Đặt banner 324 x 100

Van bướm đóng mở bằng điện Geko


Thông số kỹ thuật van bướm điều khiển bằng điện:

– Kích thước van bướm: 50A – 500A

– Vật liệu thân van bướm: inox, gang, thép, nhựa

– Vật liệu làm kín van: Cao su, Teflon, inox, thép wcb

– Vật liệu động cơ: Hợp kim nhôm cao cấp IP67

– Lớp phủ: Sơn Epoxy cao cấp

– Điện áp: 24VAC, 220VAC, 380VAC

– Nhiệt độ: 60 độ C ~ 400 độ C

– Áp lực van: PN10, PN16, PN25, PN40

– Kết nối: Mặt bích Waffer, JIS, BS, ANSI, DIN

– Hãng: Geko

– Xuất xứ: Đài Loan

– Bảo hành 12 tháng

– Tình trạng hàng có sẵn số lượng lớn.

 

Van bướm đóng mở bằng điện Geko là gì ? Chắc hẳn câu hỏi này đang khiến các bạn đang đi tìm lời giải chi tiết hơn, cặn kẽ hơn trước khi lựa chọn van. Vậy bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng van này là gì ? Tại sao nên sử dụng, Cấu tạo hoạt động ra sao, cách đấu nối mạch điện,..v..v.. Hãy theo dõi từng phần của bài viết để tìm lời giản cho câu hỏi của cá nhân mình nhé.

 

Van bướm đóng mở bằng điện Geko là gì

Van bướm đóng mở bằng điện hay còn được gọi là van bướm điều khiển điện, van bướm khí nén. Dòng van bướm kết hợp với bộ điều khiển điện.

Lấy thông tin catalog geko tài liệu van miễn phí

Bộ điện có nhiệm vụ nhận tín hiệu điện đầu vào và tạo ra momen xoắn để điều khiển van vận hành đóng mở. Nguồn điện áp sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam chúng ta là 24V, 220V, 380V.

Van bướm đóng mở bằng điện Geko là dòng sản phẩm van bướm được điều khiển vận hành hoạt động bằng bộ điện Geko – Đài Loan. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến. Có khả năng tạo ra momen xoắn lớn giúp van hoạt động hiệu quả, nhanh chóng.

Được tin dùng phổ biến ở nhiều thị trường khác nhau. Và Việt Nam chúng ta cũng là một trong những nước luôn ưa chuộng sử dụng dòng sản phẩm có nguồn gốc từ Đài Loan này. Bởi giá thành của nó vô cùng hấp dẫn.

van buom dien geko dai loan28

Tại sao nên sử dụng van bướm đóng mở bằng điện Geko

  • Sử dụng nguồn điện áp phổ biến là 24V, 220V, 380V để điều khiển van hoạt động vận hành.
  • Bộ điện Geko có khả năng tạo momen xoắn lớn giúp van hoạt động hiệu quả và nhanh chóng.
  • Giúp tiết kiệm chi phí cũng như nhân công vận hành van.
  • Thay thế mọi thao tác vận hành đóng mở bằng tay thông thường.
  • Phù hợp lắp đặt cho hệ thống có vị trí lắp đặt van ở trên cao, dưới sâu. Những vị trí khó vận hành.
  • Tăng hiệu quả công việc lên tối đa nhất.
van buom dieu khien dien haitima

Ưu nhược điểm của van bướm đóng mở bằng điện Geko

Ưu điểm

– Bộ điện được chế tạo  đạt tiêu chuẩn IP67 kháng bụi, nước. Phù hợp lắp đạt ở đa dạng môi trường khác nhau.

– Dễ dàng lắp đạt cũng như thay thế từng chi tiết van nếu có hỏng hóc không đồng bộ.

– Trọng lượng van tương đối nhẹ. Mặc dù kích thước van lớn.

– Vật liệu chế tạo thân van đa dạng.  Phù hợp lắp đặt cho đa dạng môi trường làm việc khác nhau.

– Giá thành van thấp hơn các dòng van khác cùng kích thước.

Nhược điểm

– Van không phù hợp cho nhiệm vụ điều tiết dòng chảy. Bởi van sẽ có tuổi thọ tương đối thấp nếu hoạt động ở các góc đóng mở không hoàn toàn.

– Thời gian đóng mở chậm hơn các dòng van khí nén.

Van bướm đóng mở bằng khí nén Geko được lắp đặt ở đâu

Van được ứng dụng phổ biến cho nhiều công trình hệ thống khác nhau. Cụ thể như các hệ thống lắp đặt như:

– Hệ thống xử lý nước sạch, nước thải.

– Các hệ thống cấp thoát nước khu dân cư, khu công nghiệp.

– Hệ thống chế biến sản xuất lương thực, thực phẩm.

– Hệ thống sản xuất nước giải khát, rượu, bia,..v..v..

– Hệ thống thủy điện.

– Hệ thống PCCC.

Ngoài ra còn nhiều hệ thống khác chưa kể hết….

van buom dien geko dai loan13

Những dòng van bướm đóng mở bằng điện Geko hiện nay trên thị trường

Trên thị trường các dòng van bướm đóng mở bằng điện Geko có thể nói là rất đa dạng. Nhằm phục vụ cho nhiều hệ thống môi chât khác nhau.

Chúng tôi liệt kê chi tiết các dòng sản phẩm hiện nay trên thị trường toàn quốc. Và cũng như là các dòng sản phẩm đang được công ty XNK HT Việt Nam chúng tôi phân phối ra thị trường toàn quốc.

Van bướm inox đóng mở điện Geko

Dòng van bướm chế tạo từ vật liệu inox toàn thân. Có thể nói đây là dòng van bướm cao cấp nhất bởi khả năng hòa hợp với đa dạng môi trường khác nhau. Thậm chí là ở cả những môi trường làm việc là hóa chất. Ngoài ra van có độ bền cơ học rất tốt bởi khả năng chống chịu với nhiệt độ và áp lực tốt. Tuy nhiên giá thành của van cũng tương đối cao.

van bướm inox điện Geko

Van bướm gang đóng mở bằng điện Geko

Là dòng van bướm chế tạo thân từ vật liệu gang, đĩa từ vật liệu inox. Là dòng sản phẩm được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Bởi khả  năng chịu lực và nhiệt độ của van là rất tốt. Đáp ứng tốt cho đại đa số yêu cầu kỹ thuật hiện nay của các hệ thống. Đặc biệt là giá thành của van là tương đối phù hợp.

van buom dien gekovalve

Van bướm nhựa đóng mở bằng điện Geko

Dòng van bướm được sử dụng cho các hệ thống môi chất đặc biệt như hóa chất ăn mòn, axit, kiềm, muối,..v..v.. Chế tạo từ vật liệu nhựa PVC, cPVC, uPVC.  Có khả năng chống ăn mòn tốt.

Ngoài ra van còn được sử dụng cho nhiều hệ thống khác nữa như các hệ thống nước sạch, nước thải,..v..v.. Van có giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên van lại dễ bị ảnh hưởng do tác động ngoại lực, nhiệt độ cao và áp suất lớn.

Van bướm đóng mở bằng điện Geko dạng ON/OFF

Dòng van bướm hoạt động ở 2 góc đóng hoàn toàn và mở hoàn toàn. Được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thị trường.

van bướm điện geko

Xem thêm: Các loại van điều khiển điện


Van bướm đóng mở bằng điện Geko dạng tuyến tính

Là dạng hoạt động điều khiển van đóng mở ở các góc khác nhau từ 0 – 90o nhờ vào bộ tuyến tính. Tuy van có thể sử dụng như van điều tiết nhưng theo khuyến cáo từ hãng sản xuất thì không nên sử dụng van bướm cho nhiệm vụ này.

Bởi khi dòng lưu chất di chuyển qua đĩa van sẽ bị chuyển hướng tạo ra áp lực đẩy đĩa van. Đây là nguyên do khiến van nhanh hỏng.

Van bướm mặt bích đóng mở điện Geko

Dòng van bướm thiết kế kết nối theo dạng 2 mặt bích. Tiêu chuẩn mặt bích đạt JIS, BS, DIN. Phù hợp lắp đặt đảm bảo kết nối chắc chắn cho van khi lắp đặt ở những vị trí trên cao, có độ rung lắc lớn.

van bướm mặt bích điện geko

Cấu tạo chi tiết van bướm đóng mở điện Geko

Van là sự kết hợp của 2 bộ phận chính là Bộ điều khiển điện Geko và van bướm. Chúng ta cùng tìm hiểu từng phần.

Bộ điều khiển điện Geko

Bộ điều khiển điện Geko được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Có độ chính xác cao và tạo momen xoắn lớn. Và hãng sản xuất Geko đã cho ra 2 kiểu dáng bộ điện để điều khiển van hoạt động. Đó là dạng ON/OFF và tuyến tính. Và cấu tạo cụ thể của 2 dạng đều như nhau. Bao gồm các chi tiết chính như sau:

– Bảng mạch điện.

– Motor điện.

– Bánh răng trợ lực chuyền momen xoắn.

– Trục răng chuyền xuống trục van.

– Công tắc giới hạn hành trình.

– Công tắc hiển thị hành trình.

– Tụ điện.

– Bộ tuyến tính (Chỉ dạng tuyến tính mới có).

Cụ thể các bạn có thể xem qua hình ảnh dưới đây.

cấu tạo bộ điện

Van bướm cơ học

Nói về van bướm thì chắc hẳn các bạn đã không còn quá xa lạ nữa. van được sử dụng có thể là van bướm inox, van bướm gang hoặc nhựa. Tuy vật liệu khác nhau nhưng cấu tạo là giống nhau. bao gồm các chi tiết như:

Thân van, đĩa van, trục van, đệm van. Ngoài ra còn một số chi tiết quan trọng khác như vòng ôm, vòng đệm, chốt hãm,..v..v..

Cách thức vận hành hoạt động của van bướm điện Geko

Như các bạn đã biết là van bướm hoạt động hoạt toàn tự động bằng bộ điều khiển điện Geko – Đài Loan. Ban đầu van đang ở trạng thái đóng hoàn toàn. Chúng ta cung cấp điện áp nguồn phù hợp vào mạch điện theo đúng sơ đồ đấu nối mạch điện cho chu trình mở van. Lúc này điện được cấp tới motor điện và tạo momen xoắn chuyền xuống trục van thông qua bánh răng chuyền cấp. Tạo trạng thái mở cho van.

Và khi chúng ta cần đóng van chúng ta cung cấp điện nguồn vào theo sơ đồ đấun ối mạch điện cho chu trình đóng van. Lúc này motor điện hoạt động tạo momen xoắn ngược lại kéo đưa van về vị trí đóng hoàn toàn ban đầu.

Đặc biệt tại mỗi vị trí đóng mở hoàn toàn của van sẽ có công tắc giới hạn hành trình ngắt nguồn điện áp vào motor điện. Tránh tình trạng om điện dẫn đến chập, cháy.

Các bạn có thể tham khảo qua video ở dưới đây:

Cách đấu nối mạch điện cho van bướm đóng mở bằng điện Geko

Đương nhiên rồi. Van điện thì đương nhiên để hoạt động được thì phải có nguồn điện vào. Và cách thức đấu nối nguồn điện vào như thế nào thì không phải ai cũng nắm được.

Và ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đấu nối sơ đồ mạch điện cho van bướm đóng mở bằng điện Geko một cách chính xác nhất. Và chú ý hãy cẩn trọng trong từng thao tác của mình.

sơ đồ mạch điện geko

Ngay sau khi chúng ta mở nắp bộ điện lên chúng ta sẽ thấy sơ đồ đấu nối như trên. Và chúng ta có thể hiểu rằng là dây điện đấu vào vị trí số 2 là dây trung tính cố định. Và 2 dây còn lại chúng ta đấu vào vị trí số 3 và 4.

Khi chúng ta cung cấp nguồn điện đầu vào cho 2 dây ở vị trí số 2 và vị trí số 3 đồng nghĩa với việc chu trình mở van đang được thực hiện.

Và khi cung cấp nguồn điện vào vị trí số 2 và vị trí số 4 thì đồng nghĩa với việc chu trình đóng van đang được diễn ra.

>>> Chú ý: Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay chưa rõ về cách đấu nối mạch điện. Thì các bạn nên dừng lại cầm điện thoại  lên và gọi điện cho chúng tôi để chúng tôi hỗ trợ đấu nối cho các bạn. Tránh tình trạng rủi ro không đáng có.

Một số chú ý trong quá trình lựa chọn van bướm đóng mở bằng điện Geko

Theo như kinh nghiệm thực tế của chúng tôi thì có một số chú ý cho việc lựa chọn van. Các bạn cần biết để tránh việc lựa chọn nhầm, sai yêu cầu dẫn đến lãng phí.

– Lựa chọn van phù hợp với môi trường làm việc. Để đảm bảo tuổi thọ tốt nhất và vận hành ổn định nhất.

– Dựa vào thông số kỹ thuật hệ thống vận hành van để chọn van. Phải đảm bảo rằng là van có thông số lớn hơn thông số vận hành của hệ thống.

– Lựa chọn đầu điều khiển điện phù hợp với van. Tránh lãng phí hoặc là tránh chọn nhầm dẫn đến hoạt động không ổn định. (Đặc biệt với HT Việt Nam chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí cho tất cả mọi khách hàng có thể mua hoặc không mua của chúng tôi. Mục đích là để khách hàng nắm được điều kiện cần và đủ để van hoạt động ổn định)

– Lựa chọn sản phẩm chính hãng để lắp đặt cho hệ thống. Điều này vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định tất cả mọi hoạt động của hệ thống cũng như chi phí đầu tư lắp đặt.

van bướm điện geko

Mua van bướm đóng mở bằng điện Geko ở đâu chính hãng, uy tín

Hiện nay dòng van bướm đóng mở điện Geko đang được sử dụng phổ biến trên thị trường Việt Nam chúng ta. Điều này song song với việc có nhiều đơn vị cung cấp hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn đơn vị nào cung cấp hàng chuẩn chính hãng là điều không phải ai cũng nắm rõ.

Vấn đề trên có lẽ đã gây khó cho những người mới lần đầu đi mua sản phẩm. Còn đối với những khách hàng đã từng ít nhất 1 lần hợp tác với công ty XNK HT Việt Nam chúng tôi thì quá hiểu về giá trị của các sản phẩm chúng tôi mang đến, chất lượng và độ bền rất đảm bảo.

Chúng tôi cam kết với khách hàng về sản phẩm của chúng tôi như sau:

– Tất cả sản phẩm 100% hàng chuẩn nhập khẩu chính hãng.

– Giấy tờ đầy đủ CO – CQ – PKL. Rõ ràng nguồn gốc.

– Bảo hành chính hãng 12 tháng 1 đổi 1 theo quy định của hãng. Và mở rộng thêm 6 tháng theo quy chế của công ty chúng tôi.

– Hỗ trợ vận chuyển nhanh chóng tới công trình lắp đặt yêu cầu.

HT Việt Nam

Giá van bướm đóng mở bằng điện Geko bao nhiêu ?

Vấn đề giá thành van bao nhiêu luôn khiến các khách hàng đau đầu mặc dù đã tìm được đơn vị cung cấp hàng chính hãng. Tuy nhiên đến với cúng tôi các bạn đã biết về nguồn gốc sản phẩm 100% hàng nhập chính hãng. Chính vì thế mà giá thành sẽ luôn là ưu đãu, hấp dẫn nhất thị trường toàn quốc.

Và như ở bên trên chúng tôi liệt kê chủng loại van cũng khá đa dạng. Mỗi loại van sẽ có giá thành khác nhau mặc dù cùng kích thước. Vậy để được báo giá chính xác nhất cũng như được hỗ trợ giá tốt nhất tại thời điểm khách hàng quan tâm. Vui lòng gửi yêu cầu trực tiếp cho chúng tôi.

Bảng giá van bướm inox điều khiển điện Gekovale – Đài Loan

Một số lưu ý: Bảng giá sau đây chỉ nên sử dụng để tham khảo bởi giá sản phẩm chưa có VAT cũng như có thể tăng hoặc giảm do chi phí sản xuát cũng như XNK. Vì thế để nhận được báo giá nhanh nhất và chính xác nhất vui lòng liên hệ trực tiếp với các nhân viên tư vấn thông qua hotline và zalo.

Kích thước Model Giá thành (on/off / tuyến tính)
DN40 GKE003 2.400.000 / 6.300.000 VND
DN50 GKE003 2.500.000 / 6.400.000 VND
DN65 GKE005 3.100.000 / 7.000.000 VND
DN80 GKE005 3.200.000 / 7.100.000 VND
DN100 GKE005 3.400.000 / 7.300.000 VND
DN125 GKE010 4.150.000 / 9.400.000 VND
DN150 GKE010 4.450.000 / 9.700.000 VND
DN200 GKE015 7.300.000 / 11.300.000 VND
DN250 GKE015 8.400.000 / 12.400.000 VND

Thông tin liên hệ


: xnkhtvietnam
:
:
:
: