Đặt banner 324 x 100

Các Loại Mắt Kính Cận Và 1 Số Điều Cần Lưu Ý.


Cận thị là một tật khúc xạ mắt đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay. Các loại mắt kính cận. Để mắt không nhìn thấy được rõ ràng, bạn phải dùng đến sự trợ giúp của những cặp kính cận.

Các loại mắt kính cận thông dụng hiện nay?Các loại mắt kính cận. Loại kính nào mới thật sự phù hợp với bạn. Hãy tìm câu trả lời ngay trong bài viết hôm nay nhé.

1. Mắt kính cận là gì? Hiểu làm sao cho chuẩn?

1.1. Cận thị là gì?

Cận thị là một tật khúc xạ ở mắt. Các loại mắt kính cận. Đối với những người có mắt tốt, tia sáng sẽ hội tụ ngay tại võng mạc. Các loại mắt kính cận. Trong khi đối với những người bị cận thị, tia sáng sẽ hội tụ ngay tại ở đầu mắt.

Các loại mắt kính cận. Đây là nguyên nhân khiến người bị cận thị chỉ có thể quan sát thấy trong tầm mắt hẹp.Các loại mắt kính cận.  Nhìn mờ hoặc không quan sát được đối với các vật thể ở khoảng xa.

1.2. Cận bao nhiêu độ thì cần đeo kính ?

Các loại mắt kính cận. Có rất nhiều người mới bị cận thị do chủ quan và không biết mang kính. Các loại mắt kính cận. Tuy nhiên cũng tuỳ mức độ cận thị của từng người. Nếu bạn không đeo kính mắt bạn sẽ phải hoạt động mạnh hơn nữa mới có thể nhìn rõ ràng. Các loại mắt kính cận. Chính điều này khiến độ cận thị của bạn gia tăng khá nhanh chóng.

  • 0.25: Độ cận thị nhỏ nhất, trường hợp này bạn không cần thiết phải mang kính râm. Các loại mắt kính cận. Chăm sóc đôi mắt, nghỉ ngơi hợp lý để ngăn mắt tăng độ.
  • 0.5 độ: Bạn sẽ nhìn thấy khá mờ nếu nhìn lâu. Các loại mắt kính cận. Mắt bạn không có khả năng điều chỉnh để nhìn xa. Chỉ sử dụng mắt kính khi bạn luôn muốn nhìn ở tầm xa.
  • 0.75 độ: Bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy những thứ ở khoảng cách lớn. Nên bỏ kính thường xuyên không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
  • 1.50 độ: Bạn nên dùng kính khi phải di chuyển và hoạt động trong thời gian dài.
  • 2.0 độ: Nên dùng kính để khi mắt điều tiết sẽ lên độ.

Trên 2 độ bạn phải luôn luôn tháo kính ra để bảo vệ tầm nhìn của bạn. Kết hợp với chế độ nghỉ ngơi và dưỡng mắt để không lên độ. Dưới 2 độ bạn cần tháo kính khi cần và đeo kính khi thấy các vật ở tầm thấp. Tránh thị lực mắt phụ thuộc vào ánh sáng.

2. Mắt kính cận gồm những loại nào?

2.1. Mắt kính cận gọng

Khi nhắc đến cận gọng thường sẽ nghĩ đến ngay đến các loại mắt kính cận. Kính cận gọng là một trong số ít những dòng mắt kính cận thông dụng trên thị trường hiện nay. Kính có cấu tạo là một cặp kính trước ở phía trước cùng với gọng đỡ được đưa ra phía sau đầu.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng di chuyển, thuận tiện để tháo kính bất cứ lúc nào.
  • Dễ dàng đổi, thay thế kính mà vẫn giữ lại được mắt.
  • Không phải chạm tay vào kính để giảm nguy cơ nhiễm trùng, viêm nhiễm.
  • Dễ dàng lau chùi, bảo quản.
  • Hạn sử dụng là vĩnh viễn, cho đến khi bạn độ cận thị giảm.
  • hông phải kính áp tròng có một hạn sử dụng cố định.
  • Có thể làm kính bảo vệ mắt trước các tác động từ môi trường: bụi bẩn, khói, gió,…

Nhược điểm

  • Trong giai đoạn này, khi không quen, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi sử dụng kính.
  • Kính đeo gần và gọng kính làm mất khả năng quan sát ở 2 bên trái, phải của mắt.
  • Khó quan sát khi đi ngoài trời mưa là do nước mưa đọng lại trên mắt kính.
  • Nhiều người không thích sử dụng kính râm do ảnh hưởng đến mắt.
  •  Ảnh hưởng khi tham gia các hoạt động cần vận động nhiều.

Kính cận tròng chống mòn: Mắt kính chống lão hoá có tác dụng bảo vệ thị lực cho mắt. Còn có thể chống trầy xước và thích hợp với bạn nào không dùng kính thường xuyên. Việc tháo kính ra nhiều lần sẽ khiến kính bị mòn và ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Hiện nay trên thị trường kính chống trầy xước có mức giá khá mềm, khoảng 120.000 VNĐ cho 1 cặp kính.

Các loại mắt kính cận tròng phản quang: Mắt kính có tác dụng giảm loá và chống ánh sáng làm hại mắt. Do bề mặt mắt kính có phủ một lớp màng bảy màu.

Tuy nhiên, nếu bạn tiếp xúc thường xuyên với tia UV và ánh sáng xanh trên màn hình máy vi tính. Khả năng chống nắng hiệu quả của cận tròng phản quang là không cao.

Kính đổi màu được bán trên thị trường với mức giá giao động trong khoảng 150.000 vnđ.

Kính cận tròng siêu UV: Kính cận tròng cao cấp, tích hợp tính năng chống chói và chống loá mà không có hiện tượng các vệt sáng 7 màu. Có khả năng chống trầy xước và va đập cao.

Kính có kết cấu mỏng, nhẹ, mặt kính nhẵn và độ bền tương đối cao. Hạn chế tối đa sự bám bụi và bám nước. Dễ bảo quản và vệ sinh đơn giản hơn.

Kính phù hợp với giới công sở và học sinh, sinh viên. Thường xuyên làm việc lâu và làm việc trước màn hình máy vi tính (giảm được 90% ánh sáng xanh từ màn hình) .

2.2. Kính áp tròng cận thị

Kính áp tròng cận là một trong các loại mắt kính thời trang có cấu trúc mỏng, nhẹ, thân thiện với đôi mắt. Đeo thẳng vào tròng mắt, khó có thể phát hiện ra người đó đang sử dụng kính áp tròng cận thị
Có 2 loại kính áp tròng thông dụng:

  • Kính áp tròng cận: Có hạn sử dụng, điều trị tật khúc xạ hiệu quả. Thời gian sử dụng tuỳ theo sản phẩm (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, . ..)
  • Kính áp tròng khô: Được dùng cho một khoảng thời gian dài. Sử dụng trong điều trị tật khúc xạ tai.

3. Lời kết.

Các bạn có thể tham khảo thêm 1 số loại kính hot tren ở CoCo TẠI ĐÂY

CoCo cam kết về chất lượng sản phẩm cho khách hàng.

Ngoài ra khách hàng có thể tham khảo thêm về nhiều sản phẩm khác của CoCo: TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ


: dunglt0902
:
:
:
: