Đặt banner 324 x 100

Chuồng Chó: Phân Loại Và Cách Chọn Chuồng Phù Hợp


Chuồng chó là một vật dụng phổ thông và quen thuộc đối với những người nuôi cún cưng. Nếu con người cần một mái nhà để che mưa, che nắng thì những chú chó cũng cần có không gian riêng để nghỉ ngơi. Việc nuôi thú cưng cũng giống như chăm sóc một đứa trẻ vậy, cũng không kém phần gian lao và thử thách. Bạn không chỉ phải chăm lo cho chúng từ bữa ăn, thức uống mà còn phải đảm bảo cho chúng chỗ ngủ. Việc chọn một chiếc chuồng phù hợp cho chó cũng vậy. Ngày nay trên thị trường, có rất nhiều loại chuồng dành cho thú cưng, đủ các mẫu mã và kiểu dáng. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu và chọn mua loại chuồng thích hợp dành cho cún cưng của mình, hãy tham khảo bài viết sau đây nhé! 
 

Chuồng chó là gì? 

Chuồng là không gian sinh hoạt riêng cho chó
Chuồng là không gian sinh hoạt riêng cho chó

Chuồng chó là một vật dụng để nuôi nhốt chó, tạo không gian riêng cho chó để sinh hoạt và thư giãn. Chuồng có được chế tạo từ các vật liệu như inox, gỗ, nhựa,… có hình khối chữ nhật. Kích thước chuồng khá đa dạng, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của mọi loài chó. Chuồng có thể có mái che hoặc không có mái che. Chuồng có cửa đóng, mở để chó không chạy lung tung ra ngoài. Trong chuồng được thiết kế có đầy đủ phụ kiện để chó ăn uống, sinh hoạt và vui chơi. Đa số người sử dụng chuồng chó đều sống ở các khu đô thị, không gian ở hạn hẹp và phải nuôi nhốt chó ở trong nhà.

Tại sao phải sử dụng chuồng chó?

Chó là loài động vật hiếu động, thích chạy nhảy và nghịch ngợm
Chó là loài động vật hiếu động, thích chạy nhảy và nghịch ngợm

Chó là một trong những loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa thành vật nuôi trong nhà, là người bạn đời, người bạn đồng hành cùng nhân loại trong suốt 18.000 năm qua. Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, chó là một trong những thú cưng được ưa chuộng nhất. Chúng được nuôi dưỡng gần gũi với con người, thậm chí có những chú cún sống chung một căn nhà với con người. Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng cần một không gian riêng tư để ngủ nghỉ, ăn uống và vui chơi, kể cả những chú cún. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định nuôi một chú chó, hãy chuẩn bị chuồng hoặc một “ngôi nhà” riêng cho cún nhé! 

Khi có chuồng – “ngôi nhà riêng” của mình, những chú chó sẽ dần hình thành thói quen sống có nguyên tắc hơn. Loài chó rất thích đánh dấu lãnh thổ của mình. Vì thế, khi có chuồng riêng, chúng sẽ phân biệt được nơi để ngủ, nơi ăn uống và nơi đi vệ sinh của mình với những khu vực khác trong nhà. Việc này sẽ hạn chế những phiền phức mà cún cưng có thể gây ra cho ngôi nhà của bạn như việc đi vệ sinh sai chỗ hay cào cấu đồ vật trong nhà. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng chuồng sẽ giúp chúng không gian sống của bạn ngăn nắp hơn. Nếu bạn phải đi làm và không thường xuyên ở nhà, nhưng cún cưng lại khá hiếu động và nghịch ngợm. Chúng có thể chạy nhảy là vô tình phá hư đồ đạc trong nhà. Đặc biệt là những gia đình sống ở khu vực thành thị với diện tích ngôi nhà bị hạn chế, một ngôi nhà riêng cho cún cưng sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Phân loại chuồng chó

Cùng với sự phổ biến của việc nuôi cún cưng trong nhà, số lượng các sản phẩm, phụ kiện dành cho chó cũng ngày càng phát triển và đa dạng về mẫu mã. Chuồng chó cũng nằm trong số những phụ kiện được nhiều người quan tâm và mua dùng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại chuồng dành cho chó với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Tuỳ thuộc vào điều kiện nơi ở, nhu cầu của chó mà người ta đưa ra những sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, dựa vào chất liệu, người ta phân ra 4 loại chuồng chủ yếu như sau. Hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của các loại chuồng trên nhé!

Chuồng chó inox

Chuồng chó bằng inox bền và dễ dàng dọn dẹp vệ sinh
Chuồng chó bằng inox bền và dễ dàng dọn dẹp vệ sinh

Chuồng chó inox được làm từ các kim loại như inox, thép hoặc sắt phủ inox. Do đó, loại chuồng này có tuổi thọ sử dụng khá lâu vì chúng không bị gỉ hay hoen rỉ theo thời gian. Tính năng bền bỉ, chống lại sự mài mòn của thời gian cũng là một trong những điểm cộng khiến nhiều khách hàng lựa chọn loại chuồng này cho cún cưng của mình. Hơn nữa, vì nguyên liệu đơn giản, giá rẻ nên loại chuồng này có giá thành thấp hơn so với nhiều mẫu chuồng khác. Chi phí hợp lý và bền chính là hai yếu tố quan trọng khiến nhiều người lựa chọn chuồng inox. Một ưu điểm khác là loại chuồng khá tiện lợi trong việc dọn dẹp vệ sinh chuồng. 

Chuồng inox thường được thiết kế theo hình chữ nhật và hình vuông, có cửa ra vào cho cún cưng. Những thanh kim loại được gia công chắc chắn, xếp song song với nhau theo kiểu mở nên chuồng khá thoáng mát. Cún cưng ở trong chuồng có thể quan sát không gian bên ngoài. Đặc biệt, vì có thể quan sát nên cún cưng còn giúp canh nhà trong lúc bạn đi vắng nữa đấy. 

Hiện nay trên thị trường, có khá nhiều kiểu chuồng ở cho chó bằng inox, đa dạng về mẫu mã và kích thước. Tuỳ vào độ lớn, bé của cún cưng mà bạn có thể lựa chọn kiểu chuồng thích hợp cho chó cưng của mình. Tuy nhiên, vì chuồng làm từ kim loại nên loại chuồng chó inox này bị hạn chế về mặt thẩm mỹ. Trông chúng khá cứng và thô. Vậy nên loại chuồng này phù hợp hơn đối với những boss to lớn và hiếu động. Chuồng inox khá chiếm diện tích nên phù hợp với những không gian sống rộng rãi.
 
Xem thêm >>> Chuồng cho chó mèo con dưới 5kg màu gỗ
Xem thêm >>> Chuồng mèo ba tầng bằng sắt sơn tĩnh điện
Xem thêm >>> Khay vệ sinh cho mèo MAKAR Cat Litter Station

Thông tin liên hệ

Website: Sen And Pet
Fanpage: Sen And Pet
Hotline: 0372382048
Email: senandpet22@gmail.com

Thông tin liên hệ


: senandpet
:
:
:
: