Đặt banner 324 x 100

Cách coi sóc mai vàng theo từng tháng trong năm


cách coi sóc mai vàng theo từng tháng trong năm

hình ảnh hoa mai vàng đẹp nhất tết trong một năm chẳng hề là 1 công nghệ thuần tuý, vì nó liên quan tới phổ quát mặt như nhu cầu dinh dưỡng, bệnh, sâu, nấm.. Của cây trong từng quá trình, tình trạng sức khỏe, thuộc tính của cây trồng, độ tuổi…, nếu như bón phân, phun thuốc không đúng thì chất lượng và hiệu quả của phân, thuốc đối sở hữu cây ko tăng lên, mà đôi lúc còn làm cho cây lớn mạnh mất thăng bằng, dễ bị nhiễm bệnh hoặc bị chết cây.

Để một cây mai vàng mang giá trị người ta dựa vào những nhân tố như độ xù sì của gốc, chiếc cây mai, dáng thế của cây… ngoài ra vấn đề quan trọng nhất là làm sao cho cây khoẻ mạnh và ra hoa phổ thông và to vào đúng dịp tết.

Điều kiện sinh trưởng của cây mai cũng rất căn bản nhưng khiến cho một cây mai phát triển mạnh thân cành mập mạp, cành lá xum xuê thì cần rất nhiều công nghệ mà chỉ mang các nghệ nhân giỏi mới làm được.

Nhưng tôi sẽ sản xuất cho bạn một số nguyên tố căn bản về cách thức chăm nom mai vàng trong năm. Trong khoảng các kiến thức căn bản ấy mà bạn có thể áp dụng vào tuỳ vùng miền, hiện trạng cây mai vàng mà coi ngó cũng như phân bón cho cây mai vàng hợp lý.

từ Tháng 1 tới Tháng 2:

Sau khi vườn mai vàng bến tre bạn đưa chậu mai ra ngoài sân nơi mang bóng mát và thoáng (để cây dưới nắng sẽ bị cháy lá). Sau ấy bạn hái hết trái và hoa trên cây càng sớm càng phải chăng và giữ lại lá non cho cây quan hợp.

từ rằm tháng giêng trở đi ví như cây sung lại ta tiến hành thu tàn bằng cách thức cắt ngắn 30% - 40% các cành chỉa ra ngoài, 1 năm sau các cành này mọc dài ra là vừa đủ đẹp.

Thay đất: nếu như cây trồng trong chậu sở hữu rễ ra bít hết chậu thì phải thay đất mới cho cây, trong thời kỳ thay đất ta cắt bớt phần rễ già ở 2 bên thành chậu việc rễ quá dài sẽ khiến cây khó hút dinh dưỡng nuôi cây. Sau khi cắt khoảng 15 ngày cây sẽ bắt đầu ra rễ mới nên ko cần quá lo lắng lưu ý ko được cắt quá sát.

 

Bón Phân: khi này, cây cần một lượng dinh dưỡng để tái thiết lại cành nhánh mới, vì vậy cây cần hồ hết đạm trong công đoạn tái thiết. Đây là quá trình bình phục và sinh trưởng mạnh của cây mai, ví như cung ứng đủ dinh dưỡng cho nó phát triển thấp, thì các thời kỳ sau sẽ sở hữu tiền đề bảo đảm cho cây phát triển dễ dàng.

giai đoạn này ban với thể tưới phân NPK 30-10-10 và 1 ít phân dynamic + lân là được, không cần bón quá phổ biến nếu như bạn không rành về săn sóc mai vàng sau tết.

Dynamic 1 muỗng canh và lân một muỗng café, Dynamic 7-10 ngày bón 1 lần, lân bón 2 tuần một lần. Bí quyết thấp nhất là ngâm nhiêu đó vào 1 lít nước và tưới cho cây. Bạn có thể ra những tiệm bán phân bón sắp nhà mà tậu. Tìm để dành dùng từ từ cũng rất khả quan.

 

từ Tháng 3 đến Tháng 4 :

Miền Nam trời sẽ có những cơn mưa vào cuối tháng 3, từ sau các cơn mưa đầu mùa, mai bắt đầu phát triển mạnh.

Để chuẩn bị đủ dinh dưỡng cho mai vàng phát triển thì ngay từ đầu tháng ba bạn mang thể sử dụng những loại phân hữu cơ hoai mục như phân cá, bánh dầu, phân hữu cơ sinh vật học … phối hợp những cái phân hóa học mang hàm lượng đạm cao để bón cho cây mai. Giả dụ bón phân vô cơ thì chậm hơn khoảng sau 20 tháng 3 cũng được

Đối mang các cây lớn mạnh, sở hữu thể sử dụng phân bón qua lá để tương trợ thêm cho nó mau hồi phục. Vì bộ rễ của nó khi này rơi vào trạng thái hoạt động yếu, nên khó hấp thụ được phân bón qua rễ.

lúc những cơn mưa đầu mùa khiến mát dịu không khí thì mai bung tược rất nhanh, rễ non cũng tăng trưởng mạnh. Cây cần lượng dinh dưỡng to, nếu như có đủ chất thì chồi non sẽ vượt nhanh khiến nền cho chồi hoa phát triển trong những tháng sau.

trong khoảng sau các cơn mưa cuối tháng ba sang tháng tư thì nhiệt độ trong ko khí động dao có biên độ lớn, lúc thì mát, khi oi bức. Công đoạn này nấm hồng tăng trưởng mạnh, cần thiết phải cắt tỉa bớt những cành sở hữu tín hiệu bệnh, tạo thông thoáng cho cây, phun thuốc phòng ngừa hoặc trị bệnh cho cây.

Xem thêm : cách chăm sóc mai vàng tháng 3 âm lịch