Đặt banner 324 x 100

Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà và tác dụng của nó?


https://adecorpoly.com/cach-trong-cay-luoi-ho-trong-nha-va-tac-dung-cua-no/

Cây lưỡi hổ là gì?


Cây lưỡi hổ hay có tên gọi khác là cây vỹ cọp hay cây vĩ hổ. Cây dáng dẹt, mọng nước nhìn hơi sắc nhọn nhưng khi sờ thì thân lại rất mền. Cây có hai màu lá xanh và vàng xen kẽ nhau theo chiều dài đến hết thân. Cây thường được để ở trong phòng khách hoặc phòng ngủ giúp gia chủ xoa bớt những vận xui.

Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà
Cây lưỡi hổ được để trong phòng ngủ

Mua hàng tại đây!


Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà và cách chăm sóc


Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà bằng nước


Cây lưỡi hổ là loại cây dễ sinh trưởng và nó có thể được trồng bằng nhiều cách chẳng hạn như nó có thể được trồng bằng nước và không cần đất.
Cách trồng cây:

  • Bước 1: Chuẩn bị những chiếc lá lưỡi hổ lưu ý phải chọn loại lá chắc khỏe để dễ sống , sau đó rửa sạch lá bằng nhiều nước và ngâm lá trong chậu khoảng tầm 15-20 phút để rửa sạch đất khi bán ở rễ và nên kiểm tra lại xem có chiếc rẽ hay lá nào bị úa không để loại bỏ.
  • Bước 2: Cắm cây lưỡi hổ vào chậu nước nhưng lưu ý chỉ nên để 2/3 chậu bởi nếu đổ đầy cây sẽ bị ngập và dễ bị chết.
  • Chú ý: Để cây luôn sống tốt và xanh tươi như ban đầu chúng ta nên đặt cây ở những nơi thoáng mát ánh nắng nhẹ.
Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà
Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà – trồng trong nước

Mua hàng tại đây!


Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà bằng lá của cây


Về cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà bằng lá cơ bản nó cũng giống như cách trồng bằng nước nhưng chỉ khác đây trồng bằng đất và cách kia trồng bằng nước.
Về cách trồng:

  • Bước 1: Khi cắt lá cây lưỡi hổ về chúng ta không nên vội trồng luôn mà thay vào đó để lá cây ở ngoài khoảng 1-2 ngày mới trồng và khi trồng cây chuẩn bị một chậu cây có đắt và chỉ cần cắm cây vào là xong.
  • Bước 2: Do trồng bằng lá nên đôi khi việc ra rẽ cây khá lâu nên chúng ta có thể dùng cách pha loãng thuốc kích thích rẽ vào nước và tưới cho cây để nhanh ra rễ và thường cây khỏe mạnh sẽ khoảng một tháng là ra rễ và sau tầm 4-5 tháng là có thể phát triển giống một cây bình thường.
  • Sau đó thi thoảng phải cho cây ra phơi nắng để cây phát triển canh tốt và lưu ý không nên lạm dụng việc tưới cây bởi lưỡi hổ là cây không ưu nước vậy nên chỉ tưới cây một tuần một lần  và tưới trên bề mặt đất là cây sống tốt.