Đặt banner 324 x 100

Giới thiệu về máy bơm định lượng


Bơm định lượng thường có khả năng cho người dùng đặt, điều chỉnh và lập trình tốc độ dòng chảy thông qua quay số bằng tay, bàn phím cảm ứng hoặc hình thức điều khiển khác.

Một người sử dụng máy bơm định lượng quen thuộc hoặc một kỹ thuật viên chuyên lắp đặt, sửa chữa và sử dụng máy bơm định lượng cần biết cách lắp đặt, sử dụng, lựa chọn, phân loại và khắc phục các lỗi thường gặp của máy bơm định lượng khi sử dụng.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm mực in hộp giấy. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Dưới đây là tổng hợp tất cả những kiến thức đó, bao gồm kiến thức về bơm định lượng cơ bản và cần thiết nhất mời quý khách hàng tham khảo.

Bơm định lượng D 121N-120/B-13

Những điều cần biết về máy bơm định lượng

Kiến thức về bơm định lượng vô cùng bao la để hiểu hết về dòng máy bơm này không hề đơn giản bởi vậy chúng ta cần nắm những kiến thức cơ bản trước:

Định nghĩa, cấu tạo, nguyên lý hoạt động:

Bơm định lượng có công suất nhỏ, có khả năng đo lường lưu lượng bơm và điều chỉnh lưu lượng bơm, cấu tạo bơm định lượng gồm thân bơm, cổng hút cổng xả và bộ phân định lượng, tất nhiên mỗi dòng bơm định lượng có cấu tạo khác nhau. Bơm định lượng hoạt động theo nguyên lý của loại bơm tương ứng ví dụ bơm định lượng dạng màng hoạt động nhờ sự chuyển động qua lại của hai màng bơm.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về cách lắp máy bơm nước giếng khoan, mời bạn theo click vào bài viết.

Ứng dụng, ưu điểm, phân loại

Máy bơm định lượng có 4 loại chính là bơm định lượng piston, bơm định lượng dạng màng, bơm định lượng thủy lực, bơm định lượng dạng từ.

Ứng dụng chủ yếu của bơm định lượng là bơm hóa chất các ngành như nước thải, nước sạch, các ngành công nghiệp hóa dầu, công nghiệp thực phẩm, dược phẩm…

Ưu điểm của máy bơm định lượng là giá thành rẻ, nhiều mẫu mã, bền, ít lỗi, dễ lắp đặt, sử dụng, vận hành và quản lý

Ngoài ra, máy bơm định lượng là dòng máy bơm duy nhất có khả năng đo lượng chất lỏng và điều chỉnh hiện nay.

Tất nhiên một chiếc máy bơm xuất xứ châu Âu, hay Mĩ sẽ tốt hơn một chiếc máy bơm Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc… nhưng, công nghệ hiện tại đang dần được kéo lại gần nhau hơn. Một chiếc máy bơm xuất xứ châu Á nếu đáp ứng được nhu cầu sử dụng của chúng ta thì chúng ta nên sử dụng nó...

Cách sử dụng bơm định lượng đúng cách:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng.
  • Khắc phục sự cố khi gặp sai lầm khi sử dụng máy bơm
  • Nếu gặp sự cố nhỏ, cần khắc phục ngày để tránh làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong máy.
  • Bảo quản máy bơm nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu để máy ngoài trời nên che chắn hợp lý, không đậy quá kín để máy nóng khi sử dụng.
  • Kiểm tra máy định kỳ. Đối với máy lâu không sử dụng, trong khoảng thời gian nhất định cũng nên cho máy hoạt động.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Các lỗi thường gặp của máy bơm dầu truyền nhiệt và cách khắc phục

Hotline tư vấn: 0989.775.196