Đặt banner 324 x 100

Thiết bị đo chỉ thị pha


Thiết bị đo chỉ thị pha là một dòng máy dường như đã vô cùng phổ biến với những người công nhân hoạt động trong lĩnh vực điện, điện tử… Tuy nhiên, vẫn còn đa phần người đã từng nghe nói tới Thiết bị đo chỉ thị pha nhưng không hiểu trang bị này là gì và chúng sở hữu công dụng như thế nào. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu biết những thông tin bổ ích về trang bị đo điện, điện tử này nhé!

Khái niệm

Thiết bị đo chỉ thị pha là máy chuyên dụng chuyên dụng cho thợ sửa chữa, kỹ thuật viên điện, điện tử. Máy này sử dụng để xác định máy tự dây pha trong hệ thống motor của máy móc, trang bị, giúp hạn chế tình trạng động cơ quay ngược. Ngoài ra, Thiết bị đo chỉ thị pha cũng giúp xác định dây nóng, lạnh trong dòng điện 3 pha…

Trong các máy ba pha như động cơ và dụng cụ đo, trình tự pha chính xác sẽ xác định xem động cơ sẽ quay đúng hướng. Tuy nhiên, trình tự pha có thể không minh bạch và điều quan trọng là cần có một phương tiện để xác minh nhằm đảm bảo độ chính xác, nếu không hệ thống chắc chắn không hoạt động đúng như mong đợi.

Thiết bị đo chỉ thị pha là công cụ hữu ích, thường được sử dụng để xác định trình tự pha điện gồm chiều quay động cơ thuận, nghịch...) hoặc được sử dụng để phân biệt thứ tự pha điện để lắp đặt cao thấp áp, những bộ bảo vệ lệch pha, bảo vệ quá tải. Trang bị bao gồm 2 dạng là kỹ thuật số và analog.

vật dụng được ứng dụng kiểm tra, giám sát máy tự pha, kiểm tra chiều quay của động cơ hay bảo trì, lắp đặt motor… có cách sử dụng đơn giản và an toàn.

>> Xem thêm thiết bị nào để đo phân tích công suất sóng hài tốt hiện nay

Nguyên lý hoạt động

thiết bị đo trình tự pha được sử dụng để phát hiện trình tự pha trong mạch 3 pha và nó có 2 dòng phổ biến là: dòng quay, dòng tĩnh

Thiết bị đo chỉ thị pha dòng quay

Nó hoạt động trên nguyên tắc của động cơ cảm ứng với thiết bị điển hình như Thiết bị đo chỉ thị pha Kyoritsu 8035. Nguyên lý của vật dụng trình tự pha dòng quay tương tự như của động cơ ba pha. Hãy xem xét hoạt động của 1 động cơ để hiểu hơn về những chỉ số này.

Đối mang động cơ ba pha, nguồn điện ba pha buộc phải được sản xuất theo 1 trình tự cụ thể.

Chúng ta hãy giả sử rằng nguồn sản xuất ba pha cho động cơ với trình tự pha là RYB, sau đó động cơ sẽ quay theo chiều kim đồng hồ - và nếu chuỗi cung cấp pha bị đảo ngược, thì động cơ sẽ quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Điều này chắc chắn gây ra vấn đề nghiêm trọng cho tải và hầu hết hệ thống.

Thiết bị đo chỉ thị pha dòng tĩnh

vật dụng đo thứ tự pha dòng tĩnh là vật dụng có cấu tạo đơn giản sử dụng hai đèn và 1 cuộn cảm hoặc tụ điện. 1 Đèn được kết nối với 1 pha như R và đèn kia với pha khác như Y, trong khi cuộn cảm hoặc tụ điện ở pha máy ba còn lại. 1 Điện trở có thể được dùng nối tiếp với đèn để điều khiển lượng dòng điện và điện áp.

trường hợp sử dụng cuộn cảm, đèn B sẽ sáng hơn A ví như trình tự pha chính xác, trong khi đèn A trở nên sáng hơn lúc những pha bị đảo ngược.

Tuy nhiên, bằng cách dùng bộ kiểm tra tụ điện, đèn A sẽ sáng trong lúc đèn B sẽ tắt. Nếu trình tự không chính xác, đèn B sẽ sáng trong khi đèn A vẫn tắt, như minh họa bên dưới trong sơ đồ mạch bố trí đèn.

Thông tin liên hệ


: thietbidous
:
:
:
: