo không giấu giếm ý đồ sẽ “làm mới” ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ xây dựng 2 đội hình và đa dạng lối chơi chứ không đơn thuần là 3-5-2 như trước đây. Đặc biệt, khi Xuân Trường và Công Phượng không được gọi ở đợt tập trung này thì đương nhiên hàng công của ĐT Việt Nam sẽ có sự thay đổi khá lớn. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam có nhiều giải pháp tấn công và những ngôi sao cũ sẽ nhường “sân khấu” cho các gương mặt trẻ trung, sắc bén hơn.

Với việc chạm trán đội bóng đẳng cấp như Dortmund sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ông Park thử nghiệm đội hình, lối chơi của ĐT Việt Nam. Một màn thử lửa được chờ đợi và kỳ vọng sẽ “bổ ngang, bổ dọc” với ông Park cùng các học trò.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Dortmund
Việt Nam
: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Văn Đức, Tuấn Hải 
Dortmund: Meyer, Hummels, Coulibaly, Passlack, Schulz, Can, Pasalic, Braaf, Reus, Pohlmann, Malen