Đặt banner 324 x 100

Những ưu điểm tuyệt vời của nhựa PVC mà có thể bạn chưa biết


Trên thị trường hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đồ dùng, vật dụng được làm từ nhựa PVC. Nhựa PVC là loại nhựa tổng hợp được sử dụng nhiều thứ 2 trên thế giới chỉ xếp sau nhựa PE. Loại nhựa này có nhiều đặc tính, công dụng nổi trội và được ứng dụng rất nhiều trong ngành sản xuất các đồ dùng bằng nhựa. Thông dụng là vậy nhưng bạn đã biết hết về cấu tạo cũng như những ưu điểm của loại nhựa này hay chưa? Hãy theo dõi bài viết bên dưới để tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về loại nhựa này nhé!

Bạt PVC

1. Đặc điểm của nhựa PVC

Nhựa PVC là tên viết tắt của Polyvinyl Clorua, là một trong những loại nhựa được sản xuất đầu tiên trong lịch sử. Ban đầu, nhựa PVC có thành phần chính là Henri Regnault. Sau này, qua quá trình cải tiến PVC chủ yếu được tạo ra từ việc tổng hợp nhân tạo VinylClorua dưới điều kiện ánh nắng mặt trời. 

Trên thực tế nhựa PVC có những loại phổ biến như sau:

  • PVC dẻo (PVC-P): Loại PVC này được cấu thành bằng các thêm các chất dẻo tương thích với PVC, điều này giúp PVC dẻo và trong hơn.
  • PVC cứng (PVC-U): Đây là loại nhựa có khả năng chống va đập tốt cùng với khả năng chống nước, chống hóa chất cao hơn so với các loại bạt thông thường trên thị trường.
  • Polyvinyl Clorua (perchlorovinyl clo hóa): Người ta sản xuất loại nhựa này bằng cách clo hóa nhựa PVC. Nhờ lượng clo bên trong, bạt có độ bền và khả năng chống cháy vượt trội.
  • Định hướng phân tử PVC (PVC-O): Đây là loại nhựa rất cứng cùng khả năng chịu lực tốt.
  • PVC biến đổi (PVC-M): Loại nhựa này sở hữu các tác nhân biến đổi bên trong giúp tăng độ cứng và bên trong quá trình sử dụng.

Bạt PVC

Xem thêm: 
Bạt PVC
Cấu tạo của bạt PVC

2. Ưu điểm của nhựa PVC

Nhựa PVC là một vật liệu có tính linh hoạt và khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống. Hãy cùng Bạt Nhựa Hàn Việt xem qua một vài ưu điểm chính của loại bạt này nhé:

  • Độ bền cao: Nhựa PVC có khả năng chịu được dưới các điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng độ bền và khả năng chống ăn mòn cao. Chính vì vậy, loại nhựa này thường được sử dụng để sản xuất nhiều vật dụng, đồ dùng sử dụng ngoài trời. Một trong ứng dụng thể hiện tốt nhất độ bền của loại nhựa này là các ống nước ngầm PVC. Những loại ống nhựa này có thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm mà không bị hư hại gì nhiều.
  • Khả năng chống cháy tốt: Nhựa PVC có hàm lượng clo lên đến 50%, điều này giúp nó có khả năng chống cháy vô cùng hiệu quả. Người ta ước tính nhiệt độ cháy của PVC có thể lên đến 455 độ C, cao hơn nhiều so với các loại nhựa trên thị trường khác.
  • Cách điện: PVC được ứng dụng trong sản xuất các loại cáp truyền thông, băng cách điện, hộp công tắc, vỏ dây điện,… là nhờ vào khả năng cách điện lớn mà không bị phá vỡ kết cấu cùng với khả năng chống cháy tuyệt vời.
  • Tính chất cơ học: Một vài tính chất cơ bản của PVC có thể kể đến như độ cứng, khả năng chịu lực, chống mài mòn tốt. Thêm vào đó loại nhựa này còn có trọng lượng vô cùng nhẹ cùng độ dẻo tốt nên dễ dàng tạo hình khi sản xuất.
  • Kháng hóa chất: Nhựa PVC có thể kháng hầu hết các loại chất vô cơ, rất phù hợp khi sử dụng để sản xuất các loại ống dẫn, ống thoát nước hay các dụng cụ y tế.

Hiện nay, nhựa PVC đang được rất nhiều người ưa chuộng nhờ những ưu điểm tuyệt vời của nó cùng với giá thành rẻ. Mặc dù vậy một số loại nhựa PVC được sản xuất với chất lượng không tốt có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Bạt Nhựa Hàn Việt khuyên bạn nên lựa chọn những cơ sở cung cấp nhựa uy tín để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Thông tin liên hệ


: phamvandat
:
:
:
: