Đặt banner 324 x 100

Decor là gì? 5 nguyên tắc decor trang trí nội thất


Decor là gì? Decor trang trí là gì?  

“Decor” là thuật ngữ được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau, phổ biến nhất là ngành trang trí nội thất. Ý nghĩa ban đầu của từ “trang trí” là “trang trí”, bắt nguồn từ từ tiếng Anh “Decorate”. Mục đích của Decor là mang đến sự mới lạ, độc đáo tránh sự nhàm chán trong thiết kế. Ngoài việc lựa chọn và kết hợp các vật dụng nội thất sao cho hài hòa về màu sắc và kích thước, bạn cũng phải đảm bảo rằng chúng hoạt động hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày.

Trang trí chính là tạo nên tính thẩm mỹ, nghệ thuật cho tổng thể không gian sống, giúp mọi người cảm thấy không gian thú vị hơn.
 

Trang trí nhà cửa là việc lựa chọn, sắp xếp, phối hợp các vật dụng nội thất, phụ kiện trang trí, màu sắc rồi bài trí toàn bộ không gian sống theo bố cục, phong cách thiết kế và sở thích của gia chủ. Trang trí nội thất nhà ở cần đảm bảo sự hài hòa về màu sắc, kích thước, mang lại vẻ đẹp, sự chỉnh chu cho không gian nhưng vẫn đảm bảo tối ưu công năng sử dụng, tiết kiệm không gian.

Nguyên tắc decor trong trang trí nội thất

Quy luật hài hòa

Đây là quy tắc đầu tiên bạn cần chú ý khi tìm hiểu decor trang trí trang trí là gì. Sự hài hòa của không gian sống đến từ sự kết hợp của các loại nội thất khác nhau. Tập trung vào chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của từng món đồ nội thất để chúng có cùng phong cách và chủ đề. Sự hài hòa về tổng thể thiết kế khiến ngôi nhà trở nên tinh tế và mềm mại hơn.

Tạo sự cân bằng không gian

DECOR LÀ GÌ? 5 NGUYÊN TẮC DECOR TRANG TRÍ NỘI THẤT
Hình 2. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, chất liệu và kiểu dáng
Trong thiết kế decor trang trí nội thất, bạn cần chú ý đến sự cân đối của không gian sống. Hãy chọn những đồ nội thất có kích thước phù hợp theo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của căn phòng. Sự cân đối của không gian đòi hỏi bạn phải đảm bảo các yếu tố như diện tích, màu sắc và sử dụng ánh sáng. Khi tất cả những yếu tố này được kết hợp hài hòa với nội thất phòng ngủ và phòng khách đẹp, bạn sẽ tạo nên một không gian hợp lý, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình.

Luật tương phản

DECOR LÀ GÌ? 5 NGUYÊN TẮC DECOR TRANG TRÍ NỘI THẤT
Hình 3. Quy luật tương phản
Sự tương phản trong decor trang trí nội thất cũng là một nguyên tắc cần tham khảo khi tìm hiểu trang trí là gì. Quy luật tương phản giúp bạn tạo chiều sâu cho nội thất, tạo điểm nhấn thú vị cho không gian thiết kế bằng cách chọn màu sắc ấm và lạnh, hình khối lớn và nhỏ, đường cong và đường thẳng.

Luật thư tín

Một quy tắc đặc biệt khác cần ghi nhớ khi tìm hiểu về decor trang trí là quy luật tương ứng. Quy tắc này yêu cầu mọi đồ vật trong không gian cần phải có sự tương quan về hình dáng, kích thước hay chất liệu để tạo nên sự cân đối nhất định.

Tỷ lệ hợp lý

DECOR LÀ GÌ? 5 NGUYÊN TẮC DECOR TRANG TRÍ NỘI THẤT
Hình 4. Phân chia tỷ lệ
Cuối cùng, để tạo nên một không gian trang trí chuẩn và đẹp mắt, bạn cần chú ý đến bố cục và tỷ lệ hợp lý. Yếu tố kiểu dáng, màu sắc của đồ nội thất được lựa chọn cần phải được phối hợp ăn ý để tạo nên phong cách thiết kế theo chủ đề nhất định.

 

Đặc điểm của decor trong trang trí nội thất là gì?

Vật liệu

Trong decor trang trí nội thất, gỗ, đá, vải, kính, inox, kính, nhôm và các vật liệu khác được sử dụng phổ biến, trong đó vật liệu gỗ công nghiệp có ưu điểm bền, đa năng và độ bền cao. Những thiết kế được xử lý chống mối mọt, chống cong vênh hiệu quả thường được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, chất liệu này còn rất mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên, mang đến cảm giác ấm cúng và hiện đại cho không gian nhà.
Chủ đề
DECOR LÀ GÌ? 5 NGUYÊN TẮC DECOR TRANG TRÍ NỘI THẤT
Hình. Chủ đề màu sắc của căn phòng
Vậy chủ đề decor trang trí là gì? Trong decor trang trí trang trí nội thất có rất nhiều chủ đề khác nhau như thiên nhiên, cây cối, chim muông, động vật, nhân vật, phong thủy, trừu tượng, hình học… tùy theo phong cách thiết kế và sở thích cá nhân mà lựa chọn chủ đề trang trí phù hợp.
Màu sắc
DECOR LÀ GÌ? 5 NGUYÊN TẮC DECOR TRANG TRÍ NỘI THẤT
Hình. Màu sắc hài hòa
Phong cách trang trí đơn giản, hiện đại đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Đặc biệt màu trắng, xám, ghi nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt, hồng nhạt… và những gam màu trung tính khác thường được sử dụng để mang đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian gia đình.

Đồ nội thất

DECOR LÀ GÌ? 5 NGUYÊN TẮC DECOR TRANG TRÍ NỘI THẤT
Hình. Nội thất trong không gian căn phòng
Trong decor trang trí ngoài việc mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ còn phải đảm bảo yếu tố công năng. Chính vì vậy, những món đồ được thiết kế thông minh, đơn giản nhưng đầy đủ công năng như giường ngủ có hộc tủ phía dưới, bàn học kết hợp tủ quần áo, giường ngủ kết hợp tủ quần áo và bàn làm việc… đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình.
Ngoài ra, trong trang trí nhà cửa, bạn có thể trang trí thêm đèn trang trí, gương trang trí, khung ảnh trang trí, bình hoa, thảm, gối sofa và các phụ kiện trang trí khác để giúp trang trí không gian và làm nội thất tinh tế, hiện đại hơn.

Trên đây chính là những nguyên tắc decor trang trí nội thất hay mà Homsen mách cho bạn , vậy thì còn không nhanh tay tham khảo để chọn ngay cho mình những sản phẩm decor đẹp nhất để giúp cho căn nhà của bạn có một không gian mới trở nên đẹp hơn tinh tế hơn nào! Chúc các bạn sẽ thành công tìm cho căn nhà mình được những sản phẩm  ưng ý nhất !

---------------------------
Homesen Decor - Mang nét đẹp vào từng không gian sống
✅Website: https://homesendecor.com/
✅Shopee: https://shopee.vn/homesendecoer
✅Tiktok: https://www.tiktok.com/@homesen
✅Email: homesendecor@gmail.com

Thông tin liên hệ


: homesendecor
:
:
:
: