Đặt banner 324 x 100

Cây tre tầm vông


Cây tầm vông hay còn gọi là trúc Thái, trúc xiêm. Cây được trồng vừa làm cảnh, vừa lấy thân mang lại giá trị kinh tế lớn cho người trồng. Dưới đây là những thông tin liên quan đến cây tầm vông.

Giới thiệu cây tầm vông

Cây tre tầm vông là một loại cây thuộc họ tre, thường được gọi là trúc thái hay trúc xiêm, được trồng rất nhiều ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ Việt Nam. Cây có thân thẳng, ít lá, ít cành, đặc ruột nên khả năng chịu lực rất tốt, bền và chịu uốn cong nên hiện nay người ta có xu hướng sử dụng nhiều ngoài măng trong các lĩnh vực khác nhau như nội thất. . , trang trí, hàng thủ công, công trình xây dựng, v.v.

Cây tầm vông trưởng thành được sử dụng cho các công trình kiến ​​trúc bằng tre, nhà tre và hàng rào tre. Một số được xử lý để tạo thành bàn ghế tre xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Trong số đó, các sản phẩm dải tre rất phổ biến ở các nước châu Âu vì chúng mang lại ấn tượng tự nhiên và được sử dụng trong các thiết kế nghệ thuật.
Tầm Vông Tố lan - Đơn vị cung cấp cây tầm vông - mua bán tầm vông khô và tươi sỉ, lẻ giá rẻ quý khách có nhu cầu hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn

Giống và cách trồng cây tầm vông

Nhân giống tre tầm vông chủ yếu bằng phương pháp cắt gốc, hay còn gọi là bứng gốc, tức là ở bụi tre đã trưởng thành ta chọn cây tốt rồi tách gốc đem trồng, hiện nay Ngày nay người ta đã có công nghệ nhân giống mới bằng phương pháp chiết cành (giống như cành của cây ăn quả), kỹ thuật này tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhân giống một số lượng lớn cây tầm vông.

Tách gốc từ cây tre tầm vông tốn thời gian và công sức đào gốc ra khỏi bụi nên khó hơn kỹ thuật chiết cành nhưng ngược lại tức thì hơn tức là có gốc có bụi có măng) có thể đào và trồng nhiều hơn, tuy nhiên người thợ phải có kỹ thuật chiết cành và chăm sóc ở giai đoạn đầu.

Thế còn mật độ trồng hợp lý và hiệu quả? Để đơn giản chỉ cần nhắc lại mật độ trồng cây tầm vông gần giống như trồng cây cao su khoảng 500 cây/ha, bố trí cây cách cây 4m, hàng cách hàng 5m hoặc cây cách cây. Cây cách cây 3m và hàng cách hàng 6m (tuỳ theo tình hình thực tế và địa hình mà người trồng có thể linh hoạt về khoảng cách và mật độ trồng cây con tùy theo).

Đơn vị cung cấp cây tre tầm vông uy tín

Tầm Vông Tố Lan với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán tre tầm vông sẽ giúp quý khách an tâm khi lựa chọn những sản phẩm chất lượng tại đây. Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua 0909 36 7070 để được tư vấn báo giá tre tầm vông chất lượng.



 

Thông tin liên hệ


: htxtamvongtolan
:
:
:
: