Đặt banner 324 x 100

Cách trồng cây trầu bà trong nhà và tất cả các điều về nó


https://adecorpoly.com/cach-trong-cay-trau-ba-trong-nha-va-moi-dieu-ve-no/

1. Cách trồng cây trầu bà trong nhà


Cách trồng cây trầu bà trong nước


– Về cách chọn cây:  Cách trồng cây trầu bà trong nhà bạn nên chọn cây có nhiều nhánh, lá không bị vàng và không bị sâu bệnh. Thân cây không bị sần sùi và không dài quá 45cm. Bộ rễ khỏe và không bị hư hại. Bạn có thể mua cây giống tại các cửa hàng cây kiểng, hoặc các trang thương mại, cửa hàng uy tin.
– Đồ dùng chuẩn bị đi kèm: Chậu hoặc lọ thủy tinh sạch, nước sạch và phân nước thủy sinh.
– Về cách trồng là:

  • B1: Cách trồng cây trầu bà trong nhà đầu tiên, bạn cần tách bầu đất ra, tách đất đến rễ là được, sau đó rửa rễ dưới nước sách để rễ cây trôi hết bùn đất, như vậy trong lọ thủy sinh sẽ sạch sẽ hơn. Tiếp tục tỉa những phần rễ bị hư và cắt bớt lá gần gốc.
  • B2: Cho nước sạch vào lọ, bạn nhớ trừ hao phần nước khi thêm cây và sỏi vào để tránh bị tràn nước ra ngoài. Để cây trầu bà vào trong lọ ngập qua rễ là được, nếu có dùng sỏi thì bạn thêm vào để cố định cây đứng vững, nếu chưa đủ mực nước, bạn có thể thêm nước, tuy nhiên bạn đừng để nước nhập cả thân và lá nhé.
Cách trồng cây trầu bà trong nhà 2
Cách trồng cây trầu bà trong nhà bằng nước

Cách trồng cây trầu bà bằng đất


Ngoài cách trồng cây trầu bà trong nhà  bằng nước ta còn có cách trồng câu trầu bà bằng đất. Cây trầu bà  thích hợp với loại đất trồng tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm tốt, giàu dinh dưỡng. Có thể dùng hỗn hợp đất trồng, phân chuồng hoai mục, có thể thêm than củi để lâu ngày.
Cần làm giàn leo, hoặc cắm cọc để cây Trầu Bà có giá thể leo. Nếu không thì có thể để cây Trầu Bà leo bám trên một thân cây khác.


Cách chăm sóc cây trầu bà trong nhà 


  •  Để cây trầu bà phát triển tốt nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng râm mát vì Trầu Bà là cây ưa bóng, phù hợp với cường độ áng sáng trung bình. Trồng Trầu Bà ngoài trời thì cần làm mái che. Nếu không cây sẽ bị vàng và cháy lá hoặc chết.
  • Còn cây Trầu Bà thủy sinh để bàn thì không đặt ở sát cửa kính hoặc nơi có ánh nắng gắt chiếu vào. Mỗi tuần mang cây ra phơi nắng 1 lần vào sáng sớm khoảng 15-30 phút. Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất của cây Trầu Bà là 150C – 300C. Cây không chịu được lạnh nên khi trời lạnh cần đảm bảo nhiệt độ trên 80C.
  • Trầu Bà là cây ưa ẩm, nhu cầu nước cao, không chịu hạn, tưới nước 1 lần/ ngày. Nhưng khi tưới cần tránh tình trạng quá nhiều nước gây hiện tượng úng ngập, cây sẽ bị vàng lá và thối rễ.
  • Đối với cách trồng cây trầu bà trong nhà khi  bằng nước , khi chăm sóc cần thay nước 1 tuần 1 lần; lượng nước cho ngập 2/3 bộ rễ.
    Trầu Bà không cần nhiều dinh dưỡng nên không cần sử dụng nhiều phân bón. Thỉnh thoảng có thể hòa tan một số loại phân bón lá rồi tưới cho cây.
  • Cây Trầu Bà ít sâu hại, nhưng thỉnh thoảng cũng có mắc một số bệnh phổ biến như: ve, rệp, thối rễ…Khi đó, có thể sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo về thực vật thông thường. Để góp phần hạn chế sâu bệnh, nên thường xuyên nhặt bỏ lá vàng, thay nước…
Cách trồng cây trầu bà trong nhà - Cách chăm sóc
Cách trồng cây trầu bà trong nhà – Cách chăm sóc

Ý nghĩa và tác dụng của cây trầu bà


Ý nghĩa


Với đặc tính sinh trưởng mạnh và leo tốt cây trầu bà tượng trưng cho sự thịnh vượng thăng tiến. Trồng cây trầu bà trong nhà đem đến nhiều tài lộc và thuận lợi trong đường con cái.
Cây trầu bà hợp với hầu hết các tuổi như hợp nhất với mệnh Mộc, Hỏa , Thủy và các tuổi như tuổi Ngọ và tuổi Thân.


Tác dụng


Khi biết cách trồng cây trầu bà trong nhà và chăm sóc tốt cây thì nó mang lại tác dụng là
Có bề ngoài xanh tươi cây trồng bà rất thích hợp làm cây cảnh trang trí nhà cửa hay để ở bàn làm việc đặc biệt là cây để bàn thu hút ánh nhìn mang lại không gian tươi mát.
Không chỉ về phong thủy cây trầu bà có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các khí độc như khói thuốc bức xạ từ các thiết bị điện tử và động cơ…Do vậy cây trầu bà còn được ví như là chiếc máy lọc không khí trong nhà.

Cách trồng cây trầu bà trong nhà 2
Ý nghĩa và tác dụng của cây trầu bà khi trồng trong nhà

Bạn vừa đọc xong ” Cách trồng cây trầu bà trong nhà và tất cả mọi điều về nó ” hi vọng bạn thấy thích mọi người có thể lại một comment để chúng mình biết được nó có hữu ích với các bạn không nhé.
Liên hệ với chúng mình:
Fanpage: Adecorpoly
Bài viết về website: https://adecorpoly.com/top-7-loai-cay-canh-de-trong-phong-ngu/
Địa chỉ: 44 Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội
SĐT:096 476 17 92
Email:adecorpoly@gmail.com