Đặt banner 324 x 100

Hoa mai vàng như thế nào là đẹp? Hướng dẫn nhanh cách chọn lọc cây mai bác bỏ Tết tuyệt đẹp


Hoa mai vàng như thế nào là đẹp? Hướng dẫn nhanh cách chọn lọc cây mai bác bỏ Tết tuyệt đẹp

nếu như yêu mai vàng thích hợp sở hữu ko khí se se lạnh ở miền Bắc, thì người dân miền Nam lại ưa thích hoa mai nhiều hơn - đặc trưng là hoa mai vàng. Mọi người nơi đây quan điểm rằng, cây mai mang thế càng đẹp, hoa lá tốt tươi sẽ giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới. Chính vì vậy, hãy để Cleanipedia bật mí cho bạn cách thức chọn cây mai đẹp để bác bỏ vào ngày Tết nhé!

một. Giới thiệu về hoa mai vàng

mua mai vàng giá rẻ - hay còn được biết đến có mẫu tên công nghệ hơn là Ochna Integerrima, thuộc vào họ Ochnaceae. Trái ngược có hoa đào, mai vàng là loài hoa chuyên được trồng ở vùng nhiệt đới, chính thành ra mai vàng thường đa dạng ở những tỉnh miền Nam và miền Trung đa dạng hơn - trải dài từ Quảng Nam cho tới đồng bằng Sông Cửu Long. Hoa mai là mẫu cây thân gỗ, cây càng lâu năm thì rễ càng to và bám đất càng sâu. Cành và lá của cây khá phổ thông, nhưng bù lại thì hoa rất đẹp và lâu tàn.

1.1. Trị giá và ý nghĩa hoa mai vàng

Sở dĩ người dân miền Nam thường chọn hoa mai vàng để bác bỏ trong dịp Tết bởi sắc vàng tươi tinh ma của hoa mai biểu trưng cho sự phú quý giàu sang, tiền tài vô như nước. Vì vậy mọi người bày trí cây mai trong nhà vào những ngày Tết để cầu chúc cho 1 năm mới an khang hưng vượng vượng, gia chủ làm cho ăn phát đạt và gặp phổ thông may mắn, thuận tiện. Bên cạnh đó, cây mai vàng còn được xem là 1 trong bốn cây “tứ quý” theo quan điểm của quần chúng. # Ta - “Tùng, Cúc, Trúc, Mai” và hình ảnh hoa mai còn được nhiều nhà văn, nhà thơ phác họa trong thơ ca.

một.2. Cây mai như thế nào là đẹp?

Chính vì giá trị và ý nghĩa to lớn của cây mai nên trong khoảng xưa cho đến nay, mọi người đều mong muốn sở hữu thể tuyển lựa một cây mai dáng thật đẹp, hoa thật lớn và phổ biến lộc lá để chưng trong nhà. Theo kinh nghiệm của những người chơi mai lâu năm, họ thường dựa vào bốn mục tiêu chính để chọn mai, đó là “nhất đế, nhì thân, tam cành, tứ nụ”.

hai. Cách tuyển lựa cây mai đẹp

Dựa theo tiêu chí chọn mai mà Cleanipedia vừa nêu ở trên, để mang được cây mai đẹp để chưng trong dịp Tết, bạn cần lưu ý 1 số đặc điểm sau đây lúc chọn mai.

  • Đế: “Đế” ở đây được hiểu là phần gốc và rễ của cây mai. Đối có cây thì gốc rễ luôn là phần quan yếu nhất, gốc cây mang cứng cáp, rễ cây khỏe thì cây mới mang thể tăng trưởng mạnh mẽ. Khi chọn mai, bạn nên dành đầu tiên chọn các cây mang phần rễ mọc nổi lên trên mặt đất, nhưng ở chừng độ vừa phải và ko quá chằng chịt, sẽ tạo cảm giác rối mắt và khiến mất đi dáng vẻ tinh tế vốn có của cây mai. Ngoài ra, phần gốc cây phải phình lớn hơn phần thân trên của cây, sở hữu thêm một đôi hốc lõm hay u nần thì càng phải chăng. Dù rằng những đặc điểm này sẽ khiến cây trông mang vẻ sần sùi, thế nhưng cũng diễn tả cây mai này rất kiên cố và chắc chắn.

  • Thân: Thân hay dáng mai cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng khi tuyển lựa mai. Đối có mai tơ, bạn nên chọn các cây sở hữu phần thân tròn trịa và cứng cáp, vỏ không bị bong tróc, cây mọc thẳng, ko cong vẹo thì sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn. Còn mai già thì thân cần phải được uốn tạo hình để tăng thêm vẻ mềm mại cho mai, lớp vỏ phải sở hữu chút sần sùi và hốc lõm, đó mới là 1 cây mai đẹp.

  • Cành: 1 trong những phương pháp chọn cây mai đẹp được rộng rãi người tiết lộ nhau là chọn các cây sở hữu cành mọc vươn dài, thẳng thớm, không được gãy gập hay cong quẹo. Vì như thế tạo cho người xem cảm giác mềm mại, hài hòa. Thêm vào đó, dàn cành, nhánh của mai phải tỏa đều và chắc khỏe, và đặc trưng là không được chọn cây với dấu hiệu sâu rầy.

  • Nụ: lúc xuống phường chọn mai, bạn không nên chọn các cây đã nở bung hết hoa, ví như thế lúc đến Tết thì hoa sẽ khởi đầu tàn dần và ko còn vẻ tốt tươi như ban sơ nữa. Thay vào đó, nên lấy các cây mang rộng rãi nụ, tròn xanh bụ bẫm, mang điểm xuyết thêm một vài bông mới hé nở, như vậy hoa mới có thể nở vào đúng dịp Tết. Nụ phải được phân bố đều trên các cành, ko nên quá phổ biến cũng ko được quá ít. Những bông hoa đã nở cần với cánh to tròn và nở đều nhau.

Xem thêm : kỹ thuật trộn đất trồng mai chuẩn nhất giúp mai phát triển tốt nhất