Đặt banner 324 x 100

Da mụn nên skincare như thế nào? – Đây là câu trả lời


 

Sở hữu làn da khỏe đẹp, trắng mịn là thế mạnh giúp phái đẹp tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được điều này mà đó là kết quả của việc chăm sóc da đúng cách.

Đặc biệt, quy trình chăm sóc da mụn lại càng khắt khe kỹ lưỡng hơn. Vì vậy, trong bài viết này, Ueland Beauty sẽ hướng dẫn bạn các bước da mụn nên skincare như thế nào nhé!

Quy trình skincare cho da mụn như thế nào?

Da mụn sẽ ngày càng nhiều mụn nếu chúng ta không biết cách chăm sóc đúng cách. Với các bước chăm sóc da mụn dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng.

Quy trình skincare cho da mụn như thế nào
Quy trình skincare cho da mụn như thế nào

Đối với những bạn có làn da mụn thì càng phải chú ý chăm sóc da hàng ngày nhiều hơn vì lớp bụi bẩn rất dễ tạo nên mụn. Nếu để lâu, làn da của bạn sẽ xuống cấp và rất khó điều trị mụn. 

Vào buổi sáng

  • Rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt

Rửa mặt là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da. Ở bước này, điều quan trọng nhất là chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn cần có công thức dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa, không gây kích ứng. Khi rửa mặt, bạn chú trọng thực hiện các động tác massage sao cho đúng cách, từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên.

  • Dùng toner để cân bằng da

Ở bước này, bạn nên chú trọng chọn đúng loại toner phù hợp với da dầu mụn, ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa cồn, không chứa dầu, không chứa hương liệu tổng hợp và không chứa dầu, se khít lỗ chân lông.

  • Tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn

Trong các bước chăm sóc da cho da bị mụn, tẩy tế bào chết là bước quan trọng. Việc tẩy da chết sẽ giúp mở lỗ chân lông, giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ ​​các sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, không nên áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết mà chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần.

  • Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn

Tinh chất (serum) của sản phẩm trị mụn có kết cấu lỏng nhẹ, nhanh chóng được giải phóng sâu vào bên trong biểu bì của da. Thành phần có trong serum trị mụn chủ yếu là Vitamin B5, Vitamin E, glycerin, AHA giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào, phục hồi da, dưỡng ẩm và giúp khô cồi mụn nhanh chóng.

Serum thường chứa nhiều hoạt chất hơn và mạnh hơn các sản phẩm chăm sóc da khác. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục da mụn.

  • Dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn

Sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những cách chăm sóc da bị mụn giúp cân bằng độ ẩm, kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, làm sạch mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Hơn nữa, kem dưỡng ẩm còn cung cấp dưỡng chất giúp da căng mịn, đàn hồi và làm mờ sẹo mụn.

Lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng da cho da dầu mụn, bạn hãy chú ý đến thành phần và thành phần được sử dụng trong sản phẩm. Kem dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên như tràm trà, trà xanh, hoa anh đào, hoa cúc, rau má,… có tác dụng ngừa mụn viêm nhiễm và điều tiết bã nhờn hiệu quả.

Bạn cũng nên chọn loại kem dưỡng ẩm cho da mụn có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không chứa silicone để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Khi sử dụng, chỉ lấy lượng kem bằng khoảng 2 hạt ngô và thoa đều lên mặt, vỗ nhẹ cho đến khi kem thấm hết vào da.

  • Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước không thể bỏ qua khi thực hiện các bước dưỡng da cho da mụn. Kem chống nắng sẽ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Vào buổi tối

Các bước sản phẩm skincare
Các bước sản phẩm skincare
  • Tẩy trang cho da mặt

Cho dù bạn trang điểm hay không trang điểm, các bước chăm sóc da nên bao gồm da nhờn vào ban đêm để trang điểm lại trước. Bước này sẽ giúp lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn trên da. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang và lau sạch mặt.

  • Làm sạch mặt với sữa rửa mặt dành cho da nhờn mụn

Sau khi tẩy trang, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt để làm sạch sâu da, giúp da dễ dàng hấp thụ các thành phần trong bước chăm sóc da mụn tiếp theo.

  • Dùng toner để cân bằng da

Các bước sử dụng loại toner này cũng giống như bạn dùng ban ngày. Toner có tác dụng cân bằng độ pH cho da, cân bằng độ ẩm và làm sạch bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da.

  • Đắp mặt nạ cho da mụn

Mặt nạ đất sét với tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch sâu, điều tiết bã nhờn và giảm mụn viêm. Với loại mặt nạ này, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần/tuần.

Mặt nạ sủi bọt giải độc giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm mụn sưng viêm và giảm bã nhờn tốt.

Mặt nạ giấy có chứa các thành phần giảm mụn như tràm trà, than hoạt tính, trà xanh,… Tùy từng loại mặt nạ mà bạn có thể rửa sạch với nước hoặc bỏ qua hướng dẫn sử dụng. 

Tuy nhiên, lời khuyên dành cho những bạn có làn da bị mụn đó là nên rửa sạch lại với nước sau khi đắp mặt nạ giấy để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây viêm nhiễm nặng hơn.

Lưu ý tất cả các loại mặt nạ chỉ nên đắp trong 15 phút để đảm bảo độ bảo quản và tránh kích ứng da.

  • Sử dụng sản phẩm đặc trị cho da bị mụn

Các sản phẩm bôi điển hình là tẩy tế bào chết hóa học. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị tại chỗ có chứa các thành phần phá vỡ chất keo liên kết các tế bào bên dưới lớp biểu bì, gây ra nhiều vấn đề về da. 

Vì vậy, trong các bước chăm sóc da cho da mụn, bước này bạn cần chú ý thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ và kết hợp với các bước chăm sóc da mặt.

  • Dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn vào ban đêm

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm là một trong những mẹo chăm sóc da quan trọng nhất đối với làn da dễ bị mụn trứng cá. Kem dưỡng ẩm không chỉ cấp ẩm cho da, giúp da đào thải dầu, ngăn ngừa mụn mà còn khóa lại những cặn bã mà bạn đã tạo ra trong các bước chăm sóc da vừa đủ.

  • Sử dụng kem chấm mụn chuyên dụng đặc trị

Đối với những bạn có nhiều mụn bọc, mụn sưng viêm thì kem trị mụn sẽ là trợ thủ đắc lực. Khi mụn mới xuất hiện, bạn có thể dùng kem trị mụn bôi đều lên vùng da bị mụn. Lưu ý chỉ dùng được cho vùng da bị mụn, không được bôi lên các vùng da khác.

Da mụn và nguyên nhân gây nên da mụn là gì?

  • Lỗ chân lông to
  • Rối loạn nội tiết tố
  • Căng thẳng kéo dài
  • Thực phẩm không lành mạnh
Da mụn và nguyên nhân gây nên da mụn là gì
Da mụn và nguyên nhân gây nên da mụn là gì

Các thành phần nên có trong mỹ phẩm trị mụn

Các thành phần nên có trong mỹ phẩm trị mụn
Các thành phần nên có trong mỹ phẩm trị mụn
  • Benzoyl Peroxide. Benzoyl Peroxide (BP) là một trong những thành phần có mặt trong hầu hết các loại kem trị mụn và sữa rửa mặt. …
  • Axit salicylic (BHA)…
  • Tea Tree Oil (tinh dầu tràm trà)…

Cải thiện làn da mụn hay ngăn ngừa mụn để có làn da khỏe mạnh không hề đơn giản. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách chăm sóc da bị mụn bằng sản phẩm phù hợp. Hãy coi phương pháp điều trị này như một cách để bạn lắng nghe cơ thể và học cách yêu bản thân nhiều hơn! 

Thông tin liên hệ


: uelandbeauty
:
:
:
: