Đặt banner 324 x 100

Ẩm thực Sài Gòn - nơi hội tụ của các nền văn hóa


Ẩm thực Sài Gòn - nơi hội tụ của các nền văn hóa

Nhắc đến khu vực sầm uất và phát triển bậc nhất Việt Nam thì không thể không nhắc đến TP Hồ Chí Minh hay được mọi người quen gọi là Sài Gòn. Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với những trung tâm hoa lệ mà còn có một nền ẩm thực lâu đời vô cùng đa dạng. Ẩm thực Sài Gòn là sự hội tụ của đa văn hóa Đông - Tây và giữa cổ xưa - hiện đại. Cũng chính nhờ vậy mà ẩm thực nơi đây ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm, thưởng thức. Hãy cùng khám phá ẩm thực Sài Gòn có những món ăn gì đặc sắc nhé! 

1. Cơm tấm 

Khi ghé thăm Sài Gòn mà bạn không thưởng thức món cơm tấm thì hẳn là điều đáng tiếc. Cơm tấm là một trong những món ngon của Sài Gòn, là món ăn làm nên vẻ độc đáo cho văn hóa ẩm thực Sài Gòn xưa bởi vì những người sinh sống tại đây có thể ăn món này cả ngày từ bữa sáng đến bữa tối không thấy chán. Cơm tấm Sài Gòn được làm từ những hạt gạo bị vỡ khi xay xát ăn kèm một miếng thịt sườn nướng, chả trứng, trứng ốp la và một ít đồ chua. Để phần cơm thêm hấp dẫn, người ta sẽ rưới thêm một chút mỡ hành hay tóp mỡ. Cơm ăn cùng nước mắm chua ngọt sánh kẹo, vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo khi đã ăn cơm tấm ở Sài Gòn bạn sẽ không thể quên được và sẽ rất khó để tìm thấy hương vị đặc trưng đó ở một nơi nào khác.

Ẩm thực Sài Gòn - Cơm tấm

Mức giá dao động từ 40.000đ - 110.000đ. Các tiệm cơm tấm nổi tiếng:

  • Cơm Ba Ghiền: 84 Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận

  • Cơm tấm Kiều Giang: 192E Trần Quang Khải, quận 1

  • Cơm tấm Sà Bì Chưởng: 179 Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5

  • Cơm tấm “bãi rác”: sau một ngôi chợ sầm uất ở quận 4 

2. Bánh mì Sài Gòn

Ẩm thực Sài Gòn - Bánh mì Sài Gòn

Là một loại thức ăn đường phố quen thuộc của Việt Nam và đặc biệt với người Sài Gòn, bánh mì đã khiến nhiều du khách nước ngoài thương nhớ. Lớp vỏ bánh mì nướng giòn, ruột mềm; bên trong là phần nhân đầy đặn. Tuỳ hương vị vùng miền hoặc sở thích cá nhân mà sẽ có nhiều kiểu nhân khác nhau, chủ yếu là nhân thịt nướng, chả lụa, xá xíu, trứng, ruốc … kèm theo một số nguyên liệu phụ khác như pate, bơ, rau, đồ chua, nước sốt… Tất cả kết hợp với nhau tạo nên hương vị mà chỉ Sài Gòn mới có, vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Mức giá dao động từ 10.000đ - 60.000đ. Các quán bánh mì hấp dẫn:

  • Bánh mì Huỳnh Hoa: 26 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1

  • Bánh mì Hòa Mã: 53 Cao Thắng, quận 3

  • Bánh mì thịt nướng Nguyễn Trãi: 37 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1

3. Phá lấu

Phá lấu là món ăn quen thuộc của người Hoa và lâu dần cũng đã trở thành món ăn dân dã của người Sài Gòn. Món ăn được làm từ nội tạng động vật bò, gà, vịt… với nước phá lấu gồm nhiều nguyên liệu như ngũ vị hương, đại hồi, quế chi, một số vị thuốc bắc… Khi thưởng thức bạn có thể chấm với nước mắm ớt chua ngọt để thêm đậm đà. Phá lấu có thể ăn kèm với bánh mì hay mì tôm cũng rất ngon miệng.

Ẩm thực Sài Gòn - Phá lấu

Mức giá dao động từ 15.000đ - 30.000đ/ phần. Một số địa chỉ có phá lấu ngon:

  • Phá lấu Dì Nủi (hơn 20 năm): 243/30 Tôn Đản, phường 15, quận 4

  • Phá lấu bò cô Oanh: 200/48 Xóm Chiếu, phường 14

XEM THÊM

4. Hủ tiếu

Hủ tiếu cũng là một món ăn nổi tiếng khi nhắc đến ẩm thực Sài Thành. Nước dùng có vị ngọt được ninh từ xương ống heo hoặc bò ăn kèm cùng vị dai sần sật của hủ tiếu. Ngoài ra còn có thêm thịt nạc, tôm, gan tim, giá đỗ giúp làm tăng hương vị thanh khiết của món ăn hơn.

Ẩm thực Sài Gòn - Hủ tiếu

Giá bán dao động từ 45.000đ - 60.000đ/ bát. Một vài quán hủ tiếu Sài Gòn bạn có thể tham khảo:

  • Hủ tiếu Nam Vang: 389 – 391 Võ Văn Tần, quận 3 

  • Hủ tiếu Liến Húa: 312 An Dương Vương

  • Hủ tiếu Thành Đạt: 34 Cô Bắc, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1

5. Sủi cảo

Sủi cảo hay còn gọi là bánh chẻo là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Trung Quốc nhưng lại rất phổ biến ở Sài Gòn. Sủi cảo hiện nay đã được biến tấu với nhiều loại nhân độc đáo nhưng phổ biến nhất vẫn là nhân thịt, nhân chay chỉ có rau và nhân hỗn hợp, đôi lúc sẽ có thêm tôm. Bạn có thể ăn sủi cảo với nước dùng, ăn cùng mì vằn thắn hoặc gọi riêng sủi cảo chiên hay hấp để thay đổi. 

Ẩm thực Sài Gòn - Sủi cảo

Món ăn phổ biến tại đường Hà Tôn Quyền ở quận 11 (nơi bán sủi cảo lớn nhất Sài Gòn) hay khu vực quận 5 - nơi có nhiều người Hoa tập trung sinh sống.  

6. Súp cua

 

Ẩm thực Sài Gòn - Súp cua Súp cua thường được xem là món ăn khai vị nhưng giờ đây đã trở thành món ăn vặt phổ biến. Bát súp nóng hổi với đa dạng nguyên liệu: thịt cua, thịt gà xé nhỏ, nấm, ngô, trứng cút, nhiều hành ngò cùng chút tiêu, ớt để tăng thêm hương vị đậm đà. Đôi lúc sẽ có thêm cả óc heo để bát súp thêm đầy đặn, chất lượng.

Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 15.000đ - 20.000đ cho một bát súp cua nóng hổi thơm ngon tại một vài địa chỉ: 

  • Súp cua số 86 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1 (gần nhà thờ Đức Bà)

  • Súp cua Hoa Cúc: số 1 Hoa Cúc, phường 7, quận Phú Nhuận

  • Súp cua Pích: 291/19 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3

7. Bánh tráng trộn 

Bánh tráng trộn Sài Gòn là một trong số những món ăn vặt có nguyên liệu chế biến đơn giản nhưng độ ngon thì không thể bàn cãi. Chỉ với những nguyên liệu như bánh tráng cắt sợi trộn với tôm khô chiên mỡ hay rau răm, đu đủ sợi, đậu phộng, bò khô… trộn lên theo công thức của người bán nhưng thường trộn với nước mắm sốt me ngọt, món ăn lại mang một hương vị thơm ngon và ăn mãi không thấy chán.

Ẩm thực Sài Gòn - Bánh tráng trộn

Với mức giá rẻ chỉ từ 10.000đ - 20.000đ, bạn có thể dễ dàng tìm được hàng bánh tráng trên bất kì con phố nào ở Sài Gòn, đặc biệt là ở các cổng trường học, công viên…

Ngoài những món ăn đặc sắc được nhắc đến ở trên, ẩm thực Sài Gòn vẫn còn rất đa dạng bởi nhiều món ăn hấp dẫn khác như: xôi Sài Gòn, bánh canh, cút chiên bơ, xôi lòng gà, phở Sài Gòn, bò bía, gỏi đu đủ, trà sữa…

Ẩm thực Sài Gòn quả thực đa dạng nhưng vẫn luôn mang nét đặc trưng và văn riêng mà mọi du khách đều mong muốn được đến tận nơi khám phá, trải nghiệm. Nếu có cơ hội đặt chân đến đây, du khách hãy tận dụng thời gian thật hiệu quả để có thể thưởng thức được tất tần tật ẩm thực Sài Gòn nhé!

Để mua vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn vui lòng liên hệ VietAIR. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác. 

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ


: VietAIR
:
:
:
: