Đặt banner 324 x 100

Ứng dụng phổ biến của bơm bánh răng


Có thể bạn chưa biết máy bơm bánh răng được sử dụng khá phổ biến trên thị trường với nhiều ứng dụng khác nhau, nhiều lĩnh vực khác nhau và đặc biệt là các lĩnh vực đặc biệt.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về phớt bơm ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Vậy các bạn có biết vì sao máy bơm bánh răng được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bơm bánh răng 2CY Model : 2CY 4.2/25

Ứng dụng phổ biến của bơm bánh răng

Có nhiều lý do khác nhau khiến máy bơm bánh răng được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất và các khu công nghiệp và một trong những lý do đó là do bơm bánh răng có nhiều ứng dụng khi sử dụng và được sử dụng với nhiều lĩnh vực đều cho hiệu quả sử dụng cao.

Ưu điểm của máy bơm bánh răng khi sử dụng

  • Kết cấu đơn giản, dễ chế tạo, đặc biệt máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài có cấu tạo đơn giản dễ chế tạo dễ sử dụng và lắp đặt di chuyển
  • Độ tin cậy cao, kích thước nhỏ gọn phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng và mọi đối tượng sử dụng, có thể lắp đặt ở mọi vị trí
  • Số vòng quay và công suất trên một đơn vị trọng lượng lớn giúp máy bơm có áp lực cao và tiết kiệm thời gian bơm
  • Có khả năng chịu quá tải trong một thời gian ngắn mang lại áp lực máy bơm cao

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về quạt thổi khí Mỹ, mời bạn theo click vào bài viết.

Máy bơm bánh răng thường được sử dụng phổ biến trong hệ thống thủy lực, đặc biệt máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài được sử dụng trong hệ thống thủy lực áp suất cao với vai trò máy bơm sơ cấp và sử dụng làm máy bơm thủy lực trong hệ thống thủy lực áp cao.

Máy bơm bánh răng có những đặc điểm khác biệt so với máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài và ngược lại vì vậy mỗi loại máy bơm bánh răng có những ứng dụng khác nhau trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống.

Máy bơm bánh răng có nguyên lý hoạt động đơn giản đó cũng là lý do khiến người dùng ưu tiên sử dụng bơm bánh răng với các ứng dụng của mình.

Quy trình hoạt động của máy bơm bánh răng đơn giản gồm quy trình hút chất bơm và quy trình đẩy chất bơm.

Khi máy bơm hoạt động bánh răng chủ động được nối với trục của bơm quay và kéo theo bánh răng bị động quay. Chất lỏng ở trong các rãnh răng theo chiều quay của các bánh răng vận chuyển từ khoang hút đến khoang đẩy vòng theo vỏ bơm. Khoang hút và khoang đẩy được ngăn cách với nhau bởi những mặt tiếp xúc của các bánh răng ăn khớp và được xem là kín.

Đồng thời với quá trình đẩy, tại khoang hút có một cặp bánh răng ra khớp, dung tích của khoang hút được dãn ra, áp suất ở khoang hút giảm và chất lỏng sẽ được hút vào buồng hút từ bể chứa thông qua ống hút vào bơm. Nếu áp suất trên mặt thoáng là áp suất khí quyển thì áp suất ở khoang hút sẽ là áp suất chân không.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm chìm nước thải trung quốc

Quý khách hàng hãy liên hệ Vimex 0989.775.196 nếu cần tư vấn hỗ trợ miễn phí về bơm bánh răng nhé!